Tất cả thí sinh Việt Nam thi Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương đều đoạt giải

Các thành viên đội tuyển Việt Nam tại kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương (AphO) năm 2022.
Các thành viên đội tuyển Việt Nam tại kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương (AphO) năm 2022.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - 8 thành viên Đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương đều đoạt giải trong đó 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 5 Bằng khen.

Kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương (APhO) năm 2022 do Ấn Độ đăng cai tổ chức từ ngày 23/5 đến ngày 31/5 bằng hình thức trực tuyến. Tham dự APhO năm nay có 28 đoàn từ các nước và vùng lãnh thổ với 218 thí sinh. Trong đó, có 4 đoàn khách, với 32 thí sinh. Đoàn Việt Nam đứng thứ 8 sau Trung Quốc, Nga, Úc, Đài Loan, Kazakhstan, Ấn Độ, Thái Lan với kết quả đoạt giải 100%.

Trong đó, em Lê Minh Hoàng, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Bạc.

Hai em Võ Hoàng Hải, học sinh lớp 10 và Vũ Ngô Hoàng Dương, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Đồng.

Các em đoạt Bằng khen gồm Phùng Công Hiếu, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc (tỉnh Vĩnh Phúc); Nguyễn Đăng Phúc, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh); Võ Trương Thiên Kỳ, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (tỉnh Phú Yên); Nguyễn Tuấn Minh, học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và Cao Văn Đông, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên đại học sư phạm, Đại học Sư phạm Hà Nội.

Tại lễ bế mạc, ông Lục Huy Hoàng, dẫn đoàn Đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương cho biết, công tác tổ chức thi trực tuyến APhO 2022 được thực hiện chu đáo, nghiêm túc và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Ban tổ chức tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, với sự giám sát của camera dưới chế độ thời gian thực.

Kỳ thi trực tuyến được thực hiện giống như thi trực tiếp, gồm cả bài thi lí thuyết và thực hành, mỗi bài thi trong 300 phút. Đặc biệt bài thi thực hành, là một phần quan trọng của Kỳ thi, được xây dựng dưới dạng thí nghiệm mô phỏng, hai bài thi thực hành mô phỏng những thí nghiệm với những tham số được lấy từ thí nghiệm thực. Phần mềm mô phỏng được lập trình công phu, giao diện thân thiện.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các học sinh, thầy cô giáo, nhà trường. Kết quả của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại APhO 2022 tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GD&ĐT trong điều kiện dịch bệnh COVID-19.

Ông Lê Mỹ Phong cũng hi vọng rằng, đây sẽ là động lực để học sinh Việt nam sẽ đạt được các thành tích cao hơn nữa ở các kỳ thi sắp tới.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.