Tập đoàn TH đạt Top 10 Thương hiệu Xanh 2022

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong khuôn khổ chương trình “Thương hiệu mạnh Việt Nam” tổ chức thường niên bởi Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy, TH được vinh danh là 1 trong 10 Thương hiệu Xanh năm 2022 nhờ Chiến lược Phát triển bền vững.

Lý giải tại sao TH lọt Top 10 Thương hiệu Xanh, trang VnEconomy đánh giá: “Nhiều năm qua, Tập đoàn này đã gây ấn tượng mạnh với cộng đồng doanh nghiệp cũng như hàng triệu khách hàng Việt Nam vì luôn tiên phong phát triển một nền nông nghiệp Việt Nam xanh, bền vững.

Chiếc cúp “Thương hiệu Xanh” lần đầu được trao cho các doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi nền kinh tế xanh.

Chiếc cúp “Thương hiệu Xanh” lần đầu được trao cho các doanh nghiệp tiên phong trong chuyển đổi nền kinh tế xanh.

TH cũng chính là trang trại đầu tiên thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi organic (hữu cơ) để sản xuất sữa tươi organic theo tiêu chuẩn châu Âu. Doanh nghiệp tiên phong ứng dụng và đưa ra các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường như sử dụng nguyên liệu và năng lượng tái tạo”.

Kiên định với triết lý “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”

TH hiểu rằng, việc ứng dụng khoa học công nghệ cao, khoa học quản trị tân tiến không phải là để khai thác cạn kiệt tài nguyên hay thay thế sức mạnh của thiên nhiên, mà là để thúc đẩy quy trình sản xuất đồng thời chăm sóc thiên nhiên tốt hơn, từ đó phụng sự con người tốt hơn.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, “Hoàn toàn từ thiên nhiên”, “Thân thiện với môi trường – Tư duy vượt trội” đã là 2 trong 5 giá trị cốt lõi mà Tập đoàn kiên định thực hiện. Những dự án đầu tư của TH tập trung theo hướng ứng dụng công nghệ cao, kết hợp khoa học công nghệ và khoa học quản trị để tạo ra những sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe người dùng. Cho đến nay, tập đoàn đã cho ra mắt hơn 130 sản phẩm tươi sạch như sữa tươi TH true MILK, sữa hạt TH true NUT, trà thảo dược TH true HERBAL, nước tinh khiết TH true WATER,…

TH là trang trại đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi để sản xuất sữa tươi TH true MILK Organic theo tiêu chuẩn châu Âu.

TH là trang trại đầu tiên tại Việt Nam thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi để sản xuất sữa tươi TH true MILK Organic theo tiêu chuẩn châu Âu.

Chiến lược phát triển bền vững với 6 trụ cột

TH luôn coi việc thực hiện phát triển bền vững là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, với sáu trụ cột bền vững được xây dựng theo các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDG), bao gồm: Dinh dưỡng-Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng, Phúc lợi động vật.

Trong 6 trụ cột, riêng ở trụ cột về môi trường, TH thực hiện chuỗi hành động thiết thực nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực đến tự nhiên, đáng chú ý là gia tăng sản xuất năng lượng sạch, bảo vệ nguồn nước và hàng loạt giải pháp sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Ví dụ tiêu biểu là việc TH khai thác điều kiện tự nhiên nắng nóng của Nghĩa Đàn (Nghệ An) để sản xuất nguồn năng lượng xanh từ mặt trời, vừa nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, vừa giảm phát thải khí nhà kính, bảo vệ môi trường. Hiện nay, nguồn điện từ hệ thống pin mặt trời đã đáp ứng phần lớn nhu cầu tiêu thụ điện tại các trang trại, nhà máy của TH và hòa vào lưới điện quốc gia.

Khách hàng tham gia chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” tại TH true mart.

Khách hàng tham gia chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” tại TH true mart.

TH cũng là doanh nghiệp tiên phong sáng lập và chung tay cùng các tổ chức lớn tại Việt Nam trong trách nhiệm hạn chế rác thải nhựa, như: Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam – PRO Vietnam, Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam - VB4E, Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon dùng một lần.

