Tập trung hoàn thành Dự án đường kết nối thị xã An Nhơn đến phía Tây đầm Thị Nại trong năm 2023

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định tại buổi kiểm tra Dự án tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại
Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định tại buổi kiểm tra Dự án tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm tập trung thi công các hạng mục công trình giao thông trọng điểm ở tỉnh Bình Định ở thời điểm sau dịp Tết Quý Mão 2023, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định đã yêu cầu các chủ đầu tư, đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ ngay từ đầu năm, đảm bảo chất lượng công trình cũng như an toàn lao động cho cán bộ công nhân viên.

Ngày 31/1, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định đã tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện Dự án đường ven biển tỉnh Bình Định, đoạn Cát Tiến – Diêm Vân, gồm 02 gói thầu xây lắp: Gói thầu số 01 có giá trị 1.018,8 tỷ đồng và gói thầu số 02 có giá trị 1.016,7 tỷ đồng cùng dự án đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại có chiều dài khoảng 9,4km với tổng nguồn vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Trong đó, dự án đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại đang giai đoạn san nền, đắp đất công trình, chủ đầu tư và nhà đầu phấn đấu đến cuối năm 2023 sẽ thông tuyến.

Sau Tết Quý Mão 2023, các nhà thầu thi công tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại huy động thêm máy móc và nhân lực để rút ngắn tiến độ công trình ngay từ đầu năm.

Theo ông Nguyễn Đức Duy Trí, Chỉ huy trưởng Công trình cầu Sông Kôn - tuyến kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại cho biết: Cầu Sông Kôn có 7 nhịp, mỗi nhịp 28m, đến nay thầu đã lắp được 1 nhịp, 6 nhịp còn lại sẽ hoàn thành trong quý 2/2023.

“Đến nay công trường cầu Sông Kôn đã triển khai được 60% giá trị sản lượng. Đầu năm nhà thầu khẩn trương ra quân. Lực lượng trên công trường triển khai 2 mũi thi công. Một mũi đúc dầm, mũi thứ 2 làm kết cấu nhịp và mặt cầu. Cố gắng đáp ứng tiến độ cũng như triển khai nhanh để rút ngắn thời gian thi công trở lại.”

Trao đổi tại buổi kiểm tra Dự án tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, các đơn vị thi công trên công trường dự án giao thông vào đầu năm mới 2023. Qua đây, ông Hồ Quốc Dũng cũng yêu cầu chủ đầu tư rà soát lại toàn bộ các dự án giao thông trọng điểm, nếu nhà thầu không đảm bảo hoặc thi công không đúng chất lượng thì chấm dứt hợp đồng.

“Các nhà thầu, sau Tết thực hiện ngay công việc. Nhà thầu cam kết đẩy nhanh tiến độ về trước thời gian theo quy định hợp đồng. Đây là điều rất phấn khởi, với đà này từ đây đến cuối năm hoàn thành tuyến thị xã An Nhơn đến phía Tây đầm Thị Nại và sẽ tập trung hoàn thành tuyến đường Cát Tiến-Diêm Vân".

Được biết, tại khu vực phía đông của các huyện Tuy Phước, và huyện Phù Cát, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đang có nhiều công trình giao thông trọng điểm đi qua. Mùa mưa năm 2022, do mưa kéo dài, thiếu vật liệu đất, cát nên việc thi công công trình còn gặp một số khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự vào cuộc quyết liệt của các Sở, ngành địa phương, đến nay cơ bản các tuyến giao thông trọng điểm như tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại và tuyến Cát Tiến-Diêm Vân cơ bản giải phóng trên 90% mặt bằng, vật liệu đất, cát được đáp ứng.

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.