Tập đoàn Điện lực Việt Nam cam kết tiết kiệm điện, tư vấn hơn 9,9 triệu người dùng hiệu quả

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cam kết tiết kiệm điện, tư vấn hơn 9,9 triệu người dùng hiệu quả
EVN cho biết, đầu năm 2025, toàn hệ thống đã tiết kiệm hơn 3,37 tỉ kWh điện, tương đương 2,47% điện thương phẩm.

Tiết kiệm điện không chỉ góp phần giảm chi phí cho khách hàng mà còn là bước đi quan trọng trong phát triển năng lượng bền vững, hướng tới mục tiêu xanh hóa nền kinh tế và an ninh năng lượng quốc gia.

Tại Diễn đàn “Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Thành quả và mục tiêu trong kỷ nguyên vươn mình” vừa diễn ra ở TP Hồ Chí Minh (sự kiện do Bộ Công thương chủ trì), ông Cao Quang Quỳnh, Thành viên HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhấn mạnh: EVN luôn đặt “tiết kiệm điện là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu”.

Theo đó, EVN đã triển khai nhiều chương trình thiết thực như “Gia đình tiết kiệm điện”, “Tiết kiệm điện thành thói quen”, đồng thời tư vấn trực tiếp và gián tiếp cho hơn 9,9 triệu người dân về cách sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Riêng 6 tháng đầu năm 2025, toàn hệ thống đã tiết kiệm hơn 3,37 tỉ kWh điện, tương đương 2,47% điện thương phẩm, trong đó hộ gia đình giảm 273 triệu kWh và doanh nghiệp công nghiệp tiết kiệm 1,6 tỉ kWh.

Giai đoạn 2025-2030, EVN đặt mục tiêu giảm tỉ lệ điện tổn thất trên lưới xuống dưới 6% và cắt giảm công suất phụ tải đỉnh tối thiểu 1.500 MW thông qua các chương trình quản lý nhu cầu. Bên cạnh đó, EVN sẽ đẩy mạnh tư vấn khách hàng 24/7, khuyến khích lắp đặt điện mặt trời mái nhà tự dùng và phối hợp tuyên truyền các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Ông Quỳnh khẳng định, tiết kiệm điện không chỉ góp phần giảm chi phí cho khách hàng mà còn là bước đi quan trọng trong phát triển năng lượng bền vững, hướng tới mục tiêu xanh hóa nền kinh tế và an ninh năng lượng quốc gia.

Nguyễn Trường Giang