Bên cạnh đó, TH kiên trì thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường với các giải pháp chi tiết, cụ thể. Như: Chấm dứt sử dụng túi nilon sử dụng một lần trên toàn hệ thống TH true mart, thay thế bằng túi nhựa sinh học; khuyến khích khách hàng sử dụng túi vải canvas bền vững; sử dụng thìa sữa chua được làm từ chất liệu sinh học; giảm 50% số lượng thìa dùng một lần cung cấp kèm sản phẩm sữa chua TH true YOGURT; bỏ màng co plastic nắp chai nước tinh khiết TH true WATER 350ml; tài trợ dự án khảo sát nhằm bảo tồn san hô tại Vườn Quốc gia Cát Bà (Hải Phòng),…

Cách mạng kinh tế dưới tán rừng, bảo tồn tinh hoa thảo dược

Xu hướng sống lành mạnh, “phòng bệnh hơn chữa bệnh” đang ngày càng phổ biến, kéo theo sự phát triển của thị trường dược liệu thế giới với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 8-10%. Trong khi đó, có một thực tế là thế giới đang sử dụng đến 80% các sản phẩm hóa tổng hợp, chỉ có 20% là các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên.

Với mong muốn bảo vệ rừng, phát triển giá trị của rừng, TH đã lựa chọn đi theo thị trường ngách chỉ chiếm 20% đó nhằm góp phần định hướng và thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng lành mạnh hơn.

Bà Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, từng phát biểu tại Hội thảo khoa học “Đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới”: “Tôi nhìn nhận rằng, bảo vệ tự nhiên, trong đó có rừng và biển là yếu tố then chốt để doanh nghiệp Việt có thể bứt phá.

TH tạo ra một cuộc cách mạng làm kinh tế dưới tán rừng: hái lượm những thảo dược từ thiên nhiên và trồng hữu cơ dưới tán rừng, tạo điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo cho người dân”.

Nguyên liệu của sản phẩm Trà thảo dược TH true HERBAL được trồng và thu hái tự nhiên tại các khu rừng tại Mường Lống – Nghệ An.

Nguyên liệu của sản phẩm Trà thảo dược TH true HERBAL được trồng và thu hái tự nhiên tại các khu rừng tại Mường Lống – Nghệ An.

Thực hiện mục tiêu đó, TH đang triển khai mạnh mẽ việc bảo tồn và phát triển các cây thuốc bản địa của Việt Nam ở nhiều địa phương trên cả nước, mà mở đầu là tại Mường Lống, thuộc huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Mới đây, tập đoàn đã cho ra mắt bộ sản phẩm Trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL sử dụng nguồn dược liệu tự nhiên kết hợp cùng tri thức từ kho tàng y học cổ truyền của dân tộc – theo đúng định vị “Hoàn toàn từ thiên nhiên” của Tập đoàn.

Năm nay, lần đầu tiên Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam (do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy tổ chức) vinh danh Top 10 Thương hiệu Xanh nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã có những giải pháp tích cực và hiệu quả nhất để “xanh hóa” nền kinh tế đất nước. Cùng với TH, một số thương hiệu được xướng tên Top 10 Thương hiệu Xanh 2022 gồm: HD Bank, Tổng công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí, The Green Solutions, TBS Group, Tập đoàn Bảo Việt,…

Đọc thêm

Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc

Chương trình Mái ấm gia đình Việt đã ghi hình tại 20 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước trong gần 3 năm sản xuất.
(PLVN) - Với những hành động thiết thực, Hoa Sen Home đồng hành cùng Mái Ấm Gia Đình Việt thực hiện sứ mệnh ‘mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng’. Chương trình đã và đang trở thành điểm tựa cho hàng ngàn mảnh đời bất hạnh, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.

THACO AUTO xếp hạng cao nhất toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe Kia

THACO AUTO được vinh danh là “Đơn vị bán hàng xuất sắc với chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất” liên tiếp 3 năm
(PLVN) - Năm 2024, THACO AUTO tiếp tục được Tập đoàn Kia công nhận là “Đơn vị bán hàng xuất sắc với chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất”, xếp vị trí dẫn đầu toàn cầu trong số 33 quốc gia tham gia khảo sát “2024 Sales Customer Satisfaction (KSCS)”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp THACO AUTO được vinh danh ở hạng mục này, khẳng định chất lượng dịch vụ và sự tận tâm mà Tập đoàn mang đến cho khách hàng.

PVcomBank đồng hành cùng Trường Đại học Điện lực trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Lễ bàn giao và đưa vào sử dụng Phòng thực hành ngân hàng và Sân thanh niên, được tài trợ bởi Ngân hàng PVcomBank.
(PLVN) -  Ngày 14/1/2024, tại Trường Đại học Điện lực diễn ra Lễ bàn giao và đưa vào sử dụng Phòng thực hành ngân hàng và Sân thanh niên, được tài trợ bởi Ngân hàng PVcomBank. Đây là sự kiện ý nghĩa đối với nhà trường, đối với tất cả các em sinh viên, qua đó góp phần mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển mới.

