Tản mạn... Ford Focus

(AutoNet)- Giữa những con đường xao xác lá, uốn lượn như dải lụa mềm, đoàn xe Ford Focus rồng rắn tiến về bãi biển Đồ Sơn trong một hành trình đổi gió cuối tuần thú vị.

Trong âm hưởng rì rào của sóng, giữa những con đường xao xác lá, quanh co, uốn lượn như dải lụa mềm, đoàn xe Ford Focus rồng rắn tiến về bãi biển Đồ Sơn trong một hành trình đổi gió cuối tuần thú vị.

Trong hai ngày 16-17/08, Công ty Ford Việt Nam đã tổ chức một chuyến dã ngoại dành cho các khách hàng mua xe Ford Focus ở khu vực phía Bắc. Mục đích của chuyến đi, ngoài việc mang đến những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn còn là các cuộc chuyện trò bên tách cà phê xung quanh chiếc Focus để lắng nghe ý kiến cũng như tâm tư, nguyện vọng của khách hàng sau một thời gian sử dụng sản phẩm của Ford Việt Nam.

IMG_0189-copy.jpg
Đoàn xe Ford Focus rồng rắn tiến về bãi biển Đồ Sơn trong một hành trình
đổi gió cuối tuần thú vị

Hành trình Hà Nội – Đồ Sơn không còn xa lạ đối với nhiều người, thậm chí có những người còn thuộc tới từng… gốc vải trên đường đi, nhưng không vì thế mà các thành viên tỏ ra kém khí thế. Dường như bắt được luồng sóng đam mê xe cộ, mặc dù rất bận rộn, anh Hưng, anh Tùng, anh Minh và chị Trang vẫn vui vẻ nhận lời tham gia chuyến đi. Gặp nhau tại trụ sở Hà Nội Ford vào buổi sáng hôm đó, họ ngạc nhiên rồi chợt mừng rỡ khi nhận ra… người quen. Quen nhau vì chiếc Focus, lại nhờ Focus mà được đi dã ngoại cùng nhau, quả là một sự trùng hợp thú vị!

Cùng Ford Focus thi tài lái xe

Hơn 100 cây số lái xe xuống Đồ Sơn, cộng với cái nắng tháng 8 như thiêu như đốt, vẫn không làm giảm hứng thú của các thành viên. Sau hai tiếng nhận phòng và nghỉ ngơi tại Đồ Sơn Resort, cả đoàn lại háo hức chuẩn bị cho trò chơi điều khiển xe theo sa hình.

IMG_0221-copy.jpg
Khoảng cách giữa các cọc tương đối hẹp, đòi hỏi phải có kỹ năng bẻ lái nhanh
và chính xác đến từng milimet

Luật chơi khá đơn giản: tiến, lùi zic zắc và vào ga-ra theo sa hình. Mỗi lần chạm cọc hay đè vạch bị cộng thêm 2 giây, làm đổ cọc cộng 3 giây, dùng thêm 1 “đỏ” cộng 1 giây . Người thắng cuộc sẽ là người hoàn thành phần chơi trong thời gian ngắn nhất.

Nhân vật chính đương nhiên là hai “chú” Ford Focus số tay và số tự động. Tham gia trò chơi, ngoài khách hàng còn có các nhà báo mong muốn thử sức và luyện tay lái. Thoạt nhìn dãy cọc tiêu xếp theo hình zic-zắc, mỗi cọc cách nhau chừng 6m, ai cũng cảm thấy... ớn nhưng cảm giác thích thú được nhân lên sau vài lần thử. Quãng đường tiến dường như không thành vấn đề đối với các tay lái đã có vài ba năm kinh nghiệm; tuy nhiên, quãng lùi xe và vào “chuồng” mới là cơ hội thử thách thậm chí cả với những “anh tài” thiện nghệ nhất bởi khoảng cách giữa các cọc tương đối hẹp, đòi hỏi phải có kỹ năng bẻ lái nhanh và chính xác đến từng milimet.

IMG_0448-copy.jpg
Giải nhất thuộc về anh Trần Tuấn (Báo điện tử VTC) hoàn thành phần
thi trong 1 phút 27 giây

Kết quả cuối cùng, giải nhất thuộc về anh Trần Tuấn (Báo điện tử VTC) hoàn thành phần thi trong 1 phút 27 giây, giải nhì được trao cho anh Hoàng Tùng (Ngân hàng ANZ) với 1 phút 37 và giải ba là anh Đức Hiếu (Báo Ôtô – Xe máy) 1 phút 48. Mặc dù phải “đánh vật” hơn 4 phút mới về đến “chuồng” nhưng chị Thu Trang (Đại sứ quán Nam Phi) vẫn vinh dự nhận giải khuyến khích từ ban tổ chức cho người nữ duy nhất dũng cảm… chinh phục sa hình.

Một trò chơi mang tính giải trí với phần thưởng nho nhỏ dành cho tất cả những người tham gia nhưng thực sự bổ ích và được đánh giá cao. Anh Minh, khách hàng của Hà Nội Ford, phát biểu: “Mặc dù biết lái xe đã lâu nhưng tôi chưa bao giờ tham gia một trò chơi nào về kỹ năng lái. Vừa chơi lại vừa được học, đúng là còn gì bằng! Hy vọng sẽ có thêm nhiều dịp như thế để thử sức và nhận giải”.

IMG_0488-copy.jpg

Tản mạn về Ford Focus

Nửa ngày “trần mình” trên bãi test đã mang đến đôi chút mệt mỏi cho cả người lẫn xe. Chờ đón họ lúc này là một bể bơi mát rượi cùng bữa tối thịnh soạn tại nhà hàng ở Resort. Sau bữa cơm thân mật với đủ các câu chuyện trên trời dưới đất, cả đoàn có dịp ngồi lại với nhau bên tách cà phê, cùng trao đổi, sẻ chia và đóng góp ý kiến về chiếc Ford Focus.

