Tàu biển chở container đâm hỏng cầu phà Cát Lái

Hình ảnh sự cố trên phà Cát Lái sáng 2/4. Ảnh Thanh Niên.
Hình ảnh sự cố trên phà Cát Lái sáng 2/4. Ảnh Thanh Niên.
(PLVN) - Vụ va chạm khiến cụm trụ định vị phía hạ lưu của bến phao bị nghiêng, một cầu phà của phà Cát Lái bị hư hỏng và cong vênh.

Thông tin ban đầu, khoảng 5h30 ngày 2/4, một tàu biển tại cảng Cát Lái chở theo container hàng hoá đã va chạm vào bến nổi đầu bến quận 2 (bến phía hạ lưu - bến phà Cát Lái nối TP HCM với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai)

May mắn, vụ va chạm không gây thiệt hại về người. Theo tính toán sơ bộ, vụ va chạm làm cụm trụ định vị phía hạ lưu bến phao bị nghiêng; 1 mỏ bàn (cầu phà) của phà Cát Lái F 100 tấn bị hư hỏng, cong vênh.

Phà Cát Lái vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên chỉ khai thác một cầu phao với tải trọng cho phép dưới 8 tấn, cầu phao 25 tấn đã bị sự cố không khai thác; đồng thời, tài xế cũng lưu ý bến phà ngưng chở xe tải trọng trên 8 tấn.

Sở GTVT TP HCM cùng các đơn vị liên quan đang phối hợp xử lý sự cố.

Trước đó, chiều 1/4, Sở GTVT TPHCM ra thông báo dừng hoạt động phà Cát Lái từ 22h ngày 1/4 đến 15/4. Tuy nhiên, tối cùng ngày, Sở cũng ra thông báo khẩn, cho phép phà Cát Lái vẫn hoạt động bình thường.

Cụ thể, nhằm đảm bảo lưu thông hàng hóa và nhu cầu đi lại của công nhân đến làm việc tại các cơ sở sản xuất (đặc biệt là các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, cụm cảng biển...) trên địa bàn TP HCM và tỉnh Đồng Nai, góp phần ổn định sản xuất hàng hóa, Sở GTVT cho biết trước mắt vẫn duy trì hoạt động phà Cát Lái từ quận 2 (TP HCM) đến huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.

Sở GTVT TP HCM khuyến cáo người dân đi lại trên phà chú ý hạn chế tiếp xúc, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đồng thời phà không chở quá 50% sức chứa để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh lây lan dịch bệnh.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.