Tân Phước (Tiền Giang): Cầu "nội đồng" phải đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật tránh gây tai nạn giao thông

Tân Phước (Tiền Giang): Cầu "nội đồng" phải đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật tránh gây tai nạn giao thông
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ông Nguyễn Trung Liêm, Giám đốc Ban quản lý Dự án và Phát triển quỹ đất huyện Tân Phước cho biết dự án cầu bắc qua trụ sở UBND xã Phước Lập (huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) là dự án cầu "nội đồng" phải đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật tránh gây tai nạn giao thông.

Cầu bắc qua trụ sở UBND xã Phước Lập có chiều dài 24,9m (gồm 3 nhịp 6m+12m+12m), chiều rộng phần xe chạy 5,5m, gờ lan can rộng mỗi bên 0,25m. Cao độ dạ cầu +2.7m. Tải trọng khai thác 3,5 tấn. Khi cây cầu đã xây dựng xong phần móng, trụ cầu và đang chuẩn bị gác dầm thì bị một số hộ dân có phương tiện thủy qua lại phản ứng, ngăn cản không cho nhà thầu thi công vì cho rằng, cầu xây dựng như vậy là quá thấp, phương tiện thủy có trọng tải lớn qua lại bị cản trở.

Cầu đang xây dựng bị một số hộ dân có phương tiện thủy qua lại ngăn cản

Cầu đang xây dựng bị một số hộ dân có phương tiện thủy qua lại ngăn cản

Liên quan đến phản ánh nêu trên, Ban Quản lý Dự án và Phát triển (BQLDA&PT) quỹ đất huyện Tân Phước đã có báo cáo gửi Chủ tịch UBND huyện Tân Phước nêu rõ: Kênh tuyến Hai là kênh thủy lợi nội đồng phục vụ tưới tiêu có chức năng thoát phèn, cung cấp nước tưới tiêu chứ không phải phục vụ chính cho lưu thông đường thủy. Đối với kênh không phục vụ cho lưu thông đường thủy thì cao độ dạ cầu cao hơn mực nước cao nhất tối thiểu 0,5m. Cao độ dạ cầu theo phương án thiết kế là đáp ứng theo tiêu chuẩn.

Mặt khác, cầu và đường vào cầu thiết kế đã sử dụng hết mặt bằng đất công hiện hữu. Do việc mở rộng đường vào cầu vào đất dân là vô cùng khó khăn. Nên việc lựa chọn chiều cao của cầu là phù hợp với mặt bằng tại công trình.

Ông Nguyễn Trung Liêm, Giám đốc BQLDA&PT quỹ đất huyện Tân Phước (đại diện đơn vị chủ đầu tư dự án) cho biết: Vì đây là cầu nội đồng, bề rộng kênh tương đối hẹp, nếu nâng độ cao thêm 1,5m như đề xuất của các hộ dân sinh sống gần cầu sẽ mất an toàn, dễ gây tai nạn giao thông do độ dốc quá cao.

Khi thiết kế cầu, BQLDA&PT quỹ đất đã kết hợp đơn vị chức năng khảo sát, tính toán kỹ lưỡng trên tổng thể lợi ích hài hoà của người dân khu vực, không thể vì lợi ích cục bộ của một số cá nhân. UBND xã Phước Lập là đơn vị trực tiếp quản lý tuyến kênh và là đơn vị sử dụng công trình cần phải giải thích, tuyên truyền để tạo sự đồng thuận của người dân, ủng hộ chủ trương xây dựng.

Một cây cầu trên cùng tuyến kênh có độ cao thấp hơn 0,2m

Một cây cầu trên cùng tuyến kênh có độ cao thấp hơn 0,2m

Được biết, Đoạn từ Kênh 3 đến Kênh 2 hiện hữu có tổng cộng 9 cây cầu (gồm cầu trên ĐH43, cầu trên đường bắc kênh 2 và 7 cây cầu dân sinh) trong đó có một số cầu bê tông kiên cố có độ cao dạ cầu thấp hơn tức từ 0.51m đến 0.55m.

Cầu bắc ngang Kênh 2 khi xây dựng xong sẽ tạo nút giao cắt về giao thông, nhất là cầu đang bắc qua khu hành chính, là bộ mặt của xã Phước Lập, tương lai về mật độ dân cư và kinh tế xã hội sẽ rất phát triển. Do đó, phương án an toàn giao thông tại nút giao này tiên quyết là phải đảm bảo về kỹ thuật, an toàn, không để xảy ra tai nạn giao thông trong quá trình khai thác.

