Tập đoàn VNPT: Tầm nhìn một “Digital Hub” của châu Á

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp hàng đầu về hạ tầng số và dịch vụ số tại Việt Nam vào năm 2025 và trở thành một Digital Hub của khu vực Châu Á vào năm 2030, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đang dịch chuyển từ nhà cung cấp dịch vụ truyền thống sang “nhà cung cấp dịch vụ truyền thông số” (DSP) và đang khẳng định vai trò chủ đạo, dẫn dắt chuyển đổi số tại Việt Nam .
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: TTXVN Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Hệ thống Thông tin báo cáo quốc gia, Trung tâm Thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Ảnh: TTXVN

Là một Tập đoàn công nghệ, VNPT nhận lấy sứ mệnh chủ lực, dẫn dắt triển khai chương trình Chuyển đổi số Quốc gia theo tinh thần Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị và Quyết định 749 của Thủ tướng Chính phủ, trong những năm qua, VNPT tập trung xây dựng, triển khai Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Ở cấp quốc gia, VNPT đã đồng hành cùng Chính phủ và Bộ/ngành triển khai dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, dự án Cổng dịch vụ công quốc gia, Nền tảng tích hợp liên thông văn bản VDXP, Hệ thống báo cáo và điều hành chính phủ. Có thể nói, VNPT đã được Chính phủ lựa chọn trong phần lớn các dự án có tính chất tạo nền móng trong chiến lược chuyển đổi số của Chính phủ.

 Tập đoàn VNPT: Tầm nhìn một “Digital Hub” của châu Á ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống sản xuất cấp và quản lý căn cước công dân. Ảnh VGP/Quang Hiếu

 Tập đoàn VNPT: Tầm nhìn một “Digital Hub” của châu Á ảnh 2

Khai trương kết nối 3 nền tảng là mạng kết nối y tế Việt Nam, hồ sơ sức khỏe cá nhân và nền tảng quản lý y tế cơ sở V20.

Ở các địa phương, VNPT tham gia hỗ trợ tư vấn, triển khai Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, đô thị thông minh tại các tỉnh, thành phố. Đến nay Hệ sinh thái chính quyền số của VNPT đã hiện diện tại 63/63 tỉnh thành phố trên cả nước. Tập đoàn VNPT đã triển khai giải pháp Trung tâm điều hành thông minh IOC, bộ não số cho công tác điều hành Đô thị tại 32 tỉnh, thành phố. VNPT đã và đang đồng hành cùng nhiều địa phương trong xây dựng lộ trình đô thị thông minh và chuyển đổi số.

VNPT đã và đang xây dựng nền móng vững chắc về cơ sở hạ tầng nhằm cung cấp dịch vụ chất lượng tới hơn 34,8 triệu thuê bao di động; hơn 6,9 triệu thuê bao băng rộng và các khách hàng là các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, các Sở, ban, ngành và các đối tác doanh nghiệp.

VNPT hiện có hạ tầng viễn thông, hạ tầng số hiện đại, đồng bộ, băng thông rộng phủ sóng khắp cả nước, với hệ thống cáp quang trên đất liền, cáp quang biển Quốc tế, hệ thống vệ tinh VINASAT 1&2, kết nối trực tiếp tới hơn 240 quốc gia trên thế giới, đáp ứng được những yêu cầu cao nhất về an toàn thông tin của quốc gia cũng như thỏa mãn các nhu cầu đa dạng của khách hàng... Hạ tầng mạng di động 3G/4G của VNPT đã phủ sóng tới ~99,8% dân cư; Hạ tầng mạng cáp quang đã triển khai tới 98% số phường/xã. Bên cạnh đó, VNPT và các nhà mạng đã phát sóng thử nghiệm thương mại 5G tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong tháng 11/2020, đưa Việt Nam lên bản đồ 5G của thế giới.

Những kết quả này đã tạo nền tảng vững chắc để VNPT thực hiện thành công mục tiêu chiến lược đã đề ra là: tiếp tục khẳng định vai trò, trách nhiệm của một Tập đoàn Công nghệ trong dẫn dắt, tiên phong chuyển đổi số quốc gia.

VNPT ghi dấu ấn trên trường quốc tế

Với những bước đi và chiến lược đúng đắn, hiện nay, VNPT là thương hiệu đứng vị trí thứ 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance và Forbes trao tặng và thuộc top 150 nhà mạng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới.

Tập trung nguồn lực để thực hiện các hoạt động nhằm chuyển đổi thành doanh nghiệp, cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam và trở thành doanh nghiệp trụ cột trong quá trình chuyển đổi số quốc gia với các dịch vụ chiến lược tập trung vào lĩnh vực số, VNPT luôn được các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao.

Điều này đã được khẳng định qua kết quả giải thưởng Stevie Awards Asia - Pacific 2021 (Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương) với 12 giải thưởng danh giá. VNPT cũng là Tập đoàn công nghệ duy nhất của Việt Nam đạt giải thưởng này liên tục 4 năm liền.

Không dừng lại ở đó, VNPT là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt giải thưởng bảo mật thế giới (Security Global Excellece Awards) với 1 giải Vàng, 2 giải Bạc, 1 giải Đồng. Đặc biệt, VNPT được đánh giá là doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất đối với sản phẩm dịch vụ mới tại Giải thưởng công nghệ thông tinn thế giới (IT World Awards) với 5 giải Vàng, 2 giải Bạc và 3 giải Đồng.

