Tập đoàn TH đạt Top 10 Thương hiệu Xanh 2022

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong khuôn khổ chương trình “Thương hiệu mạnh Việt Nam” tổ chức thường niên bởi Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy, TH được vinh danh là 1 trong 10 Thương hiệu Xanh năm 2022 nhờ Chiến lược Phát triển bền vững.

Lý giải tại sao TH lọt Top 10 Thương hiệu Xanh, trang VnEconomy đánh giá: “Nhiều năm qua, Tập đoàn này đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng doanh nghiệp cũng như hàng triệu khách hàng Việt Nam vì luôn tiên phong phát triển một nền nông nghiệp Việt Nam xanh, bền vững.

Chiếc cúp “Thương hiệu Xanh” lần đầu được trao cho các doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi nền kinh tế xanh.

Chiếc cúp “Thương hiệu Xanh” lần đầu được trao cho các doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi nền kinh tế xanh.

TH cũng chính là trang trại đầu tiên thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi organic (hữu cơ) để sản xuất sữa tươi organic theo tiêu chuẩn châu Âu. Doanh nghiệp tiên phong ứng dụng và đưa ra các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường như sử dụng nguyên liệu và năng lượng tái tạo”.

Kiên định với triết lý “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”

TH hiểu rằng, việc ứng dụng khoa học công nghệ cao, khoa học quản trị tân tiến không phải là để khai thác cạn kiệt tài nguyên hay thay thế sức mạnh của thiên nhiên, mà là để thúc đẩy quy trình sản xuất đồng thời chăm sóc thiên nhiên tốt hơn, từ đó phụng sự con người tốt hơn.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Thân thiện với môi trường – Tư duy vượt trội” đã là 2 trong 5 giá trị cốt lõi mà Tập đoàn kiên định thực hiện. Những dự án đầu tư của TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, kết hợp khoa học công nghệ và khoa học quản trị để tạo ra những sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe người dùng. Cho đến nay, tập đoàn đã cho ra mắt hơn 130 sản phẩm tươi sạch như sữa tươi TH true MILK, sữa hạt TH true NUT, trà thảo dược TH true HERBAL, nước tinh khiết TH true WATER,…

TH là trang trại đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi để sản xuất sữa tươi TH true MILK Organic theo tiêu chuẩn châu Âu.

TH là trang trại đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi để sản xuất sữa tươi TH true MILK Organic theo tiêu chuẩn châu Âu.

Chiến lược phát triển bền vững với 6 trụ cột

TH luôn coi việc thực hiện phát triển bền vững là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, với sáu trụ cột bền vững được xây dựng theo các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDG), bao gồm: Dinh dưỡng-Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng, Phúc lợi động vật.

Trong 6 trụ cột, riêng ở trụ cột về môi trường, TH thực hiện chuỗi hành động thiết thực nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực đến tự nhiên, đáng chú ý là gia tăng sản xuất năng lượng sạch, bảo vệ nguồn nước và hàng loạt giải pháp sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Ví dụ tiêu biểu là việc TH khai thác điều kiện tự nhiên nắng nóng của Nghĩa Đàn (Nghệ An) để sản xuất nguồn năng lượng xanh từ mặt trời, vừa nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, vừa giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường. Hiện nay, nguồn điện từ hệ thống pin mặt trời đã đáp ứng phần lớn nhu cầu tiêu thụ điện tại các trang trại, nhà máy của TH và hòa vào lưới điện quốc gia.

Khách hàng tham gia chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” tại TH true mart.

Khách hàng tham gia chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” tại TH true mart.

TH cũng là doanh nghiệp tiên phong sáng lập và chung tay cùng các tổ chức lớn tại Việt Nam trong trách nhiệm hạn chế rác thải nhựa, như: Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam – PRO Vietnam, Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam - VB4E, Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon dùng một lần.

Bên cạnh đó, TH kiên trì thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường với các giải pháp chi tiết, cụ thể. Như: Chấm dứt sử dụng túi nilon sử dụng một lần trên toàn hệ thống TH true mart, thay thế bằng túi nhựa sinh học; khuyến khích khách hàng sử dụng túi vải canvas bền vững; sử dụng thìa sữa chua được làm từ chất liệu sinh học; giảm 50% số lượng thìa dùng một lần cung cấp kèm sản phẩm sữa chua TH true YOGURT; bỏ màng co plastic nắp chai nước tinh khiết TH true WATER 350ml; tài trợ dự án khảo sát nhằm bảo tồn san hô tại Vườn Quốc gia Cát Bà (Hải Phòng),…

Cách mạng kinh tế dưới tán rừng, bảo tồn tinh hoa thảo dược

Xu hướng sống lành mạnh, “phòng bệnh hơn chữa bệnh” đang ngày càng phổ biến, kéo theo sự phát triển của thị trường dược liệu thế giới với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 8-10%. Trong khi đó, có một thực tế là thế giới đang sử dụng đến 80% các sản phẩm hóa tổng hợp, chỉ có 20% là các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên.

Với mong muốn bảo vệ rừng, phát triển giá trị của rừng, TH đã lựa chọn đi theo thị trường ngách chỉ chiếm 20% đó nhằm góp phần định hướng và thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng lành mạnh hơn.

Bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, từng phát biểu tại Hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới”: “Tôi nhìn nhận rằng, bảo vệ tự nhiên, trong đó có rừng và biển là yếu tố then chốt để doanh nghiệp Việt có thể bứt phá.

TH tạo ra một cuộc cách mạng làm kinh tế dưới tán rừng: hái lượm những thảo dược từ thiên nhiên và trồng hữu cơ dưới tán rừng, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho người dân”.

Nguyên liệu của sản phẩm Trà thảo dược TH true HERBAL được trồng và thu hái tự nhiên tại các khu rừng tại Mường Lống – Nghệ An.

Nguyên liệu của sản phẩm Trà thảo dược TH true HERBAL được trồng và thu hái tự nhiên tại các khu rừng tại Mường Lống – Nghệ An.

Thực hiện mục tiêu đó, TH đang triển khai mạnh mẽ việc bảo tồn và phát triển các cây thuốc bản địa của Việt Nam ở nhiều địa phương trên cả nước, mà mở đầu là tại Mường Lống, thuộc huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Mới đây, tập đoàn đã cho ra mắt bộ sản phẩm Trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL sử dụng nguồn dược liệu tự nhiên kết hợp cùng tri thức từ kho tàng y học cổ truyền của dân tộc – theo đúng định vị “Hoàn toàn từ thiên nhiên” của Tập đoàn.

Năm nay, lần đầu tiên Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam (do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức) vinh danh Top 10 Thương hiệu Xanh nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã có những giải pháp tích cực và hiệu quả nhất để “xanh hóa” nền kinh tế đất nước. Cùng với TH, một số thương hiệu được xướng tên Top 10 Thương hiệu Xanh 2022 gồm: HD Bank, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí, The Green Solutions, TBS Group, Tập đoàn Bảo Việt,…

Đọc thêm

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) về cho MB

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) về cho MB
(PLVN) -  Ngày 17/10/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức nhận Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) trở thành một thành viên mới. Đây là dấu mốc quan trọng của MB trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập, mang lại cơ hội mở rộng hoạt động, triển khai các mô hình kinh doanh mới cho MB và OceanBank, đồng thời đảm bảo an toàn hệ thống, đảm bảo quyền lợi khách hàng của OceanBank và góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024
(PLVN) - Ngày 16/10, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức Lễ công bố, vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024. Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong Top 10 Thương hiệu Mạnh - Kinh doanh xuất sắc 2024. Đây là lần thứ 13 liên tiếp Hòa Phát có mặt trong bảng vinh danh này.

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp
(PLVN) - Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.

Hiệu quả từ chuyển đổi số của EVNHANOI

Hiệu quả từ chuyển đổi số của EVNHANOI
(PLVN) - Trong những năm qua, việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

Kho cảng LNG trung tâm: Những lợi ích vượt trội

Việt Nam mới chỉ có duy nhất kho cảng trung tâm LNG Thị Vải 1 triệu tấn/năm của PV GAS. (Ảnh: PVN)
(PLVN) - Để tối ưu nguồn lực, tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp cho rằng nên triển khai xây dựng các kho cảng LNG theo mô hình kho cảng trung tâm (LNG Hub) để cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy điện và công nghiệp xung quanh khu vực thay vì xây dựng từng kho cảng riêng biệt gắn với mỗi dự án điện sử dụng LNG.

Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia

Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia
(PLVN) -  Agribank là ngân hàng thương mại luôn đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Định hướng trong thời gian tới, Agribank xác định mục tiêu phát triển bền vững, trở thành ngân hàng hiện đại, đóng góp tích cực thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam
(PLVN) - Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.

Vedan Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế với danh hiệu 'Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024'

Phó Giám đốc Hà Thị Hòa Bình, Đại diện Vedan Việt Nam nhận chứng nhận Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam.
(PLVN) -  Vừa qua, Lễ vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2024” đã được tổ chức tại trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Một lần nữa, công ty Vedan Việt Nam đã xuất sắc ghi danh trong giải thưởng này với 2 sản phẩm Phân hữu cơ khoáng Vedagro dạng viên và Phụ gia thức ăn chăn nuôi Vedafeed dạng viên, đánh dấu cột mốc 8 năm liên tiếp sản phẩm Vegadro và 9 năm liền sản phẩm Vedafeed được vinh danh trong chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”.

Khám phá Series Card Education của VIB – Bí quyết khai thác tối đa lợi ích thẻ tín dụng

Khám phá Series Card Education của VIB – Bí quyết khai thác tối đa lợi ích thẻ tín dụng
(PLVN) - VIB chính thức giới thiệu Series Card Education – chuỗi video tiết lộ những bí quyết giúp bạn tối ưu mọi lợi ích từ thẻ tín dụng. Đây là lần đầu tiên đội ngũ phát triển thẻ hàng đầu của VIB trực tiếp chia sẻ các mẹo chi tiêu và quản lý thẻ sao cho hiệu quả nhất. Những thông tin giá trị này chỉ có trong chuỗi video này và được thiết kế riêng cho bạn – người đang muốn tận dụng tối đa chiếc thẻ tín dụng trong tay mình.

Honda Gold Wing 2024 ra mắt phiên bản màu mới

Honda Gold Wing 2024 ra mắt phiên bản màu mới
(PLVN) -  Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức giới thiệu phiên bản màu mới cho mẫu xe phân khối lớn Gold Wing 2024 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá trên 1,2 tỷ đồng