Tập đoàn FLC chính thức ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways

Tập đoàn FLC chính thức ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways
(PLO) -  “Sau 4 năm chuẩn bị kỹ lưỡng, trên cơ sở nghiên cứu, tham khảo mô hình các hãng hàng không trên thị trường quốc tế, hôm nay, Tập đoàn FLC hân hạnh và tự hào giới thiệu đến toàn thể quý vị một thương hiệu mới: Hãng hàng không Bamboo Airways”, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết phát biểu tại sự kiện giới thiệu hãng hàng không Bamboo Airways, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Quy Nhơn, Bình Định, ngày 18/8/2018.

Diễn ra trong bối cảnh Việt Nam đang có những chủ trương, chính sách mạnh mẽ nhằm phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và cho phép khối doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư vào thị trường vận tải hàng không trong nước, đây được coi như một dấu mốc lớn trước thời điểm cất cánh của Bamboo Airways, trên con đường hiện thực hoá khát vọng kết nối những vùng miền, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến ngày càng hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc tế.

Sự kiện có sự tham gia của Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo hơn 40 tỉnh thành, lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, phát biểu
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, phát biểu

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu nhấn mạnh: “Bamboo Airways được kỳ vọng sẽ cùng các hãng hàng không khác giúp cho kinh tế địa phương phát triển, giúp kết nối tốt hơn các vùng miền của Việt Nam và giữa Việt Nam với quốc tế…, góp phần thực hiện một phần nhiệm vụ quan trọng của Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”.

“Bamboo Airways là hãng hàng không đang được mong chờ như một lựa chọn mới cho những trải nghiệm mới về con người, đất nước Việt Nam, với chất lượng dịch vụ tốt, giá cả hợp lý”, Phó Chủ tịch Quốc hội nói.

“Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng không chỉ của Tập đoàn FLC, mà còn của tỉnh Bình Định và của ngành hàng không Việt Nam”, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Định phát biểu.

Ông cho biết, trong năm 2018 và các năm tiếp theo, Bình Định kỳ vọng hoạt động của hãng hàng không Bamboo Airways sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho việc đi lại của hành khách, đặc biệt là các nhà đầu tư và du khách khi đến với Bình Định, góp phần thu hút nguồn lực để phát triển du lịch, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nói chung.

Đồng phục tiếp viên Bamboo Airways được thiết kế bởi NTK tài ba Công Trí
Đồng phục tiếp viên Bamboo Airways được thiết kế bởi NTK tài ba Công Trí

“Đây là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam hoạt động theo mô hình hybrid, kết hợp linh hoạt giữa mô hình hàng không truyền thống và mô hình hàng không giá hợp lý, nhằm hướng tới một dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi phân khúc khách hàng”, Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh tại buổi lễ.

“Chúng tôi hy vọng, những thông tin được công bố tại buổi lễ hôm nay sẽ mở ra nhiều chương trình hợp tác mới giữa Tập đoàn FLC với các tỉnh thành. Chúng tôi cũng rất mong nhận được sự hưởng ứng của quý vị với những nỗ lực mà Bamboo Airways đã, đang và sẽ thực hiện, để sớm trở thành một hãng hàng không được nhiều khách hàng trong và ngoài nước yêu thích lựa chọn”, ông Trịnh Văn Quyết nói.

Ông cho biết, trong quá trình phát triển các quần thể du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn trên khắp Việt Nam, Tập đoàn FLC nhận thấy nhu cầu kết nối bằng đường hàng không giữa các tỉnh, thành trong cả nước, nhu cầu mở các tuyến bay kết nối với quốc tế, giúp kết nối phát triển mạnh mẽ kinh tế và xã hội, luôn là nỗi trăn trở lớn của lãnh đạo các tỉnh, thành và lãnh đạo Trung ương. Từ đó, FLC đã thai nghén dự án xây dựng một hãng hàng không mới với chiến lược phát triển bài bản trên quy mô lớn.

Bamboo Airways là hãng hàng không đang được mong chờ như một lựa chọn mới cho những trải nghiệm mới về con người, đất nước Việt Nam
Bamboo Airways là hãng hàng không đang được mong chờ như một la chọn mới cho những tri nghiệm mới về con người, đất nước Việt Nam

“Với việc khuyến khích các doanh nghiệp tư nhân tham gia đầu tư, chúng tôi tin rằng, ngành hàng không trong nước sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ. Sự tăng trưởng của ngành hàng không sẽ là tiền đề quan trọng, chắp cánh cho du lịch Việt Nam phát triển, để thực hiện mục tiêu đến năm 2020, ngành du lịch Việt Nam cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút được 17 - 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa, đóng góp trên 10% GDP”, Chủ tịch Tập đoàn FLC nói.

Tại sự kiện, Bamboo Airways đã giới thiệu ca khúc chính thức của hãng mang tên “Mang thế giới gần hơn” do nhạc sỹ Huy Tuấn sáng tác. Các mẫu đồng phục của Bamboo Airways cũng được “trình làng”, với ba màu chủ đạo của bộ nhận diện thương hiệu (xanh lá và hai sắc độ xanh dương), cùng thiết kế phá cách của vest và váy theo phong cách quý phái, nhưng vẫn thân thiện và đậm hồn Việt. Các mẫu ghế ngồi trên máy bay Bamboo Airways với thiết kế trang nhã cũng được giới thiệu trong dịp này.