Hương Giang
Cùng chuyên mục
Ông Sanjay Kaul, Chủ tịch phụ trách Hoạt động kinh doanh giải pháp dành cho nhà cung cấp dịch vụ của Cisco Systems, Khu vực Châu Á Thái Bình Dương và ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT trao đổi Biên bản ghi nhớ. Ảnh: Nhật Bắc

VNPT và Cisco hợp tác phát triển các giải pháp kết nối thế hệ mới cho doanh nghiệp

(PLVN) -  Ngày 17/5/2022, tại San Francisco, Hoa Kỳ, với sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty Cisco vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (Memorandum of Understanding - MoU ) về hợp tác thiết kế và đưa ra thị trường gói giải pháp chuyển đổi số linh hoạt, phù hợp đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi số của mọi doanh nghiệp.

Đọc thêm

VNPT Cloud được cấp chứng chỉ quốc tế ISO 27017 về Kiểm soát an toàn thông tin cho các dịch vụ điện toán đám mây

Hệ thống máy chủ IDC của VNPT đạt tiêu chuẩn Tier III.
(PLVN) - Với việc hoàn tất đánh giá và được cấp chứng chỉ danh giá ISO 272017 (ISO/IEC 27017:2015) về Kiểm soát an toàn thông tin cho các dịch vụ điện toán đám mây, VNPT Cloud hiện là một trong những nhà cung cấp hiếm hoi được thừa nhận đủ năng lực đem đến cho khách hàng sản phẩm dịch vụ tiện lợi, an toàn bậc nhất tại thị trường Việt Nam.

Cẩn trọng trước khi quét mã QR

Ảnh minh họa
(PLVN) - Với các loại mối đe dọa mạng mới được dự đoán sẽ gia tăng vào năm 2022, người dùng nên cảnh giác về những rủi ro liên quan và cẩn trọng trước khi thực hiện quét mã QR.

VNPT trình diễn nền tảng, hệ sinh thái ứng dụng chuyển đổi số

Đại biểu tham dự Diễn đàn rất quan tâm đến Hệ sinh thái Chuyển đổi số của VNPT.
(PLVN) -  Diễn đàn Kinh tế TP HCM 2022 do UBND TPHCM tổ chức đã được khai mạc vào sáng nay 15/4 với chủ đề “Kinh tế số: Động lực tăng trưởng và phát triển TP HCM trong tương lai". Diễn đàn lần này chứng kiến sự phô diễn sức mạnh công nghệ Việt, trong đó có hệ sinh thái chuyển đổi số của Tập đoàn VNPT.

VNPT sát cánh cùng Hải Dương đi trước đón đầu trong chuyển đổi số

Lễ ký kết thoả thuận hợp tác về chuyển đổi số giữa VNPT và UBND tỉnh Hải Dương vừa được tổ chức ngày 26/3/2022.
(PLVN) -  Từ năm 2020, chỉ số đánh giá chuyển đổi số của tỉnh Hải Dương đạt giá trị 0,3504, cao hơn mức giá trị trung bình và xếp thứ 14 trong cả nước. Thứ hạng về chính quyền số, kinh tế số, xã hội số của tỉnh so với cả nước lần lượt là 22, 9, 13. Những thứ hạng này là mình chứng cho thấy sự nỗ lực của tỉnh Hải Dương trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số các lĩnh trong mấy năm vừa qua. Trong hành chính chuyển đổi số đó của tỉnh Hải Dương luôn có sự đồng hành của Tập đoàn VNPT.

Trung ương Đoàn và VNPT ra mắt Phần mềm Quản lý đoàn viên

Các đồng chí trong Ban bí thư Trung ương Đoàn và Lãnh đạo Tập đoàn VNPT nhấn nút ra mắt Phần mềm quản lý nghiệp vụ công tác đoàn viên.
(PLVN) - Ngày 23/2/2022, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) ra mắt Phần mềm Quản lý đoàn viên tích hợp Ứng dụng Thanh niên Việt Nam. Đánh dấu thêm một cột mốc trong kế hoạch hành động về chuyển đổi số của Trung ương Đoàn.

Duy trì và bảo vệ không gian số, môi trường số lành mạnh, tích cực

Một số đại biểu và diễn giả dự tọa đàm.
(PLVN) - Sự bùng nổ của các dịch vụ số nói trên không chỉ đóng góp lớn cho kinh tế số mà cho toàn bộ nền kinh tế, nhưng cũng có những hạn chế, tồn tại. Vì vậy, cần có giải pháp khuyến khích dịch vụ nội dung số trong nước lẫn ngoài nước phát triển, đồng thời duy trì và bảo vệ không gian số, môi trường số lành mạnh, tích cực

Khai trương và đưa vào vận hành IOC Sóc Trăng

Lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng và Lãnh đạo VNPT nhấn nút khai trương IOC Sóc Trăng.
(PLVN) -  Ngày 11/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Giám sát điều hành Tỉnh Sóc Trăng (IOC Sóc Trăng). Đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng do Sở Thông tin và Truyền thông làm chủ đầu tư, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đơn vị triển khai dự án.

VNPT “biến thách thức thành hành động”, hoàn thành “mục tiêu kép”

VNPT tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu VNPT.
(PLVN) -  Tiếp tục phát huy tinh thần chủ động “Biến thách thức thành hành động” năm 2021, Tập đoàn VNPT đã vững vàng vượt qua thách thức thể hiện rõ trách nhiệm của đơn vị chủ lực về VT – CNTT với đất nước, với cộng đồng, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong, dẫn dắt trong chuyển đổi số quốc gia.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo của VNPT tiên phong trong nền kinh tế số

VNPT cho ra đời nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu của thị trường định danh điện tử.
(PLVN) - Với kinh nghiệm của đơn vị trực tiếp triển khai Hệ thống CSDL quốc gia về dân cư và cũng là đơn vị đã phát triển thành công nhiều hệ thống/giải pháp định danh cá nhân, Tập đoàn VNPT đã và đang được các tổ chức, doanh nghiệp tín nhiệm lựa chọn làm đối tác trong việc triển khai các hệ thống định danh.