Tập trung đầu tư hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ, Maritime Bank tự tin hoàn thành mục tiêu năm 2018

Tập trung đầu tư hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ, Maritime Bank tự tin hoàn thành mục tiêu năm 2018
(PLO) -  Năm 2018, Maritime Bank tiếp tục thực hiện chiến lược tập trung đầu tư vào các hệ thống cơ sở, tạo nền tảng vững chắc để toàn ngân hàng phát triển mạnh và bền vững. Song song đó, Ngân hàng cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm tốt nhất nhằm thu hút và giữ chân khách hàng. Những chiến lược đó đã mang đến cho Maritime Bank sự tăng trưởng ổn định và đạt được các kết quả khả quan sau 6 tháng đầu năm 2018, tạo động lực để Ngân hàng tự tin hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tính đến hết quý 2, tổng lợi nhuận trước thuế của Maritime Bank đạt hơn 268 tỷ đồng, tăng hơn 63% so với lợi nhuận năm 2017. Thu nhập thuần từ các hoạt động dịch vụ tiếp tục được ngân hàng đẩy mạnh ở mức 115 tỷ đồng, tăng 118% so với cùng kỳ năm 2017. Đây là kết quả có được từ quá trình nỗ lực chuyển dịch cơ cấu nguồn thu từ hoạt động tín dụng sang phi tín dụng mà Maritime Bank đã kiên trì thực hiện trong nhiều năm qua để có được sự phát triển ổn định, chắc chắn hơn và ít rủi ro hơn.

Việc quản trị tài sản tốt cũng giúp Maritime Bank nâng tổng tài sản hiện có lên 123 nghìn tỷ đồng, tăng 10% so với cuối năm 2017. Tiền gửi khách hàng tăng và cho vay khách hàng đều tăng ở mức 9%. Tỷ lệ nợ xấu luôn được Ngân hàng kiểm soát chặt chẽ, ở mức 2,11%, giảm so với mức 2,17% của năm 2017 và luôn đảm bảo dưới 3% theo yêu cầu của NHNN.

Tiềm lực tài chính mạnh, doanh thu tăng trưởng ổn định đã mang đến sự tin tưởng và lựa chọn của khách hàng dành cho Maritime Bank. So với cuối năm 2017, số lượng khách hàng mới lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ Maritime Bank ngày càng tăng, cụ thể số lượng khách hàng cá nhân đạt hơn 1,8 triệu người, tăng 15%; số lượng khách hàng doanh nghiệp đạt gần 40.000 doanh nghiệp, tăng 5%. 

Trong 6 tháng đầu năm, Maritime Bank đã liên tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ mới tiện ích hơn, tiết kiệm được thời gian và chi phí giao dịch cho khách hàng. Điển hình như dịch vụ thanh toán qua mã QR hay ứng dụng Samsung Pay, giúp khách hàng thanh toán ngay hóa đơn trong vài giây chỉ với chiếc điện thoại di động mà không cần dùng thẻ hay tiền mặt. Riêng khách hàng doanh nghiệp, các giải pháp tín dụng với lãi suất cạnh tranh, thời gian giải ngân nhanh đã nhận được sự ủng hộ khá tốt từ thị trường. Ngân hàng cũng vừa cho ra mắt gói sản phẩm trả lương M-Payroll, sản phẩm “2 trong 1” vừa mang lại tiện tích cho chủ doanh nghiệp lẫn người lao động. Sản phẩm được nhiều doanh nghiệp sử dụng và xem đó như là một hình thức gia tăng phúc lợi của doanh nghiệp dành cho CBNV của mình. Bởi ngoài việc doanh nghiệp được miễn phí hoàn toàn dịch vụ chuyển lương, CBNV sẽ được nhận nhiều ưu đãi vượt trội từ Maritime Bank như: miễn phí hoàn toàn rút tiền ATM nội/ngoại mạng, giảm đến 3% lãi suất khi vay không tài sản đảm bảo, được cấp hạn mức thẻ tín dụng gấp 5 lần lương, miễn giảm nhiều loại phí dịch vụ khác.

