Tặng quà là trải nghiệm du lịch - xu hướng mới của tình thân thời hậu Covid

Sau đại dịch, nhiều người quan tâm đến trải nghiệm hơn là vật chất. Ảnh: Unsplash
Sau đại dịch, nhiều người quan tâm đến trải nghiệm hơn là vật chất. Ảnh: Unsplash
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sau đại dịch, quà tặng là vé máy bay, voucher nghỉ dưỡng, liệu trình spa... trở thành xu hướng nhận được nhiều sự quan tâm.

Một khảo sát với hơn 1.000 người Mỹ của Công ty Công nghệ Adobe cho thấy, 51% người trả lời dự định tặng quà vật chất vào các ngày lễ, còn 17% dự định tặng "một trải nghiệm". Các trải nghiệm được nói đến thường là vé máy bay, voucher nghỉ dưỡng, liệu trình spa, các hoạt động thể thao...

Kết quả trên dự đoán một xu hướng có tiềm năng phát triển trong tương lai, bởi đại dịch đang dần kết thúc đã khiến du lịch trở thành mối quan tâm của nhiều người trong năm 2022. Những món quà "trải nghiệm" không mới, nhưng phù hợp với nhu cầu tối giản trong văn hóa tặng quà, không chiếm chỗ hành lý và không cần đóng gói.

Migle Rakauskaite, Giám đốc tiếp thị của website trải nghiệm du lịch Tingly, cho biết, đại dịch đang thúc đẩy xu hướng tặng quà trải nghiệm du lịch. "Truyền thống tặng quà đang thay đổi. Mọi người dường như coi trọng thời gian chất lượng bên nhau và làm điều gì đó có ý nghĩa. Thứ quà tặng này có giá trị hơn rất nhiều so với vật chất thông thường", cô cho biết.

Một số gợi ý về "quà tặng trải nghiệm" là một căn phòng nghỉ vào cuối tuần, chuyến cắm trại qua đêm hoặc tour du lịch trọn gói... Việc đặt dịch vụ cũng dễ dàng khi bạn chỉ cần vài thao tác trên bàn phím.

Người nhận được quà sẽ được trải nghiệm những điều thú vị trong tương lai, như tour ẩm thực đường phố ở Việt Nam, chuyến bay khinh khí cấu ở Chicago (Mỹ), ngồi trên thuyền gondola qua các kênh đào ở Venice (Italy). Người nhận quà đôi khi sẽ bất ngờ vì họ được chọn trải nghiệm cho riêng mình, tự lên lịch trình và thời điểm phù hợp.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.