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam' trong 9 năm liên tiếp

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam' trong 9 năm liên tiếp
(PLVN) -  Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024 và “Top 50 Doanh nghiệp Xuất sắc Việt Nam năm 2024” (Top 50 Vietnam The Best) tại Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo VietNamNet tổ chức vừa qua, tại TP Hà Nội.

Thoát 'bụng bia' nhờ giảm cân chuẩn y khoa

Thoát 'bụng bia' nhờ giảm cân chuẩn y khoa
(PLVN) - Trong 3 tháng đầu tiên, Trung tâm Giảm cân BVĐK Tâm Anh đã đón tiếp hơn 1.000 khách hàng, trong đó nhiều nam giới đã không còn “bụng bia” nhờ giảm cân chuẩn y khoa quốc tế.

Thương hiệu Sacombank liên tục thăng hạng trên thị trường

Thương hiệu Sacombank liên tục thăng hạng trên thị trường
(PLVN) - Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet vừa công bố bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024. Theo đó, Sacombank đạt hạng 24, tăng 3 hạng so với năm 2023 và đồng thời được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 13 liên tiếp, Sacombank được ghi danh trong bảng xếp hạng này, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng TMCP tiên phong và uy tín trên thị trường.

BBB Group nhận cú đúp giải thưởng: Thương hiệu mạnh quốc gia và Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025

BBB Group nhận cú đúp giải thưởng: Thương hiệu mạnh quốc gia và Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025
(PLVN) -  Sáng ngày 12/01/2025, chương trình truyền thông vinh danh Thương hiệu mạnh Quốc Gia & Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025 được tổ chức tại Dinh Độc Lập TPHCM đã quy tụ gần 400 doanh nhân doanh nghiệp tham dự, trong đó BBB Group đã xuất sắc nhận được cú đúp giải thưởng TOP 10 Thương hiệu mạnh quốc gia và TOP 10 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp Giỏi 2025.

Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV: Vượt khó thành công và định hướng phát triển năm 2025

Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV nhìn từ trên cao
(PLVN) - Trong năm 2024, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV đã đối mặt với nhiều thách thức nhưng vẫn đạt được những kết quả nhất định. Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV khép lại năm 2024 với những thành tựu đáng ghi nhận, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Khai mạc giải Pickleball quốc tế tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana

Khai mạc giải Pickleball quốc tế tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana
(PLVN) - “Asian Pickleball Tournament – Hoiana WPC Finals” là chặng cuối cùng của mùa giải WPC Series - Asia Pacific, giải đấu Pickleball quốc tế đầu tiên và có lịch sử lâu đời nhất khu vực châu Á. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 8/1 đến ngày 19/1/2025 tại hệ thống 8 sân Pickleball đạt chuẩn quốc tế thuộc Hoiana Resort & Golf.

Tăng trưởng ấn tượng, OPES lần đầu lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Tăng trưởng ấn tượng, OPES lần đầu lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024
(PLVN) - Sau khi đạt được nhiều giải thưởng uy tín và được vinh danh tại các bảng xếp hạng danh giá trong nước và quốc tế, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES (OPES) tiếp tục ghi dấu ấn khi lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), khép lại một năm 2024 đầy ấn tượng.

MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao, hướng tới tăng cường chuyển đổi số mảng Tài chính tiêu dùng

 MSB bổ nhiệm nhân sự cấp cao, hướng tới tăng cường chuyển đổi số mảng Tài chính tiêu dùng
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) mới có Quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Đây là dấu mốc quan trọng trong hành trình hiện thực hóa những kế hoạch tham vọng của MSB về định hướng chiến lược cũng như trong mảng tài chính tiêu dùng, tạo nên những kết quả đột phá tại công ty Tài chính TNHH MTV TNEX Finance, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của MSB trên thị trường.

Tân cảng Sài Gòn chăm lo Tết cho người nghèo TP Thủ Đức

Đại tá Nguyễn Năng Toàn trao quà tết tặng người nghèo phường Cát Lái
(PLVN) - Đoàn công tác của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã phối hợp với Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Thủ Đức mới tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết nghĩa tình”, tặng quà Tết gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Vedan Việt Nam 12 năm vững vàng trong 'Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam'

Đại diện Vedan Việt Nam bà Hà Thị Hòa Bình (phó Giám đốc) - nhận chứng nhận từ ban tổ chức.
(PLVN) -  Ngày 08/01, Vedan Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường khi vinh dự góp mặt trong bảng xếp hạng Top 500 Doanh Nghiệp Lớn Nhất Việt Nam (VNR500) năm 2024. Đây là lần thứ 12 liên tiếp Vedan được vinh danh, minh chứng cho sự phát triển bền vững và những đóng góp không ngừng cho nền kinh tế nước nhà.