Nếu như những năm qua, Ngân hàng chú trọng đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin hỗ trợ cho hoạt động vận hành được thông suốt và hệ thống quản lý rủi ro để bảo đảm an toàn cho mọi hoạt động thì từ năm nay, Maritime Bank sẽ đầu tư các nền tảng hỗ trợ trực tiếp hoạt động kinh doanh và gia tăng trải nghiệm khách hàng, trong đó phát triển mạng lưới và nhân sự là 2 lĩnh vực trọng yếu.

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, tính đến hết quý 2/2018, Maritime Bank đã khai trương mới 9 chi nhánh, phòng giao dịch tại Gia Lai, Bình Phước, Bến Tre, Trà Vinh,… tăng sự hiện diện của ngân trên 45 tỉnh thành trên cả nước nhằm đáp ứng nhanh nhất và thuận tiện nhất nhu cầu của khách hàng.

Đặc biệt việc củng cố và phát triển nguồn nhân lực cũng là một lĩnh vực trọng yếu của Maritime Bank trong năm nay, góp phần quan trọng trong việc thực hiện chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở rộng quy mô hoạt động của hệ thống. Số lượng CBNV tại Maritime Bank đã tăng thêm 559 nhân sự so với cuối năm 2017.

Tiếp nối các hoạt động mang đến kết quả khả quan trong những tháng đầu năm, Maritime Bank sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ các dự án, sáng kiến mới trong thời gian tới nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất khi giao dịch với Ngân hàng. Đây cũng là những tiền đề thuận lợi để Maritime Bank tiếp tục bứt tốc, hoàn thành tốt mục tiêu đã đề ra trong năm 2018.

Tin cùng chuyên mục

Home Credit kích cầu tiêu dùng trong dịp hè

Home Credit kích cầu tiêu dùng trong dịp hè

(PLVN) -  Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân trong dịp hè, Home Credit triển khai chương trình “Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình " từ nay đến 8/7/2025 mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của công ty.

Đọc thêm

Đại hội đồng cổ đông Sacombank: Đặt mục tiêu tăng trưởng lên đến 15%, lần đầu lên kế hoạch chia cổ tức sau 9 năm

Hơn 1.000 cổ đông có mặt từ sớm để tham dự Đại hội.
(PLVN) - Ngày 25/04/2025, Sacombank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm tài chính 2024. Đại hội đã thống nhất thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024 và định hướng, mục tiêu năm 2025; báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2024 đã kiểm toán; phương án phân phối lợi nhuận năm 2024 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2025; thù lao của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát năm 2024; Tờ trình chủ trương tăng vốn điều lệ; Tờ trình chủ trương góp vốn/mua cổ phần công ty chứng khoán…

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng 'từ vạch xuất phát' một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng 'từ vạch xuất phát' một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam
(PLVN) -  Theo các chuyên gia, việc hệ thống y tế số 1 nước Mỹ Cleveland Clinic hợp tác cùng Vinmec xây dựng bệnh viện quốc tế tại Cần Giờ (TP HCM) không đơn thuần là một dự án y tế, mà còn cho tầm nhìn dài hạn, cách làm bài bản và định hướng toàn cầu của Vingroup trong việc kiến tạo siêu đô thị biển Vinhomes Cần Giờ vươn tới đẳng cấp thế giới.

Vedan Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025

Bà Hà Thị Hòa Bình (Phó Giám đốc) - Đại diện Vedan Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng.
(PLVN) - Ngày 23/4 vừa qua, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã vinh dự được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2025. Đây là lần thứ 4 Vedan được nhận giải thưởng uy tín này.

Điện lực TP HCM cảnh báo tiền điện có thể sẽ tăng trong kỳ hóa đơn tháng 5

Điện lực TP HCM cảnh báo tiền điện có thể sẽ tăng trong kỳ hóa đơn tháng 5
(PLVN) - Nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng lớn đến nhu cầu tiêu thụ điện, đặc biệt trong mùa nắng nóng. Khi nhiệt độ tăng cao, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt điện, và tủ lạnh tăng mạnh, kéo theo lượng điện tiêu thụ tăng đáng kể. Chính vì vậy, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả là cách tốt nhất để giảm tiền điện cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2025

Đại diện Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2025.
(PLVN) - Honda Việt Nam (HVN) nằm trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng xanh & phát triển bền vững và đạt Giải thưởng Rồng Vàng do Ban Biên tập và độc giả của Tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn.

