Tập đoàn Tân Á Đại Thành tham dự Hội chợ The Big 5 tại Dubai

Gian hàng “Made in Vietnam” của Tân Á Đại Thành thu hút khách tham quan tại triển lãm.
Gian hàng “Made in Vietnam” của Tân Á Đại Thành thu hút khách tham quan tại triển lãm.
(PLO) - Gian hàng của Tân Á Đại Thành đã thu hút đông đảo khách đến tham quan The Big 5 - một trong những hội chợ thường niên lớn nhất của khu vực Trung Đông và Bắc Phi trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng, năng lượng tái tạo (năng lượng gió và mặt trời).

Hội chợ năm nay thu hút gần 65.000 lượt khách, với trên 2600 gian hàng tới từ 64 quốc gia trên thế giới cùng hơn 100 các Hội thảo, sự kiện bên lề của Hội chợ. Sự kiện này thực sự là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, học hỏi, trao đổi, tìm kiếm đối tác, cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh với các đối tác trên thế giới. 

Là nhà cung cấp các giải pháp về nguồn nước hàng đầu Việt Nam, tham gia triển lãm tại Dubai lần này, Tân Á Đại Thành mong muốn mang những sản phẩm thương hiệu Việt vươn ra thị trường thế giới. Thăm gian hàng của Tân Á Đại Thành tại Triển lãm, ông Lê Phương - Tham tán thương mại Việt Nam tại Các tiểu vương quốc Arap thống nhất UAE - chia sẻ: “Việc Tân Á Đại Thành tham dự Big 5 là một trong những điểm nhấn đáng kể trong sự tham dự của các doanh nghiệp Việt Nam. Với thiết kế đẹp mắt, các sản phẩm phù hợp và độc đáo, nằm tại vị trí thuận lợi, gian hàng của Tân Á Đại Thành đã thu hút rất đông khách thăm và giao dịch”. 

Ông Lê Phương tin rằng, với việc Hội chợ Big 5 thu hút rất đông khách tham dự, không chỉ có tại UAE và tại khu vực Trung Đông mà còn từ khắp nơi trên thế giới. Thành công của Tân Á Đại Thành trong sự kiện này sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu rộng rãi hơn nữa các sản phẩm của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Ông Lê Phương – đại diện Tham tán thương mại Việt Nam tại UAE - tham quan gian hàng
Ông Lê Phương – đại diện Tham tán thương mại Việt Nam tại UAE - tham quan gian hàng

Hiện nay, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và UAE đã đạt trên 5 tỷ USD và Việt Nam luôn ở thế xuất siêu với quốc gia này. Tính tới hết tháng 10/2018, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng máy móc, thiết bị dụng cụ và phụ tùng của Việt Nam sang thị trường UAE đã đạt gần 80 triệu USD, tăng tới 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy có thể thấy, đây là ngành hàng rất tiềm năng và có sự phát triển nhanh chóng tại thị trường này.

Hiện nay UAE đang tập trung xây dựng để chuẩn bị cho sự kiện Dubai Expo 2020 (Hội chợ Thương mại lớn nhất trên thế giới). Thành phố Dubai được mô tả như "đại công trường" trong thời gian này. Do đó, các sản phẩm ngành kim khí và các sản phẩm khác như ống nhựa, bình nóng lạnh,... sẽ rất được quan tâm để sử dụng cho nhu cầu xây dựng trong các tòa nhà, các khách sạn,... phục vụ cho sự kiện nêu trên. Ngoài ra, với việc chất lượng sản phẩm tốt, giá cả hợp lý và việc các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ tại Trung Quốc đang có xu hướng ít được sử dụng hơn, thì các sản phẩm của Việt Nam, đặc biệt là ngành hàng kim khí gia dụng, sẽ có khả năng cạnh tranh cao tại thị trường này. 

Ông Karim Abdullah - lãnh đạo một tập đoàn phân phối sản phẩm gia dụng có hàng trăm cửa hàng tại Arab Saudi - nhận xét: “Khi đi ngang qua gian hàng của các bạn, tôi cứ nghĩ đây là một tập đoàn của Nhật hoặc Trung Quốc cho đến khi thấy chữ Made in Viet Nam. Tôi thực sự bất ngờ về chất lượng, kiểu dáng và công nghệ sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam. Các bạn mang tới những giải pháp rất tổng thể về nguồn nước trong công trình xây dựng, phù hợp với điều kiện khí hậu tại khu vực Trung Đông. Chúng tôi sẽ sớm xúc tiến việc hợp tác để đưa những sản phẩm này vào hệ thống cửa hàng của mình.”

Ông Karim Abdullah và đại diện Tân Á Đại Thành.
Ông Karim Abdullah và đại diện Tân Á Đại Thành.

Sự quan tâm của hơn 300 doanh nghiệp và khách hàng tại Dubai là minh chứng cho sức hút và chất lượng sản phẩm của Tân Á Đại Thành trong ngành hàng kim khí gia dụng. Đồng thời, qua đó cho thấy, Tân Á Đại Thành đã có chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, dài hạn tại đây. Sự hỗ trợ to lớn từ Thương vụ Việt Nam tại UAE đã giúp Tập đoàn nắm được đặc trưng văn hóa, hậu thuẫn mạnh mẽ trong việc xây dựng thương hiệu, xử lý tranh chấp thương mại, gian lận thương mại và cũng là động lực thúc đẩy Tân Á Đại Thành đầu tư toàn diện cả về chiều rộng và chiều sâu nhằm thâm nhập thị trường Trung Đông.

Không chỉ nỗ lực duy trì vị trí dẫn đầu về thị phân trong nước, với việc đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ khi chuẩn bị cho đi vào hoạt động smart factory đạt chuẩn công nghệ 4.0 tại Hà Nam, Tân Á Đại Thành sẽ cung ứng đủ cho thị trường các sản phẩm chất lượng vượt trội cùng mẫu mã đa dạng, đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường Trung Đông. 

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đọc thêm

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.

Chờ đợi tin sốc từ giá vàng hôm nay

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giá vàng ngày 26/11 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc sau hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Trong nước, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh hạ giá tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia nêu lý do cần tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Việc tăng thuế thuốc lá không chỉ là giải pháp kinh tế mà còn là chiến lược quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo các chuyên gia y tế và kinh tế, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá có thể giảm đáng kể tỷ lệ sử dụng thuốc lá, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và nhóm người có thu nhập thấp – những đối tượng dễ bị tổn thương trước tác hại của thuốc lá.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.