Sự ra đời của Bamboo Airways, với đại bản doanh đặt tại sân bay Phù Cát (Quy Nhơn), được kỳ vọng sẽ mang tới cho khách hàng nhiều trải nghiệm hấp dẫn của một mô hình mới.

Ngày 9/7 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt dự án cho phép thành lập Bamboo Airways. Hãng dự kiến những chuyến bay đầu tiên sẽ được cất cánh vào tháng 10 năm nay, đồng thời lên kế hoạch mở 37 tuyến bay nội địa và quốc tế trong thời gian tới.

Trước đó, để phục vụ cho hoạt động bay, tháng 3/2018, Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận mua 24 máy bay A321 NEO của Airbus. Đến tháng 6/2018, FLC tiếp tục ký kết thỏa thuận mua 20 máy bay 787-9 Dreamliner của Boeing.

Đọc thêm

"Chợ hàng hiệu" Nhà Xanh bị kiểm tra, hóa ra hàng trăm món đều là đồ giả

Hàng giả tràn ngập chợ Nhà Xanh.
(PLVN) -   Từng được ví như “thiên đường hàng hiệu giá rẻ” giữa lòng Hà Nội, chợ Nhà Xanh mới đây đã bị lực lượng quản lý thị trường kiểm tra đồng loạt. Kết quả, hàng trăm sản phẩm mang nhãn hiệu Gucci, Dior, Nike, Adidas… bị phát hiện là hàng giả. Đáng chú ý, nhiều hộ kinh doanh chưa hề đăng ký kinh doanh hợp pháp.

Nhân viên Metro số 1 đội nón tai bèo, mang khăn rằn chào mừng dịp Lễ kỷ 30/4

Từ ngày 21/4/2025, đội ngũ nhân viên nhà ga tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) thuộc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP HCM (HURC) sẽ xuất hiện với trang phục nón tai bèo và khăn rằn.
(PLVN) -  Hòa trong không khí cả nước kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), từ ngày 21/4/2025, đội ngũ nhân viên nhà ga tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) thuộc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP HCM (HURC) sẽ xuất hiện với trang phục nón tai bèo và khăn rằn.

Nhiều dòng ô tô mới đổ bộ thị trường Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam đón nhận hàng loạt dòng xe mới của nhiều hãng, đặc biệt các thương hiệu mới hiện diện ở thị trường Việt Nam khoảng vài năm. (Ảnh minh họa: TTXVN)
(PLVN) - Thị trường xe hơi Việt Nam đang chứng kiến các cuộc đổ bộ của các thương hiệu mới, đến từ nhiều khu vực trên thế giới như Trung Quốc, Đông Âu… mang lại nhiều hơn cơ hội lựa chọn cho khách hàng.

Thương hiệu 'ký ức' - lợi thế của xe Đông Âu?

Ông Đào Công Quyết - Trưởng tiểu ban Truyền thông VAMA.
(PLVN) - Những “tên tuổi” một thời như Uaz, Gaz, Kamaz…, với những dòng xe con, xe tải khá quen thuộc trên đường phố Việt Nam. Liệu đó có là lợi thế khi những thương hiệu này quay lại với thị trường 100 triệu dân Việt Nam? Phóng viên PLVN trao đổi với ông Đào Công Quyết – Trưởng tiểu ban Truyền thông, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) về vấn đề này.

Giá vàng giảm mạnh sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng

Giá vàng giảm 3 triệu đồng/lượng sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ.
(PLVN) -  Sau chỉ đạo khẩn của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc về việc tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng đầu cơ, thao túng thị trường vàng, sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh. Một số doanh nghiệp tạm thời ngưng bán vàng lẻ, chỉ giới hạn bán mỗi người một chỉ, thậm chí thông báo “tạm hết hàng”.

Từ vụ sữa bột giả, cần siết chặt cơ chế 'tự công bố'

Hàng ngàn hộp sữa bột giả các loại được cơ quan công an thu giữ. (Nguồn: Báo Công an nhân dân)
(PLVN) - Vụ triệt phá đường dây sản xuất và tiêu thụ sữa bột giả với gần 600 nhãn hiệu, doanh thu lên tới 500 tỷ đồng mới đây khiến dư luận rúng động, nhiều ý kiến cho rằng, trong nhiều nguyên nhân, có lý do từ công tác quản lý sản phẩm thực phẩm chức năng. Cụ thể là cơ chế tự công bố.

Hàng nghìn đôi tất “hàng hiệu” bị bóc trần

Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất hàng dệt kim.
(PLVN) -  Hơn 14.000 đôi tất gắn nhãn Adidas, Nike, Tommy Hilfiger, MLB... cùng hàng ngàn tem nhãn giả mạo vừa bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện, thu giữ tại một cơ sở sản xuất ở xã La Phù, huyện Hoài Đức.

Bộ Công Thương hỏa tốc yêu cầu giám sát, kiểm tra đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương hỏa tốc yêu cầu giám sát, kiểm tra đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố; Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Vietnam Airlines “bắt tay” VNPT triển khai dịch vụ Internet trên không cho máy bay A350

Vietnam Airlines “bắt tay” VNPT triển khai dịch vụ Internet trên không cho máy bay A350
(PLVN) - Ngày 18/4/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ trao hợp đồng hợp tác cung cấp dịch vụ Internet trên tàu bay - IFC (In-Flight Connectivity). Sự hợp tác này giữa Vietnam Airlines và VNPT đưa khái niệm "kết nối trên không" trở thành hiện thực.