Tập đoàn TH đạt Top 10 Thương hiệu Xanh 2022

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong khuôn khổ chương trình “Thương hiệu mạnh Việt Nam” tổ chức thường niên bởi Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy, TH được vinh danh là 1 trong 10 Thương hiệu Xanh năm 2022 nhờ Chiến lược Phát triển bền vững.

Lý giải tại sao TH lọt Top 10 Thương hiệu Xanh, trang VnEconomy đánh giá: “Nhiều năm qua, Tập đoàn này đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng doanh nghiệp cũng như hàng triệu khách hàng Việt Nam vì luôn tiên phong phát triển một nền nông nghiệp Việt Nam xanh, bền vững.

Tập đoàn TH đạt Top 10 Thương hiệu Xanh 2022 ảnh 1

Chiếc cúp “Thương hiệu Xanh” lần đầu được trao cho các doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi nền kinh tế xanh.

TH cũng chính là trang trại đầu tiên thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi organic (hữu cơ) để sản xuất sữa tươi organic theo tiêu chuẩn châu Âu. Doanh nghiệp tiên phong ứng dụng và đưa ra các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường như sử dụng nguyên liệu và năng lượng tái tạo”.

Kiên định với triết lý “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”

TH hiểu rằng, việc ứng dụng khoa học công nghệ cao, khoa học quản trị tân tiến không phải là để khai thác cạn kiệt tài nguyên hay thay thế sức mạnh của thiên nhiên, mà là để thúc đẩy quy trình sản xuất đồng thời chăm sóc thiên nhiên tốt hơn, từ đó phụng sự con người tốt hơn.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Thân thiện với môi trường – Tư duy vượt trội” đã là 2 trong 5 giá trị cốt lõi mà Tập đoàn kiên định thực hiện. Những dự án đầu tư của TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, kết hợp khoa học công nghệ và khoa học quản trị để tạo ra những sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe người dùng. Cho đến nay, tập đoàn đã cho ra mắt hơn 130 sản phẩm tươi sạch như sữa tươi TH true MILK, sữa hạt TH true NUT, trà thảo dược TH true HERBAL, nước tinh khiết TH true WATER,…

Tập đoàn TH đạt Top 10 Thương hiệu Xanh 2022 ảnh 2

TH là trang trại đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi để sản xuất sữa tươi TH true MILK Organic theo tiêu chuẩn châu Âu.

Chiến lược phát triển bền vững với 6 trụ cột

TH luôn coi việc thực hiện phát triển bền vững là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, với sáu trụ cột bền vững được xây dựng theo các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDG), bao gồm: Dinh dưỡng-Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng, Phúc lợi động vật.

Trong 6 trụ cột, riêng ở trụ cột về môi trường, TH thực hiện chuỗi hành động thiết thực nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực đến tự nhiên, đáng chú ý là gia tăng sản xuất năng lượng sạch, bảo vệ nguồn nước và hàng loạt giải pháp sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Ví dụ tiêu biểu là việc TH khai thác điều kiện tự nhiên nắng nóng của Nghĩa Đàn (Nghệ An) để sản xuất nguồn năng lượng xanh từ mặt trời, vừa nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, vừa giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường. Hiện nay, nguồn điện từ hệ thống pin mặt trời đã đáp ứng phần lớn nhu cầu tiêu thụ điện tại các trang trại, nhà máy của TH và hòa vào lưới điện quốc gia.

Tập đoàn TH đạt Top 10 Thương hiệu Xanh 2022 ảnh 3

Khách hàng tham gia chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” tại TH true mart.

TH cũng là doanh nghiệp tiên phong sáng lập và chung tay cùng các tổ chức lớn tại Việt Nam trong trách nhiệm hạn chế rác thải nhựa, như: Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam – PRO Vietnam, Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam - VB4E, Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon dùng một lần.

