Tăng cường xử lý tình trạng xe dù, bến cóc

Tăng cường xử lý tình trạng xe dù, bến cóc
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sắp đến tết Nguyên đán 2023, càng về cuối năm, nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tăng cao, kéo theo tình trạng xe dù, bến cóc ngày càng diễn biến phức tạp, nhất là tại khu vực gần các bến xe ở Hà Nội.

Tại các khu vực trước cổng bến xe Mỹ Đình hay Giáp Bát, không khó để bắt gặp hình ảnh các nhà xe cố tình di chuyển với tốc độ “chậm như rùa bò” đón, trả khách không đúng nơi quy định, bất chấp việc cơ quan quản lý đã gắn biển hạn chế tốc độ tối thiểu vào các vị trí rất dễ để quan sát.

Nhiều xe chở khách sau khi xuất bến không đi thẳng theo lộ trình tuyến mà vòng vèo đón khách sai quy định.

Công an giao thông lập biên bản xe khách vi phạm giao thông

Công an giao thông lập biên bản xe khách vi phạm giao thông

Ghi nhận tại khu vực bến xe Mỹ Đình, hàng loạt xe khách mang biển số Thái Nguyên, Hòa Bình, Phú Thọ di chuyển với tốc độ rất chậm, thậm chí có nhiều xe cố tình bật đèn cảnh báo để dừng xe hẳn lại gom khách, đón khách, xếp, dỡ hàng hóa không đúng quy định gây nên tình trạng ách tắc, ùn ức kéo dài.

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại khu vực bến xe Giáp Bát.

Điều này gây áp lực rất lớn lên hạ tầng giao thông, khiến tình hình giao thông ách tắc, ùn ức nhất là vào các giờ cao điểm từ 7h đến 9h30 sáng và 17h đến 20h tối. Thậm chí, còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Thông tin từ Đội CSGT Đường bộ số 6, trong thời gian 03 tháng (tính từ thời điểm tháng 9 đến tháng 12/2022), đơn vị đã tiến hành kiểm tra và xử lý gần 700 vụ vi phạm giao thông với số tiền phạt lên đến gần 350 triệu đồng. Trong đó, phần lớn lỗi vi phạm bị xử lý là do dừng đỗ sai quy định (669 trường hợp).

Trao đổi với phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, Đại úy Doãn Hữu Văn (Tổ trưởng tổ Tuần tra kiểm soát – Đội CSGT Đường bộ số 6 cho biết: Để đảm bảo an toàn giao thông thông suốt trong những tháng cuối năm, đơn vụ đã có những phương án kế hoạch để kiểm tra đồng bộ khép kín 24/24h, tuần tra kiểm soát các khu vực bến xe, các tuyến đường huyết mạch để ngăn chặn tình trạng xe dù bến cóc.

Đại úy Doãn Hữu Văn (Tổ trưởng tổ Tuần tra kiểm soát – Đội CSGT Đường bộ số 6 trao đổi với phóng viên

Đại úy Doãn Hữu Văn (Tổ trưởng tổ Tuần tra kiểm soát – Đội CSGT Đường bộ số 6 trao đổi với phóng viên

“Năm nay, kế hoạch có chuyển biến hơn các năm khác. Chúng tôi đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát bằng hình thức mật phục hóa trang ghi hình những phương tiện vi phạm, đón trả khách không đúng quy định cũng như các tụ điểm xe dù bến cóc. Bên cạnh đó, trên các tuyến đường cũng đã tăng cường thêm camera phạt nguội.".

Liên quan đến tình trạng xe dù bến cóc hoạt động trái phép, Sở GTVT Hà Nội vừa có công văn đề nghị Công an TP chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, các đơn vị trực thuộc, Công an các quận, huyện, thị xã tiếp tục phối hợp với lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tập trung xử phạt các xe ô tô vi phạm quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, gây cản trở, ùn tắc giao thông, bức xúc trong dư luận. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra, xử lý nghiêm các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách có hành vi vi phạm như: vi phạm về tốc độ (xe chạy chậm dưới tốc độ cho phép sau khi xuất bến), đi sai phần đường, làn đường, tránh, vượt xe không đúng quy định, lạng lách, đánh võng, tranh giành khách gây mất trật tự an toàn giao thông, tập trung tại khu vực các tuyến đường xung quanh các bến xe. Tăng cường xử lý “phạt nguội” qua hệ thống camera giám sát.

Sở cũng đề nghị Công an TP chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự xử lý các đối tượng có biểu hiện hoạt động “cò mồi”, “bảo kê”, tụ tập thành các nhóm đe dọa, xúc phạm, hành hung hành khách, lái xe, phụ xe khách để tranh giành khách và gây khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực các bến xe trên địa bàn thành phố.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.