Tân cảng Shipping - giải pháp kết nối hàng quá cảnh trong khu vực

Tân cảng Shipping - giải pháp kết nối hàng quá cảnh trong khu vực
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với tần suất 2 chuyến một tuần, Tân cảng Shipping và cảng Quốc Tế Lào - Việt đem đến cho các doanh nghiệp trên địa bàn và các tỉnh trong khu vực một lựa chọn mới, tối ưu chi phí hơn góp phần đa dạng các phương thức vận tải.

Sau 2 tháng từ khi chuyến tàu container đầu tiên vào cảng Quốc tế Lào - Việt (Vũng Áng), đến nay, công ty cổ phần Vận tải biển Tân cảng (Tân cảng Shipping), thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã khai thác ổn định tuyến dịch vụ vận tải biển kết nối hàng hóa Hải Phòng - Vũng Áng (Hà Tĩnh) - TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Phục vụ nhu cầu vận chuyển cho các khách hàng từ Hà Tĩnh, khu vực Bắc Trung Bộ, hàng quá cảnh từ Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Các đại biểu ấn nút chào đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng Vũng Áng (Tháng 4/2021). Ảnh: Công Hoan

Các đại biểu ấn nút chào đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng Vũng Áng (Tháng 4/2021). Ảnh: Công Hoan

Bên cạnh vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu cho các khách hàng lớn như Formosa, tuyến dịch vụ đường biển này đã thu hút được một lượng lớn khách hàng hàng quá cảnh như phân bón Kali, quặng titan đóng bằng container tại Vũng Áng kết nối và trung chuyển xuất nhập khẩu qua các cảng Hải Phòng và khu vực TP Hồ Chí Minh đi các nước trên thế giới….

Với tần suất 2 chuyến một tuần, Tân cảng Shipping và cảng Quốc Tế Lào - Việt đem đến cho các doanh nghiệp trên địa bàn và các tỉnh trong khu vực một lựa chọn mới, tối ưu chi phí hơn góp phần đa dạng các phương thức vận tải. Hàng hoá được vận chuyển từ nước bạn Lào qua các cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), Cha Lo (Quảng Bình), Lao Bảo (Quảng Trị) đều rất thuận tiện trong kết nối giao thông đến Cảng Quốc tế Lào - Việt.

Tại buổi lễ đón chuyến tàu đầu tiên của Tân cảng Shipping cập cảng Vũng Áng (ngày 10/4/2021), Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Nhật đánh giá cao việc lãnh đạo Hà Tĩnh, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt và Tân Cảng Shipping đã khắc phục khó khăn, sớm cụ thể hóa các nội dung kí kết ghi nhớ hợp tác đầu năm 2021.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật mong muốn Tân cảng Shipping tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt nói riêng, tỉnh Hà Tĩnh nói chung trong việc kêu gọi, kết nối nguồn hàng, triển khai dịch vụ logitics tại Vũng Áng. Đây cũng là đòn bẩy quan trọng để Hà Tĩnh thu hút các nhà đầu tư, phát triển công nghiệp chế biến chế tạo và dịch vụ thương mại, góp phần đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Tuyến dịch vụ vận tải biển kết nối hàng hóa Hải Phòng - Vũng Áng (Hà Tĩnh) - TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Ảnh: Công Hoan

Tuyến dịch vụ vận tải biển kết nối hàng hóa Hải Phòng - Vũng Áng (Hà Tĩnh) - TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Ảnh: Công Hoan

Bên cạnh phương án vận tải tàu hàng rời, hàng xá, vốn đã là thế mạnh của cụm cảng Vũng Áng - Sơn Dương với sản lượng thông qua lên tới 32 triệu tấn trong năm 2020

. Tuyến dịch vụ vận tải container của Tân cảng Shipping có vai trò quan trọng trong thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế hai nước Việt Nam- Lào. Tận dụng hành lang kinh tế Đông Tây và kết nối vùng kinh tế Bắc Trung Bộ với hệ thống Cảng biển chính ở Hải Phòng và Hồ Chí Minh, tuyến vận chuyển container qua Cảng quốc tế Lào - Việt phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại trong nước và quốc tế.

Thượng tá Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết: Tuyến vận tải của Tân cảng Shipping qua cảng Vũng Áng tiếp tục là sự khơi thông, tạo nền móng, cụ thể hóa đề án “Phát triển dịch vụ logistics tại Hà Tĩnh đến năm 2030”.

Đồng thời đây cũng là những thành quả bước đầu sau “Biên bản ghi nhớ” giữa Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và UBND tỉnh Hà Tĩnh, đánh dấu một bước phát triển mới, thắt chặt mối quan hệ hợp tác, đầu tư, khai thác phát triển cảng biển và trung tâm logistics Vũng Áng - Sơn Dương nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của địa phương và năng lực, kinh nghiệm, chiến lược phát triển của Tân cảng Sài Gòn.

Thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đánh dấu một bước phát triển mới tại cảng Vũng Áng. Ảnh: Công Hoan

Thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đánh dấu một bước phát triển mới tại cảng Vũng Áng. Ảnh: Công Hoan

Được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, ban ngành tỉnh Hà Tĩnh, những chuyến tàu chở hàng mang thương hiệu Tân cảng Sài Gòn đã trở lên quen thuộc. Sự kỳ vọng của khách hàng xuất nhập khẩu trên địa bàn và đối tác nước ngoài, Tân Cảng Shipping sẽ nhanh chóng tăng tần suất vận chuyển container qua cảng Vũng Áng lên 2 chuyến/tuần. Từ đó, vừa kết nối hàng hoá cho doanh nghiệp, giảm thiểu chi phí, tạo tiền đề để phát triển trụ cột kinh tế biển, đóng góp cho sự phát triển chung của kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương.

