Tăng cường chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận tải

Một chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Một chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Định.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định vừa có văn bản về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống lây nhiễm SARS-CoV-2 cho người điều khiển, người đi trên phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Định yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa, bến xe khách, trạm dừng nghỉ chủ động liên hệ cơ quan y tế để xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với nhân viên làm việc tại các bến xe, lái xe, phụ xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa trên các phương tiện vận tải đường dài nhằm phát hiện sớm, hạn chế nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2.

Yêu cầu người điều khiển phương tiện hàng hóa ghi lại hành trình vận chuyển, danh sách các trường hợp có tiếp xúc. Yêu cầu người điều khiển phương tiện hành khách hạn chế không dừng, đỗ, đón trả khách tại các khu vực có dịch hoặc nơi tập trung đông người; tuyệt đối không được phép dừng, đỗ, bắt khách tại những khu vực đã phong tỏa theo thông báo của UBND cấp tỉnh.

Yêu cầu trên mỗi chuyến xe, lái xe phải thường xuyên bật camera hành trình, báo cáo chi tiết về hành trình, điểm dừng đón trả khách, lịch trình tiếp xúc để đảm bảo công tác truy vết (nếu có).

Khu vực cách ly, nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở Hoài Nhơn, Bình Định. Ảnh: Tiểu ban tuyên truyền phòng, chống COVID-19 Bình Định.

Khu vực cách ly, nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở Hoài Nhơn, Bình Định. Ảnh: Tiểu ban tuyên truyền phòng, chống COVID-19 Bình Định.

Những người trên phương tiện vận chuyển hàng hóa ra/vào khu vực phong tỏa, khu vực ổ dịch hoặc vùng có dịch để giao nhận hàng hóa phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 gồm khai báo y tế, đo thân nhiệt, xuất trình giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 có thời hạn trong vòng 3 ngày tính từ thời điểm xét nghiệm đến thời điểm đến trạm kiểm soát dịch; người trên phương tiện vận chuyển nói trên chỉ được phép lưu trú tại địa phương khác của tỉnh (vùng chưa có dịch) trong thời gian giấy xét nghiệm âm tính còn hiệu lực, quá thời gian trên những người này phải được xét nghiệm lại hoặc cách ly y tế tập trung theo quy định…

Cùng ngày, Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa có văn bản gửi UBND các địa phương, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thủy về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, hoạt động vận tải tại các bến thủy nội địa nằm trong khu du lịch hoặc chuyên dùng phục vụ nội bộ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp chỉ tiếp nhận phục vụ phương tiện thủy dùng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình hoặc các phương tiện có giấy phép rời cảng, bến do cơ quan có thẩm quyền cấp; từ chối tiếp nhận phục vụ người, phương tiện thủy không rõ lịch trình di chuyển, phương tiện không đảm bảo các biện pháp phòng dịch COVID-19 theo quy định.

Đối với hoạt động vận tải tại các bến thủy nội địa đầu mối do UBND huyện, thị xã, thành phố làm chủ bến, địa phương căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn quản lý và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh để chủ động thực hiện việc dừng, giãn, hoãn, điều chỉnh hoạt động vận chuyển hành khách của các tuyến vận tải thủy và các tuyến từ bờ ra đảo xuất phát và kết thúc tại các bến này.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.