Tân Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt là ai?

Ông Đặng Sỹ Mạnh Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam
Ông Đặng Sỹ Mạnh Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Thủ tướng Chính phủ vừa bổ nhiệm ông Đặng Sỹ Mạnh làm Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).

Hôm qua 5/5, tại Quyết định 481, Thủ tướng quyết định bổ nhiệm ông Đặng Sỹ Mạnh, Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc VNR giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên đơn vị này.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Đặng Sỹ Mạnh từng kinh qua các chức vụ như Giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 2, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường sắt (RPMU) thuộc VNR, Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam, Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành VNR.

Năm 2022, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của VNR đạt - 130,5 tỷ đồng, vượt 75,7% so với cùng kỳ (tương ứng giảm lỗ 407 tỷ đồng) và vượt 74,1% kế hoạch (tương ứng giảm 373 tỷ đồng).

Trên cơ sở kết quả kinh doanh năm 2022 và diễn biến tích cực của thị trường, năm 2023, VNR phấn đấu đạt sản lượng và doanh thu bằng 104% trở lên so với cùng kỳ và phấn đấu cân bằng thu chi. Năm 2023, Công ty Mẹ dự kiến không lỗ -55 tỷ đồng.

Theo Đề án cơ cấu giai đoạn 2021 - 2025, VNR xác định là công ty TNHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ trong giai đoạn 2022 - 2025. Đồng thời, giữ nguyên mô hình tổ chức của 12 chi nhánh khai thác đường sắt như hiện nay. Thành lập mới Trung tâm Khoa học công nghệ và dịch vụ; duy trì 3 chi nhánh đầu máy, 1 ban quản lý dự án; tiến hành sáp nhập 2 công ty CP vận tải đường sắt Hà Nội và Sài Gòn.

Bên cạnh đó, giữ nguyên tỷ lệ phần vốn nhà nước nắm giữ trên vốn điều lệ của Công ty CP Xe lửa Dĩ An và Công ty CP Xe lửa Gia Lâm; duy trì tỷ lệ phần vốn góp của Tổng công ty nắm giữ mức cổ phần chi phối trên 51% vốn điều lệ đối với 15 công ty CP đường sắt và 5 công ty CP thông tin tín hiệu đường sắt.

Đọc thêm

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.

Nâng tầm Cảng Đà Nẵng trong hệ sinh thái của VIMC

Cảng Đà Nẵng đón tàu container của hãng Sinolines cập cảng, làm hàng.
(PLVN) - Theo đại diện Cảng Đà Nẵng, mục tiêu trong năm 2024 của doanh nghiệp này là đạt kết quả sản xuất kinh doanh tăng từ 4-6% so với năm 2023, qua đó góp phần gia tăng sức mạnh và uy tín Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), với vai trò là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái.

Đêm muộn, 'sếp' EVNNPT vẫn tới công trường 'thúc' nhà thầu chậm tiến độ

Tổng Giám đốc Phạm Lê Phú (áo xanh) kiểm tra công trường đường dây 500kV đoạn qua Hưng Yên
(PLVN) -  Tối 13/3/2024, Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công ban đêm các vị trí móng cọc Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Nhà máy Nhiệt điện Nam Định I - Phố Nối của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư thương mại, công nghiệp Việt Á (nhà thầu Việt Á) đoạn qua tỉnh Hưng Yên.