Bên cạnh đó, TH kiên trì thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường với các giải pháp chi tiết, cụ thể. Như: Chấm dứt sử dụng túi nilon sử dụng một lần trên toàn hệ thống TH true mart, thay thế bằng túi nhựa sinh học; khuyến khích khách hàng sử dụng túi vải canvas bền vững; sử dụng thìa sữa chua được làm từ chất liệu sinh học; giảm 50% số lượng thìa dùng một lần cung cấp kèm sản phẩm sữa chua TH true YOGURT; bỏ màng co plastic nắp chai nước tinh khiết TH true WATER 350ml; tài trợ dự án khảo sát nhằm bảo tồn san hô tại Vườn Quốc gia Cát Bà (Hải Phòng),…

Cách mạng kinh tế dưới tán rừng, bảo tồn tinh hoa thảo dược

Xu hướng sống lành mạnh, “phòng bệnh hơn chữa bệnh” đang ngày càng phổ biến, kéo theo sự phát triển của thị trường dược liệu thế giới với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 8-10%. Trong khi đó, có một thực tế là thế giới đang sử dụng đến 80% các sản phẩm hóa tổng hợp, chỉ có 20% là các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên.

Với mong muốn bảo vệ rừng, phát triển giá trị của rừng, TH đã lựa chọn đi theo thị trường ngách chỉ chiếm 20% đó nhằm góp phần định hướng và thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng lành mạnh hơn.

Bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, từng phát biểu tại Hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới”: “Tôi nhìn nhận rằng, bảo vệ tự nhiên, trong đó có rừng và biển là yếu tố then chốt để doanh nghiệp Việt có thể bứt phá.

TH tạo ra một cuộc cách mạng làm kinh tế dưới tán rừng: hái lượm những thảo dược từ thiên nhiên và trồng hữu cơ dưới tán rừng, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho người dân”.

Tập đoàn TH đạt Top 10 Thương hiệu Xanh 2022 ảnh 4

Nguyên liệu của sản phẩm Trà thảo dược TH true HERBAL được trồng và thu hái tự nhiên tại các khu rừng tại Mường Lống – Nghệ An.

Thực hiện mục tiêu đó, TH đang triển khai mạnh mẽ việc bảo tồn và phát triển các cây thuốc bản địa của Việt Nam ở nhiều địa phương trên cả nước, mà mở đầu là tại Mường Lống, thuộc huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Mới đây, tập đoàn đã cho ra mắt bộ sản phẩm Trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL sử dụng nguồn dược liệu tự nhiên kết hợp cùng tri thức từ kho tàng y học cổ truyền của dân tộc – theo đúng định vị “Hoàn toàn từ thiên nhiên” của Tập đoàn.

Năm nay, lần đầu tiên Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam (do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức) vinh danh Top 10 Thương hiệu Xanh nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã có những giải pháp tích cực và hiệu quả nhất để “xanh hóa” nền kinh tế đất nước. Cùng với TH, một số thương hiệu được xướng tên Top 10 Thương hiệu Xanh 2022 gồm: HD Bank, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí, The Green Solutions, TBS Group, Tập đoàn Bảo Việt,…

Đọc thêm

Đẹp hơn hình ảnh ngành Điện nơi núi cao Tây Bắc

Lãnh đạo EVNNPC và PC Lai Châu tại một sự kiện của hoạt động tri ân khách hàng.
(PLVN) - Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022) và chương trình “Tri ân khách hàng” thường niên, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hướng tới khách hàng góp phần làm đẹp hơn hình ảnh ngành Điện trong cộng đồng, xã hội.

Nhiệm vụ quan trọng của ngành điện Hà Nội

EVNHANOI tăng cường công tác kiểm tra thiết bị để đảm bảo nguồn điện an toàn.
(PLVN) - Với mục tiêu vận hành cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) luôn đồng hành để cấp điện an toàn tuyệt đối cho các hoạt động chính trị, an ninh quốc phòng, văn hoá, ngoại giao của Đảng và Nhà nước diễn ra tại địa bàn Thủ đô.

Sai lầm thường gặp khi trẻ bị táo bón khiến bệnh trở nặng hơn

Táo bón khiến trẻ khó chịu, quấy khóc và kém ăn.
(PLVN) - Khi trẻ bị táo bón, bố mẹ thường nghĩ ngay tới việc bổ sung nhiều chất xơ cho con mà không biết rằng, trong một số trường hợp, chất xơ không giúp giảm táo bón ở trẻ, thậm chí khiến cho tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng tới sức khoẻ tiêu hoá và sự phát triển của trẻ.

