Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông lên bán đảo Sơn Trà

Các lực lượng chức năng khảo sát các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà
Các lực lượng chức năng khảo sát các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà
(PLVN) - Ngày 13/8, Sở GTVT TP Đà Nẵng cho hay, vừa có báo cáo gửi UBND TP đề xuất các giải pháp tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông các tuyến đường trên khu vực bán đảo Sơn Trà. 

Theo Sở GTVT, các tuyến đường khu vực bán đảo Sơn Trà đều thuộc hệ thống đường cơ động phục vụ quốc phòng (trừ đường Hoàng Sa và đường lên đỉnh Sơn Trà - đoạn từ Yết Kiêu đến Đài Vọng cảnh). Các tuyến đường hầu hết có độ dốc lớn hơn 10%, chiều dài đoạn dốc lớn, cục bộ nhiều đoạn có độ đốc đến 21%; hướng tuyến quanh co, nhiều đường cong có bán kính nhỏ hơn 15m. 

Về giải pháp trước mắt, Sở này đề xuất lắp đặt các biển cảnh báo nguy hiểm bằng chữ cho các loại phương tiện lưu thông trên các tuyến đường thuộc bán đảo Sơn Trà, đặc biệt là đối với xe mô tô, xe máy. Lắp đặt bổ sung các biển cảnh báo nguy hiểm kết hợp với vạch cảnh báo giảm tốc, gương cầu lồi và biển báo cấm vượt tại một số vị trí nguy hiểm ngay các đoạn từ Đài Vọng cảnh đến đỉnh Bàn cờ Tiên; các đoạn từ Intercontinental đến cây đa di sản, đỉnh Bàn Cờ Tiên, Hố Sâu; và từ Hố Sâu đến Cảng Tiên Sa. Ngoài ra, bổ sung các biển cảnh báo đá lở tại 19 vị trí có tình trạng sạt lở trong mùa mưa lũ. Dự toán kinh phí thực hiện các phương án cải tạo trên hơn 1 tỷ đồng, đề xuất sử dụng nguồn vốn sự nghiệp giao thông 2019. 

Về gải pháp lâu dài, Sở GTVT đề xuất UBND TP giao Sở Du lịch, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng khẩn trương xây dựng, trình phê duyệt, triển khai phương án quản lý khách tham quan du lịch tại bán đảo. Trong đó, có đề xuất việc kiểm soát các phương tiện cơ giới khi lưu thông trên các tuyến đường thuộc bán đảo, đặc biệt là xe mô tô, xe máy. Bên cạnh đó, đại diện Phòng CSGT, Công an TP đề xuất nghiên cứu bố trí đường lánh nạn trên đường lên đỉnh Sơn Trà - đoạn từ đài Vọng Cảnh đến đỉnh Bàn Cờ Tiên. 

Tuy nhiên, theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP, việc xây dựng các đường lánh nạn phải thu hồi đất rừng đặc dụng Sơn Trà và muốn thu hồi đất rừng đặc dụng, phải được sự cho phép của Thủ tướng, kể cả thu hồi chỉ 1m2. 

Theo thống kê của Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay, tại bán đảo Sơn Trà đã xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết, 3 người bị thương. Các nạn nhân chủ yếu là nữ lưu thông bằng xe tay ga.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.