Tàu SE3 gặp nạn, 3 người bị thương

Đầu máy tàu SE3 lật hoàn toàn sau va chạm. Ảnh: Đường sắt Việt Nam
Đầu máy tàu SE3 lật hoàn toàn sau va chạm. Ảnh: Đường sắt Việt Nam
Đoàn tàu SE3 khi tới Bố Trạch (Quảng Bình) đã tông vào máy xúc băng qua đường ngang dân sinh khiến đầu máy và ba toa liền kề bị lật.

Khoảng 7h20 ngày 3/9, tàu SE3 chạy hướng Bắc - Nam vừa rời ga Ngân Sơn (Bố Trạch, Quảng Bình) khoảng hai km thì tông phải máy xúc đang băng qua đường ngang dân sinh.

Cú đâm mạnh khiến đầu máy lật nghiêng, văng khỏi đường ray khoảng hai mét, ba toa nấu ăn, phát điện và toa khách liền kề bị nghiêng 45 độ. Hai thanh ray cũng bị bung khỏi mặt đường. 

Hai lái tàu chính và lái phụ bị thương, toàn bộ hơn 90 hành khách an toàn. Tài xế lái máy xúc cũng bị thương nhẹ.

Theo ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An ninh - An toàn (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam), lực lượng cứu hộ đang giải phóng hiện trường để thông đường sắt.

"Khu vực tai nạn đường bộ hẹp, khó đưa xe cẩu lớn vào, buộc phải di chuyển bằng đường sắt, mất thời gian hơn. Chúng tôi phấn đấu thông đường trong ngày để không làm ảnh hưởng nhiều đoàn tàu dịp cao điểm", ông Chiến nói. 

Ba toa phục vụ hư hỏng nặng sau va chạm với máy xúc. Ảnh: Đường sắt Việt Nam
Ba toa phục vụ hư hỏng nặng sau va chạm với máy xúc. Ảnh: Đường sắt Việt Nam

Toàn bộ hành khách trên tàu SE3 được đưa về ga Ngân Sơn, sau đó chuyển tải bằng đường bộ đến ga Đồng Hới. Ngành đường sắt thiết lập một đoàn tàu mới ở ga Đồng Hới để đưa khách đi tiếp vào Sài Gòn.

Ông Chiến cho biết, đoàn tàu SE6 từ Nam ra sẽ dừng tại ga Đồng Hới, hành khách được chuyển tải bằng xe khách ra ga Ngân Sơn và lên tàu đi tiếp.

Ông Chiến cũng cho hay, đoạn đường ngang xảy ra tai nạn không có rào chắn, là lối đi người dân tự mở, ngành đường sắt đã có biện pháp thu hẹp và giao cho chính quyền quản lý.

Tin cùng chuyên mục

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.