Tăng cường liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP HCM và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Định.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Định.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 31/7, Hội nghị Sơ kết diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP HCM và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung giai đoạn 2023 - 2024 đã diễn ra theo hình thức trực tuyến tại 7 điểm cầu, gồm: Hà Nội, TP HCM, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bình Định.

Phát biểu khai mạc, ông Huỳnh Cao Nhất - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, qua 2 năm kể từ tháng 8 năm 2022 đến nay, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của UBND các tỉnh, thành phố và Hội đồng Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Tổ công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa Hà Nội, TP HCM và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Bình Định là đơn vị được phân công làm Tổ trưởng Tổ công tác giai đoạn 2023 - 2025) đã chủ động bám sát tình hình thực tế, điều kiện của từng địa phương, triển khai hoàn thành cơ bản kế hoạch đề ra, góp phần tăng tỷ lệ khách du lịch, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách; phát huy được giá trị tài nguyên du lịch của từng địa phương và trong nhóm liên kết; tạo thêm nhiều công ăn việc làm, thúc đẩy các ngành lĩnh vực khác phát triển, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

“Bên cạnh những kết quả khá tốt trong hoạt động liên kết, chúng ta cũng thẳng thắn nhìn nhận vẫn còn một số nội dung còn hạn chế, hoặc đạt kết quả chưa cao, sản phẩm liên kết chứa rõ nét, không đồng đều ở các địa phương”, ông Nhất cho biết.

Ông Huỳnh Cao Nhất phát biểu khai mạc.
Ông Huỳnh Cao Nhất phát biểu khai mạc.

Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, từ tháng 9/2022 - 7/2024, tổng lượt khách tham quan và lưu trú du lịch của 7 tỉnh, thành trong nhóm liên kết đạt trên 100 triệu lượt; thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 516,5 nghìn tỷ đồng. Trong đó, 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch của 7 tỉnh, thành trong nhóm liên kết ước đạt trên 30 triệu lượt khách; thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt trên 177.000 tỷ đồng.

Kết quả đạt được rất đáng khích lệ, đã thực hiện thành công mục tiêu tăng tỷ lệ khách du lịch, góp phần phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng nói riêng, cả nước nói chung.

Hội nghị ngoài đánh giá những kết quả đạt được, rút ra bài học kinh nghiệm, các địa phương, doanh nghiệp đã đề xuất, hiến kế đề ra các giải pháp nhằm phát huy, tổ chức tốt hơn các nội dung liên kết đạt hiệu quả cao trong thời gian qua.

Đọc thêm

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.