1, Anh Nguyễn Hoàng Tùng - Giám đốc bán hàng và quan hệ khách hàng của Ngân hàng ANZ: Tôi mua Focus đến nay đã tròn 1 năm. Nhớ lại hồi đầu đi mua xe, cũng phải lòng vòng đến các đại lý tham khảo và lái thử chán rồi mới quyết định. Thực sự, tôi không quan tâm nhiều đến thương hiệu mà quan trọng nhất là xe phải sử dụng hộp số tự động để việc vận hành dễ dàng hơn trong điều kiện đường sá Việt Nam và đặc thù công việc phải di chuyển nhiều của tôi. Sau khi test vài chiếc xe có mức giá tương đương, tôi nhận thấy Focus là phù hợp hơn cả vì giá bán lúc đó khá hợp lý (28.000USD). Hơn nữa, xe vận hành rất tốt, cảm giác lái đầm và chắc, độ cách âm cũng tương đối ổn. Nhược điểm lớn nhất ở mẫu xe này là nội thất hơi chật chội, đặc biệt ở hàng ghế sau. Tuy nhiên, với nhu cầu hiện nay của tôi thì đó cũng không phải là vấn đề đáng bàn. Ngoài ra, nếu xe được trang bị bộ vành 16 inch thay vì 15 inch thì rất phù hợp. Chính vì vậy tôi đã đổi lại bộ vành này và “độ” thêm chút ít ở nội và ngoại thất như bọc da và thay lốp của Focus S.

IMG_0679-copy.jpg

2, Anh Nguyễn Bình MinhGiám đốc Công ty cổ phần tài nguyên Đông Dương: Ban đầu, lúc mua xe, tôi chỉ đắn đo giữa Focus sedan và Focus S. Mức giá chênh lệch tầm 5.000USD nhưng không quan trọng lắm. Quả thực, tôi rất mê kiểu dáng thể thao khỏe khoắn của Focus S nhưng nhận thấy nó không hữu dụng nên quyết định chọn Focus sedan. Nếu bây giờ mà chọn lại thì chắc vẫn…lăn tăn với phiên bản S (cười). Đối với chiếc xe này, mức tiêu thụ thực tế trong thành phố là 12 lít/100km, trên đường cao tốc khoảng 7 đến 8 lít/100km, tôi nghĩ như thế là khá tiết kiệm, đặc biệt so với những mẫu xe của Ford hiện nay trên thị trường. Còn về tính năng an toàn thì cũng có thể coi là vừa đủ. Nếu bổ sung thêm BA (Brake Assist) và hệ thống cân bằng điện tử nữa là tốt nhất nhưng với tầm giá này, khó để có được hai trang bị trên. Nói chung, cho đến thời điểm này, tôi hoàn toàn hài lòng về Focus, ngoại trừ một chút ở kiểu dáng xe. Nếu Focus sedan được thiết kế thể thao hơn - cụ thể là phần cản trước, gương và body kit - thì không còn gì bằng.

IMG_0639-copy.jpg

3, Anh Phạm Duy Hưng Chuyên viên CNTT: Tôi thích Focus từ lâu rồi, nên có tiền là mua ngay. Lúc đầu cũng phân vân giữa bản 1.6 và 1.8 nhưng nhận thấy Focus 1.8 giá cả hợp lý mà tính năng vận hành rất ổn, thế là lấy luôn. Sau 1 năm sử dụng, trộm vía tôi chưa gặp bất kỳ trục trặc nào liên quan đến máy móc, thiết bị nên cảm thấy thực sự hài lòng và không có nhu cầu đổi. Mong muốn hiện nay của tôi là có một câu lạc bộ (CLB) sedan hoặc Focus để những người đam mê xe cộ như chúng tôi có cơ hội sinh hoạt, gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm về cách sử dụng, các đặc tính kỹ thuật, kỹ năng lái xe an toàn, tiết kiệm, các kinh nghiệm sửa chữa, độ xe... Nếu có một website riêng để chia sẻ thông tin hai chiều thì càng tốt. Theo tôi được biết, hiện nay Ford mới chỉ tổ chức CLB SUV dành cho khách hàng. Vì vậy, tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng về 1 CLB sedan.  Cảm ơn Ford Việt Nam về chuyến đi bổ ích và thú vị này. Hy vọng trong tương lai không xa, chúng tôi sẽ có một sân chơi chung để thỏa mãn niềm đam mê khám phá và tìm hiểu về xe cộ.

IMG_0484-copy.jpg
Phải dành một chút thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và nhấm nháp vị biển Đồ Sơn,
để trong lòng ai cũng cảm thấy nhẹ nhõm như vừa dứt bỏ được một núi
công việc với những bộn bề

Bàn về xe, mà đặc biệt lại là chiếc xe mình yêu thích, với những người am hiểu và có cùng đam mê dường như là một đề tài bất tận. Họ ngồi tán gẫu, vui vẻ và say sưa đến nỗi quên cả tách cà phê đã cạn. Nếu không có lời “nhắc khéo” của ban tổ chức thì chắc chắn câu chuyện cứ kéo dài mãi đến quá nửa đêm. Phải dành một chút thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và nhấm nháp vị biển Đồ Sơn, để trong lòng ai cũng cảm thấy nhẹ nhõm như vừa dứt bỏ được một núi công việc với những bộn bề, để thực sự sống cùng niềm đam mê và cảm giác tận hưởng...

  • Autonet