Bất ngờ trúng được vàng khi mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Bất ngờ trúng được vàng khi mua sản phẩm chăm sóc sức khỏe
(PLVN) -  “Tham gia nhiều chương trình bốc thăm, quay số trúng thưởng nhưng chưa lần nào may mắn mỉm cười với mình, tôi bất ngờ khi nhận được tin nhắn của nhãn hàng Angela Gold thông báo trúng 1 chỉ vàng SJC”. Đây là những chia sẻ đầu tiên của chị Lê Thị Phương Lan, giáo viên Tiểu học, 37 tuổi, ở Quảng Bình.

Lần đầu tiên ra mắt sản phẩm bảo hiểm dành cho người dân trồng lúa

Ông Raunak Mehta, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Igloo chia sẻ tại buổi ra mắt.
(PLVN) - Ngày 24/11, Igloo - Công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech), hợp tác với Tổng công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI), Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn (VNMHA) và Công ty tái bảo hiểm quốc tế SCOR ra mắt Bảo hiểm Chỉ số thời tiết đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sản phẩm Bảo hiểm Chỉ số dựa trên blockchain có khả năng tự động hóa việc giải quyết yêu cầu bảo hiểm của người nông dân trồng lúa.

Cơ hội nhận thưởng ngay 1 tháng tiền lãi khi tham gia gửi tiền có kỳ hạn tại Sacombank

Cơ hội nhận thưởng ngay 1 tháng tiền lãi khi tham gia gửi tiền có kỳ hạn tại Sacombank
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2022, Sacombank triển khai ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp khi gửi tiền có kỳ hạn tại quầy. Đây là khuyến mãi mở đầu cho hàng loạt hoạt động thuộc chương trình “Sinh nhật vàng - Ngàn ưu đãi” thay cho lời cảm ơn đến khách hàng nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập Sacombank (21/12/1991 - 21/12/2022).

Thao tác chuyển tiền y như cách 'chat' hàng ngày

Thao tác chuyển tiền y như cách 'chat' hàng ngày
(PLVN) - Giao dịch ngân hàng hiện nay vốn đã rất nhanh chóng và thuận tiện, nhưng nếu là khách hàng TPBank, bạn còn được trải nghiệm những dịch vụ độc đáo, hữu ích hơn nữa, điển hình như tính năng ChatPay – chuyển tiền y như “chat” vừa được Ngân hàng TMCP Tiên Phong tung ra thị trường.

LienVietPostBank và Dai-ichi Life Việt Nam ký kết hợp đồng độc quyền kinh doanh bảo hiểm liên kết ngân hàng 15 năm

Lễ ký kết hợp đồng độc quyền kinh doanh bảo hiểm liên kết ngân hàng 15 năm.
(PLVN) - Vừa qua, tại Khách sạn JW Marriot (TP Hà Nội), Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) và Công ty bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) tổ chức Lễ Ký kết Hợp đồng đại lý bảo hiểm độc quyền. J.P. Morgan - định chế tài chính hàng đầu thế giới - là đơn vị tư vấn tài chính độc quyền cho LienVietPostBank trong giao dịch này. Hợp đồng này dự kiến được triển khai từ tháng 12/2022 và kéo dài trong 15 năm.

Thép Hòa Phát Hải Dương: 288 sáng kiến cải tiến với tổng giá trị làm lợi ước tính 615 tỷ đồng

Thép Hòa Phát Hải Dương: 288 sáng kiến cải tiến với tổng giá trị làm lợi ước tính 615 tỷ đồng
(PLVN) -  Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Hải Dương sản xuất gang thép theo công nghệ lò cao tuần hoàn khép kín, hiện đại. Thống kê 8 năm gần đây đã có 288 sáng kiến cải tiến được triển khai thực hiện. Riêng giai đoạn 2018 - 2022 , tổng giá trị làm lợi của các sáng kiến cải tiến ước đạt trên 615 tỷ đồng.