Legend Fest 2025: Siêu lễ hội âm nhạc biển đầu tiên tại Quảng Bình chính thức ra mắt

Legend Fest 2025: Siêu lễ hội âm nhạc biển đầu tiên tại Quảng Bình chính thức ra mắt
(PLVN) - Lần đầu tiên, Quảng Bình sẽ trở thành tâm điểm của âm nhạc đại chúng khi Legend Fest 2025 với lễ hội âm nhạc biển quy mô quốc gia diễn ra tại phố đi bộ biển Hoàng Vân, khu đô thị Regal Legend, vào ngày 30/4 tới đây. Với dàn nghệ sĩ hàng đầu Vpop và hệ thống tổ chức chuyên nghiệp chuẩn quốc tế, sự kiện được kỳ vọng là bước ngoặt đưa Quảng Bình gia nhập bản đồ giải trí hiện đại Việt Nam.

ĐHĐCĐ 2025 Novaland: Theo dõi sát thị trường, Novaland nỗ lực tái cấu trúc, tháo gỡ pháp lý để phục hồi

Ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch HĐQT Novaland phát biểu khai mạc Đại hội.
(PLVN) -  Ngày 24/04/2025, tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2025 diễn ra tại NovaWorld Phan Thiet, Novaland đã báo cáo tình hình hoạt động năm 2024, thông qua mục tiêu kinh doanh năm 2025 và chiến lược phát triển dài hạn đến năm 2030. Đối mặt với nhiều khó khăn và áp lực, Novaland sẽ tiếp tục tái cấu trúc, nỗ lực tháo gỡ pháp lý dự án, kiện toàn quản trị - điều hành, chuyển đổi số và từng bước triển khai lộ trình ESG hướng tới phát triển bền vững.

Quản trị chi phí hiệu quả, tối ưu lợi ích cùng thẻ tín dụng doanh nghiệp VIB Business Card

Quản trị chi phí hiệu quả, tối ưu lợi ích cùng thẻ tín dụng doanh nghiệp VIB Business Card
(PLVN) - Đối với doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), thẻ tín dụng VIB Business Card mang lại giá trị vượt trội hơn một công cụ chi tiêu thông thường. Thẻ không chỉ giúp giải quyết bài toán thanh toán một cách hiệu quả mà còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ đắc lực cho công tác quản trị doanh nghiệp. VIB Business Card nổi bật trên thị trường khi là một trong số ít các dòng thẻ tín dụng kết hợp khả năng kiểm soát chi phí, tối ưu dòng tiền, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả quản trị tổng thể cho doanh nghiệp.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đồng hành cùng khách hàng trong quản lý phụ tải và tiết kiệm điện

Tuyên truyền đến người dân để sử dụng điện an toàn và hiệu quả.
(PLVN) - Năm 2025, thời tiết sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp với nhiều đợt nắng nóng cực đoan kéo theo nhu cầu tiêu thụ điện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc được dự báo sẽ tăng cao. Trong bối cảnh đó, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã và đang chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực nhằm tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Những nỗ lực này không chỉ góp phần bảo đảm cung ứng điện ổn định, an toàn, liên tục mà còn hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận Giải thưởng 'Nhà Lãnh đạo IT của năm'

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận Giải thưởng 'Nhà Lãnh đạo IT của năm'
(PLVN) - Mới đây, tại Chương trình “Chuỗi đổi mới tài chính thế giới - Việt Nam 2025” (WFIS 2025), ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin, Giám đốc Khối Dữ liệu & Trí tuệ nhân tạo VietinBank đã được vinh danh với Giải thưởng “IT Maestro of the year - Nhà Lãnh đạo IT của năm”.

PVFCCo - Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

PVFCCo - Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh
(PLVN) - Ngày 23/4/2025, tại Trụ sở Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ), PVFCCo – Phú Mỹ và Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions (TGS) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược. Sự kiện có sự tham dự của Ban Lãnh đạo hai bên cùng sự góp mặt của các đại diện đối tác công nghệ và tài chính uy tín hàng đầu quốc tế trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng xanh.