Đọc thêm

Hàng loạt vi phạm xây dựng tại cơ sở Quê Nhà (TP HCM): Phường Thảo Điền cho biết đang đôn đốc lên phương án cưỡng chế

Hàng loạt vi phạm xây dựng tại cơ sở Quê Nhà (TP HCM): Phường Thảo Điền cho biết đang đôn đốc lên phương án cưỡng chế
(PLVN) - Kết luận thanh tra (KLTT) của Thanh tra TP Thủ Đức (TP HCM) đã nêu rõ một số công trình xây dựng, trong đó có cơ sở kinh doanh Quê Nhà trên đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, là không phép, sai phép, phải cưỡng chế buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả. Nhưng đến nay, một số cơ sở đã không chấp hành các quyết định xử phạt, cưỡng chế, thậm chí còn xuất hiện dấu hiệu vi phạm mới.

Diễn biến sự việc liên quan Công ty Nhựt Phát - Tây Ninh: Chi cục Thuế quận 4 (TP HCM) có văn bản trả lời

Diễn biến sự việc liên quan Công ty Nhựt Phát - Tây Ninh: Chi cục Thuế quận 4 (TP HCM) có văn bản trả lời
(PLVN) - Liên quan sự việc Cty TNHH Sản xuất Tinh bột khoai mì Nhựt Phát - Chi nhánh Tây Ninh khiếu nại Kết luận thanh tra 987/KL-UBND (KLTT) của UBND tỉnh Tây Ninh cho rằng mình không trốn thuế; mới đây, Chi cục Thuế quận 4 (TP HCM, là đơn vị quản lý số hóa đơn liên quan vụ việc) đã có văn bản trả lời Báo PLVN.

Sắp phúc thẩm vụ “làm giả con dấu” tại Công ty Hoàng Long (Nam Định): Một số tình tiết cần làm rõ

Bản án 83/2024/HS-ST (bên trái) và Đơn của gia đình bị cáo Long gửi PLVN. (Ảnh: Hà Sơn)
(PLVN) - Dự kiến ngày mai (9/1), TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên phúc thẩm vụ án bị cáo Lưu Văn Long (SN 1955, ngụ TP Nam Định, tỉnh Nam Định) “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Trước đó, tại phiên sơ thẩm, bị cáo Long bị TAND tỉnh Nam Định tuyên lần lượt 3 năm 6 tháng tù và 2 năm 6 tháng tù về hai tội danh này.

Chuyển nơi cư trú có phải đổi đăng ký xe ô tô không?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bạn đọc hỏi: "Trước đây tôi cư trú tại Hà Nội, hiện giờ tôi mới chuyển vào TP Hồ Chí Minh. Tôi muốn hỏi Bộ Công an, trường hợp của tôi có phải đổi đăng ký xe ô tô khi chuyển nơi cư trú không? Nếu phải đổi thì tôi phải làm những thủ tục gì?".

Mức phạt lỗi sử dụng điện thoại khi lái xe từ 1/1/2025

Luật sư Lê Hiếu.
(PLVN) - Bạn Huy Phong (Hà Nội) hỏi: Do nhiều lúc phải giải quyết công việc gấp nên tôi hay sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Xin hỏi, theo Nghị định 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 1/1/2025 thì hành vi sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông sẽ bị xử phạt như thế nào?

Có nên đẩy mạnh tư nhân hóa dịch vụ công tại Việt Nam?

Dịch vụ công và quản lý cung ứng dịch vụ công. (Ảnh nguồn Tạp chí Quản lý Nhà nước)
(PLVN) - Từ sau đổi mới đến nay, chủ trương khuyến khích khu vực tư nhân tham gia cung cấp dịch vụ công đã góp phần giảm ngân sách, nâng cao chất lượng dịch vụ và khơi dậy tiềm năng cạnh tranh. Dù vậy, việc phát triển còn gặp nhiều khó khăn do hệ thống chính sách tài chính (thuế, phí, tín dụng, quản lý giá, đất đai, bảo hiểm xã hội…) thiếu đồng bộ, chưa đủ khuyến khích kinh doanh nghiệp tư nhân tham gia. Để người dân tiếp cận tối đa những tiện ích công cộng, câu hỏi đặt ra, liệu có nên đẩy mạnh tư nhân hóa dịch vụ công tại Việt Nam.