Tàu Cát Linh - Hà Đông lập kỷ lục đón khách trong ngày

Hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Vân Anh
Hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Vân Anh
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thông tin từ Metro Hà Nội, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông mới đón 31.020 lượt khách trong 1 ngày, con số cao kỷ lục kể từ khi đi vào khai thác.

Trao đổi với báo giới, ông Vũ Hồng Trường - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Metro Hà Nội) cho biết, tính riêng thứ 2 đầu tuần (3/10/2022) tàu Cát Linh - Hà Đông ghi nhận kỷ lục mới với trên 31.000 khách/ngày, trong đó khoảng 70% hành khách sử dụng vé tháng khi đi tàu điện.

Đây là kỷ lục mới về lượng khách đi tàu trong những ngày làm việc, cao hơn 3.000 lượt so với tuần trước. Vào ngày lễ 2/9 vừa qua, Metro Hanoi đón 55.000 lượt khách.

Bắt đầu từ tháng 9, khi nhu cầu khách đi tàu tăng cao, Metro Hanoi tăng thêm 2 đoàn tàu, nâng tổng số lên 9, giờ cao điểm chạy 6 phút/chuyến, giờ bình thường 10 phút/chuyến, thay vì tần suất 10 phút/chuyến như trước.

"Sinh viên đang có xu hướng thuê nhà ở Hà Đông và sử dụng tàu điện đi lại hằng ngày vào nội đô. Tuyến đường đang góp phần giảm mật độ phương tiện trên hành lang đường bộ phía tây nam thủ đô, tạo thói quen đi lại bằng phương tiện công cộng", ông Vũ Hồng Trường thông tin.

Sau 10 tháng đi vào hoạt động, tàu Cát Linh - Hà Đông chở được tổng cộng hơn 5,4 triệu lượt khách, bình quân hơn 18.300 lượt khách/ngày. Tổng doanh thu đạt hơn 46 tỷ đồng, bình quân mỗi tháng thu 4,6 tỷ đồng tiền vé.

Hanoi Metro cho biết đạt doanh thu khoảng 5 tỉ đồng trong năm 2021. Tuy nhiên, giá vốn hàng bán lên tới gần 60 tỉ đồng khiến công ty lỗ gộp 54 tỉ đồng. Trong đó, chi phí cho nhân công chiếm phần lớn cơ cấu chi phí khi vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Cộng với chi phí quản lý doanh nghiệp, Hanoi Metro lỗ ròng 64 tỉ đồng trong năm ngoái. Vào năm 2020, công ty báo lỗ 23 tỉ đồng khi chưa vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Hiện tại, Hanoi Metro đang lỗ lũy kế tổng cộng 160 tỉ đồng (con số thống kê từ 18/6/2022).

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13 km đi trên cao, có 12 nhà ga. Mỗi đoàn gồm 4 toa, sức chở tối đa 960 người/đoàn, tốc độ tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác 35 km/giờ. Thời gian đoàn tàu di chuyển toàn tuyến hết 23 phút.

Vé tàu được ngân sách thành phố trợ giá, gồm các loại vé lượt 8.000-15.000 đồng theo quãng đường đi, vé tháng 200.000 đồng, vé tháng ưu đãi 100.000 đồng dành cho học sinh, sinh viên.

Đọc thêm

Hà Nội: Còn đâu vỉa hè dành cho người đi bộ?

Vỉa hè “biến” thành chỗ “sở hữu” riêng
(PLVN) - Hiện nay, tại nhiều tuyến đường phố trên địa bàn TP Hà Nội, tình trạng vỉa hè bị lấn chiếm làm chỗ đỗ xe, quán nhậu, bán hàng, họp chợ, tập kết rác... Việc sử dụng vỉa hè sai mục đích không chỉ làm mất chỗ đi dành cho người đi bộ mà còn làm bộ mặt Thủ đô nhếch nhác, mất mỹ quan, không đảm bảo an toàn giao thông.

Xử lý quán cà phê từng được CLB Dortmund ghé thăm

Xử lý quán cà phê từng được CLB Dortmund ghé thăm
(PLVN) - Liên quan đến việc nhiều cầu thủ của Câu lạc bộ Borussia Dortmund (Đức) kê bàn ghế, chụp ảnh trên ray tàu hỏa tại phường Cửa Nam (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), lực lượng chức năng đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Sơn La phấn đấu cứng hoá 100% đường đến trung tâm xã

Sơn La nỗ lực cứng hoá 100% đường đến trung tâm xã.
(PLVN) -  Xác định việc phát triển hệ thống đường giao thông là “chìa khóa” quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Những năm qua, tỉnh Sơn La luôn chú trọng phát triển hệ thống giao thông rộng khắp nối liền các vùng miền trong tỉnh, huyện đến các xã bản, các khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới, góp phần thúc đẩy thông thương hàng hóa, nâng cao đời sống nhân dân.

Tạm đình chỉ công tác 3 nhân viên kiểm định xe cơ giới

Tạm đình chỉ công tác 3 nhân viên kiểm định xe cơ giới
(PLVN) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động kiểm định xe cơ giới đối với 3 nhân viên tại 2 trung tâm đăng kiểm, do vi phạm quy định Nghị định số 139/2018/NĐ-CP của Chính Phủ Quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến người cao tuổi

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Các số liệu gần đây cho thấy sự gia tăng các vụ tai nạn giao thông liên quan đến người cao tuổi. Phần lớn người cao tuổi suy giảm khả năng nhận diện, phản xạ nên khi xảy ra va chạm trên đường khó kiểm soát tốc độ, tiềm ẩn nhiều rủi ro mất an toàn giao thông.