Đây cũng là một năm mà lợi nhuận của AIA tăng mạnh. Lợi nhuận kinh doanh sau thuế (OPAT) theo Hệ thống Báo cáo Tài chính Quốc tế (IFRS) tăng 15%, đạt mức 3 tỷ 981 triệu đô la Mỹ. Vốn chủ sở hữu theo giá trị nội tại đạt mức 43,7 tỷ đô la Mỹ. Giá trị nội tại đạt 42,1 tỷ đô la Mỹ, tăng 12%.
Nói về những kết quả đáng khích lệ này, ông Mark Tucker, Tổng giám đốc Điều hành kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA cho biết: “AIA đã có những kết quả kinh doanh xuất sắc trong năm 2016. Chúng tôi đã đạt được lợi nhuận kinh doanh mới kỷ lục, tăng trưởng doanh thu đáng kể, thặng dư lợi nhuận mạnh mẽ và một bước tiến lớn về giá trị cổ tức. Những con số ấn tượng công bố ngày hôm nay, với giá trị hợp đồng khai thác mới tăng 28%, và tăng trưởng lợi nhuận duy trì liên tục qua các năm, là kết quả trực tiếp từ những tiềm lực tăng trưởng nền tảng mạnh mẽ của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, mô hình kinh doanh đa dạng và vững chắc, cũng như cam kết của chúng tôi trong việc phát triển kinh doanh theo hướng chất lượng cao và bền vững trong dài hạn.
Lợi nhuận kinh doanh của AIA tăng 15% - Cổ tức đợt cuối tăng 25% |
Cũng theo ông Mark Tucker, Hội đồng Quản trị đã đề nghị tăng cổ tức đợt cuối năm 2016 lên 25% từ mức cao hơn của năm 2015 là 63,75 cents Hồng Kông trên mỗi cổ tức. Việc tăng giá trị cổ tức đã phản ánh sự tăng trưởng tài chính xuất sắc và sự tự tin của chúng tôi về triển vọng tương lai của Tập đoàn.
Ông Mark Tucker khẳng định: “AIA đã có mặt ở Châu Á gần một thế kỷ. Những thay đổi mạnh mẽ về cấu trúc kinh tế, xã hội và nhân khẩu học diễn ra trong khu vực đã mang đến cơ hội phát triển chưa từng có cho ngành bảo hiểm nhân thọ Châu Á và trong đó có AIA, với độ phủ của các kênh phân phối, thương hiệu uy tín, sức mạnh tài chính và năng lực con người, đang ở vị thế thuận lợi để đón nhận các cơ hội này.
“Chúng tôi đã có khởi đầu tuyệt vời cho năm 2017, với giá trị tăng trưởng kinh doanh mới tăng mạnh trong hai tháng đầu năm tài chính. Chúng tôi có những ưu tiên chiến lược rõ ràng và cam kết phát triển mạnh mẽ các lợi thế cạnh tranh bằng việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu về tài chính dài hạn của khách hàng. Điều này cũng giúp tạo nền tảng tốt để chúng tôi có thể tiếp tục đà tăng trưởng và giá trị dài hạn cho các cổ đông, và giúp khách hàng của chúng tôi sống lâu hơn, khoẻ hơn và hạnh phúc hơn, cũng như có kế hoạch cho tương lai tốt đẹp hơn.”
Còn theo ông Wayne Besant, Tổng Giám đốc AIA Việt Nam: “AIA Việt Nam tự hào đóng góp một phần vào những kết quả kinh doanh xuất sắc của tập đoàn trong năm 2016, và Việt Nam là một thị trường chính ở trong khu vực. Có được sự tăng trưởngmạnh mẽ này là kết quả của việc chúng tôi tăng cường chất lượng đội ngũ đại lý thông qua chiến lược Đại lý Ngoại hạng, mở rộng các kênh phân phối sáng tạo tại thị trường Việt Nam và hợp tác với các ngân hàng. Thành công của chúng tôi là kết quả của những đổi mới sáng tạo về trung tâm dịch vụ khách hàng bao gồm nest by AIA, AIA Exchange và AIA NEXT.
Đặc biệt, năm 2016 đánh dấu sự ra mắt của AIA Vitality tại Việt Nam. AIA Vitality là chương trình sức khoẻ sử dụng ứng dụng di động độc đáo, nhằm giúp các khách hàng của chúng tôi sống khoẻ hơn. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các đổi mới theo hướng số hoá để mang thêm nhiều lợi ích cho khách hàng”.