Tuyến dịch vụ vận tải biển nội địa kết nối hàng hóa Hải Phòng - Vũng Áng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại nhằm khai thác vận chuyển cho các khách hàng ở khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình và hàng quá cảnh của Lào. Việc hình thành nên tuyến dịch vụ vận tải biển này là kết quả sau thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn và thỏa thuận hợp tác giữa Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt với Công ty CP Vận tải biển Tân cảng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Trao giải thưởng hiệu quả, hiệu suất năng lượng cho các doanh nghiệp

12 doanh nghiệp được trao giải Hiệu suất năng lượng cao nhất
(PLVN) - Ngày 20/12/2024, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức Lễ trao giải “Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp - công trình xây dựng năm 2024, Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2024”.

Tận dụng tối đa cơ hội từ các FTA thế hệ mới, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng bền vững

Hình ảnh minh họa.
(PLVN) - Việt Nam cần tập trung vào các mục tiêu cụ thể để giải quyết hiệu quả các thách thức trọng tâm trong việc thực thi các FTA thế hệ mới, nhằm tận dụng các cơ hội đang có và khắc phục một số hạn chế, qua đó hướng đến thúc đẩy nền kinh tế phục hồi và phát triển theo hướng bền vững.

Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận và thích ứng với xu hướng chuyển đổi xanh của EU

Bà Trịnh Thị Thu Hiền, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu – Bộ Công Thương phát biểu khai mạc.
(PLVN) -  Xuất khẩu sang thị trường EU có nhiều lợi thế từ việc tận dụng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu ( Hiệp định EVFTA ). Tuy nhiên, EU là thị trường khó tính trong việc áp dụng quy định về hàng rào phi thuế quan, đặc biệt là tiêu chuẩn kỹ thuật và phát triển bền vững.

Lưu ý quan trọng cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang Trung Đông

Năm 2024, xuất khẩu thuỷ sản sang Trung Đông dự kiến đạt hơn 360 triệu USD. (Ảnh minh hoạ)
(PLVN) - Trong 11 tháng năm 2024, xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam sang Trung Đông đạt 334 triệu USD, chiếm gần 4% tổng giá trị xuất khẩu thuỷ sản của cả nước. Dự kiến, năm 2024, xuất khẩu sang thị trường này ước đạt hơn 360 triệu USD, nằm trong top 2 thị trường nhập khẩu thuỷ sản có tăng trưởng mạnh nhất sau Trung Quốc.

Gia tăng hiệu quả ứng phó với điều tra phòng vệ thương mại

Thép là mặt hàng có tần suất bị điều tra phòng vệ thương mại lớn nhất. (Ảnh minh họa: MOIT)
(PLVN) - Số lượng các vụ kiện phòng vệ thương mại (PVTM) ở các thị trường lớn đang gia tăng, sẽ tác động rất lớn đến kim ngạch xuất khẩu. Do đó, Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp PVTM để ứng phó với các vụ việc do nước ngoài điều tra và áp dụng đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam.

7 vấn đề khuyến nghị các doanh nghiệp, hiệp hội về phòng vệ thương mại trong Hiệp định EVFTA và các FTA thế hệ mới

Bộ Công Thương đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng tốt những ưu đãi từ EVFTA cũng như các FTA thế hệ mới.
(PLVN) - Bộ Công Thương đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng tốt những ưu đãi từ EVFTA cũng như các FTA thế hệ mới. Đại diện Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã đưa ra 7 vấn đề khuyến nghị các doanh nghiệp, hiệp hội xử lý hiệu quả các biện pháp phòng vệ thương mại.

FTA Index: Công cụ giúp Bắc Giang khai phá thị trường tiềm năng và sản phẩm xuất khẩu

Lĩnh vực công nghiệp điện tử tại Bắc Giang rất phát triển.
(PLVN) - Đối với Bắc Giang (BG), FTA Index có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng thương mại và đầu tư. Việc áp dụng các chỉ số FTA Index giúp Bắc Giang hiểu rõ hơn về các cơ hội và thách thức trong việc tận dụng các FTA, từ đó có thể đưa ra các chiến lược phù hợp để phát triển kinh tế, gia tăng xuất khẩu và thu hút đầu tư.

Dự báo lãi suất xu hướng tăng đến cuối năm

Dự báo ngân hàng sẽ “hút” mạnh tiền gửi dịp cuối năm. (Ảnh: TBNH)
(PLVN) -  Với việc các ngân hàng đang đồng loạt tăng lãi suất, lượng tiền gửi vào các ngân hàng cũng tăng đều theo từng tháng, các chuyên gia dự báo trong giai đoạn này, xu hướng dòng tiền đã quay trở lại sản xuất.

Hiện thực hóa chủ trương phát triển công nghiệp bán dẫn

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Phát triển lĩnh vực bán dẫn là đột phá chiến lược và cũng là nhiệm vụ trọng tâm, là việc cần làm, phải làm và quyết tâm làm bằng được. Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khi giao nhiệm vụ chung và các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể với các Bộ, ngành, địa phương, tại Phiên họp lần thứ nhất vừa diễn ra của Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn.

Ngành Hải quan phải hướng tới mục tiêu kép

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng phát biểu chỉ đạo Hội nghị. (Ảnh: H.P)
(PLVN) - Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng, trong thời gian tới, ngành Hải quan phải nỗ lực giải quyết thách thức, vừa đơn giản hóa thủ tục, vừa tăng cường phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại để hướng tới mục tiêu kép: tạo thuận lợi thương mại tối đa vừa đảm bảo an ninh quốc gia vừa chống thất thu ngân sách cao nhất.