Tập trung đầu tư hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ, Maritime Bank tự tin hoàn thành mục tiêu năm 2018

Tập trung đầu tư hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ, Maritime Bank tự tin hoàn thành mục tiêu năm 2018
(PLO) -  Năm 2018, Maritime Bank tiếp tục thực hiện chiến lược tập trung đầu tư vào các hệ thống cơ sở, tạo nền tảng vững chắc để toàn ngân hàng phát triển mạnh và bền vững. Song song đó, Ngân hàng cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm tốt nhất nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. Những chiến lược đó đã mang đến cho Maritime Bank sự tăng trưởng ổn định và đạt được các kết quả khả quan sau 6 tháng đầu năm 2018, tạo động lực để Ngân hàng tự tin hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tính đến hết quý 2, tổng lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank đạt hơn 268 tỷ đồng, tăng hơn 63% so với lợi nhuận năm 2017. Thu nhập thuần từ các hoạt động dịch vụ tiếp tục được ngân hàng đẩy mạnh ở mức 115 tỷ đồng, tăng 118% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là kết quả có được từ quá trình nỗ lực chuyển dịch cơ cấu nguồn thu từ hoạt động tín dụng sang phi tín dụng mà Maritime Bank đã kiên trì thực hiện trong nhiều năm qua để có được sự phát triển ổn định, chắc chắn hơn và ít rủi ro hơn.

Việc quản trị tài sản tốt cũng giúp Maritime Bank nâng tổng tài sản hiện có lên 123 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cuối năm 2017. Tiền gửi khách hàng tăng và cho vay khách hàng đều tăng ở mức 9%. Tỷ lệ nợ xấu luôn được Ngân hàng kiểm soát chặt chẽ, ở mức 2,11%, giảm so với mức 2,17% của năm 2017 và luôn đảm bảo dưới 3% theo yêu cầu của NHNN.

Tiềm lực tài chính mạnh, doanh thu tăng trưởng ổn định đã mang đến sự tin tưởng và lựa chọn của khách hàng dành cho Maritime Bank. So với cuối năm 2017, số lượng khách hàng mới lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ Maritime Bank ngày càng tăng, cụ thể số lượng khách hàng cá nhân đạt hơn 1,8 triệu người, tăng 15%; số lượng khách hàng doanh nghiệp đạt gần 40.000 doanh nghiệp, tăng 5%. 

Trong 6 tháng đầu năm, Maritime Bank đã liên tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ mới tiện ích hơn, tiết kiệm được thời gian và chi phí giao dịch cho khách hàng. Điển hình như dịch vụ thanh toán qua mã QR hay ứng dụng Samsung Pay, giúp khách hàng thanh toán ngay hóa đơn trong vài giây chỉ với chiếc điện thoại di động mà không cần dùng thẻ hay tiền mặt. Riêng khách hàng doanh nghiệp, các giải pháp tín dụng với lãi suất cạnh tranh, thời gian giải ngân nhanh đã nhận được sự ủng hộ khá tốt từ thị trường. Ngân hàng cũng vừa cho ra mắt gói sản phẩm trả lương M-Payroll, sản phẩm “2 trong 1” vừa mang lại tiện tích cho chủ doanh nghiệp lẫn người lao động. Sản phẩm được nhiều doanh nghiệp sử dụng và xem đó như là một hình thức gia tăng phúc lợi của doanh nghiệp dành cho CBNV của mình. Bởi ngoài việc doanh nghiệp được miễn phí hoàn toàn dịch vụ chuyển lương, CBNV sẽ được nhận nhiều ưu đãi vượt trội từ Maritime Bank như: miễn phí hoàn toàn rút tiền ATM nội/ngoại mạng, giảm đến 3% lãi suất khi vay không tài sản đảm bảo, được cấp hạn mức thẻ tín dụng gấp 5 lần lương, miễn giảm nhiều loại phí dịch vụ khác.

Nếu như những năm qua, Ngân hàng chú trọng đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ cho hoạt động vận hành được thông suốt và hệ thống quản lý rủi ro để bảo đảm an toàn cho mọi hoạt động thì từ năm nay, Maritime Bank sẽ đầu tư các nền tảng hỗ trợ trực tiếp hoạt động kinh doanh và gia tăng trải nghiệm khách hàng, trong đó phát triển mạng lưới và nhân sự là 2 lĩnh vực trọng yếu.

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, tính đến hết quý 2/2018, Maritime Bank đã khai trương mới 9 chi nhánh, phòng giao dịch tại Gia Lai, Bình Phước, Bến Tre, Trà Vinh,… tăng sự hiện diện của ngân trên 45 tỉnh thành trên cả nước nhằm đáp ứng nhanh nhất và thuận tiện nhất nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt việc củng cố và phát triển nguồn nhân lực cũng là một lĩnh vực trọng yếu của Maritime Bank trong năm nay, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở rộng quy mô hoạt động của hệ thống. Số lượng CBNV tại Maritime Bank đã tăng thêm 559 nhân sự so với cuối năm 2017.

Tiếp nối các hoạt động mang đến kết quả khả quan trong những tháng đầu năm, Maritime Bank sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các dự án, sáng kiến mới trong thời gian tới nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi giao dịch với Ngân hàng. Đây cũng là những tiền đề thuận lợi để Maritime Bank tiếp tục bứt tốc, hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra trong năm 2018.

Tin cùng chuyên mục

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội

(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.