Tân binh mở lối đi riêng trong thị trường nước giải khát Việt Nam

(PLO) - Quy mô thị trường lên tới 2 tỷ USD và mức tăng trưởng 5-6%/năm khiến thị trường nước giải khát Việt Nam luôn cạnh tranh khốc liệt. Tháng 5 này, một tân binh mới vừa ra mắt thị trường đã thể hiện vai trò “mở lối đi riêng” với dòng sản phẩm hoàn toàn khác biệt để tự tin bước vào cuộc đua tranh này.

Cuộc đua tranh quyết liệt

Thống kê của ngành Công thương có thấy, hiện có hơn 1.800 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nước giải khát và con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên. Các mặt hàng giải khát cũng rất phong phú từ nước tinh khiết, nước giải khát có gas, nước hoa quả, trà/cafe uống liền, nước tăng lực… Theo Hiệp hội Bia rượu - Nước giải khát Việt Nam, bình quân một người Việt tiêu thụ trên 23 lít nước giải khát mỗi năm và tiếp tục tăng trong những năm tới.

Với quy mô thị trường lên tới 2 tỷ USD/năm (tương đương 50.000 tỷ đồng/năm), mức tăng trưởng 5-6%, thị trường nước giải khát Việt Nam lâu nay vẫn được đánh giá là miếng bánh ngon cho nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. 

Trong khoảng gần 2 thập kỉ qua, thị trường nước giải khát Việt luôn ‘sủi bọt’ với những cuộc đua tranh quyết liệt giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nếu doanh nghiệp ngoại thắng thế thế tuyệt đối trong mảng nước giải khát có gas, thì doanh nghiệp nội bằng việc tìm ra ngách sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe đã làm thay đổi tất cả. Bản đồ ngành giải khát nhanh chóng được vẽ lại, xu hướng tiêu dùng cũng từ đó rẽ sang một hướng khác.

Tân binh mở lối đi riêng trong thị trường nước giải khát Việt Nam ảnh 1

Tại toạ đàm về “Thị trường ngành đồ uống Việt Nam năm 2017 - dự báo xu hướng năm 2018” cuối 2017, các chuyên gia nhận định: người tiêu dùng Việt Nam hiện nay đặc biệt quan tâm đến sức khỏe, nhất là những gia đình có thu nhập từ trung bình trở lên sẵn lòng chi trả cho các loại thức uống không cồn như: trà đóng chai, nước hoa quả nguyên chất hay các thức uống ít năng lượng và ít đường khác… để bảo vệ sức khỏe cho mình và gia đình. Chính vì vậy, doanh số của các loại thức uống này gấp đôi doanh số nước có gas và xu hướng này sẽ tiếp tuc giữ nguyên trong thời gian tới.

Còn ở chia sẻ mới đây về cơ hội của doanh nghiệp nội trong việc chiếm lĩnh thị trường nước giải khát, ông Lê Phụng Hào - Chủ tịch Hiệp hội Marketing Việt Nam cho rằng, doanh nghiệp nội chỉ cần tìm sự khác biệt và thị trường ngách cùng với các sản phẩm riêng. Nhưng điều đặc biệt quan trọng là các sản phẩm phải thể hiện được yếu tố “thật”, tránh dùng những hương liệu công nghiệp vì khi nền kinh tế ngày càng phát triển, người tiêu dùng càng quan tâm tới yếu tố có lợi cho sức khỏe.

Mở lối đi riêng trong thị trường nước giải khát

Mới đây, thêm một doanh nghiệp nội đã gia nhập đường đua nước giải khát thiên nhiên, tốt cho sức khỏe với một sản phẩm hoàn toàn mới, chưa từng xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Đó là tập đoàn TH với sản phẩm TH true Malt – nước giải khát lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch. 

Tân binh mở lối đi riêng trong thị trường nước giải khát Việt Nam ảnh 2
Sản phẩm mới của TH chính thức có mặt trên thị trường ngày 18.5 vừa qua

Từ những hạt lúa mạch đen và lúa mạch, trải qua quá trình ngâm ủ, nảy mầm và lên men tự nhiên, Tập đoàn TH đã cho ra đời nước giải khát TH true Malt có màu tự nhiên của lúa mạch đen và lúa mạch, hoàn toàn không sử dụng phẩm màu. Mùi hương thơm ngọt, vị thanh mát đặc trưng của các loại ngũ cốc có giá trị bậc nhất được giữ nguyên trong sản phẩm. Cùng với đó là gas tự nhiên từ quá trình lên men. Tất cả làm tăng độ hấp dẫn của sản phẩm. Tập đoàn TH gọi TH true Malt là “món quà từ thiên nhiên”.

Tân binh mở lối đi riêng trong thị trường nước giải khát Việt Nam ảnh 3
Tân binh mở lối đi riêng trong thị trường nước giải khát Việt Nam ảnh 4
Từ những hạt lúa mạch đen và lúa mạch, trải qua quá trình ngâm ủ, nảy mầm và lên men tự nhiên, Tập đoàn TH đã cho ra đời nước giải khát TH true MALT

Nếu như trước đây người tiêu dùng hay cho rằng đồ uống có gas là có hại cho sức khỏe và tiêu hóa, thì dòng sản phẩm TH true MALT là một ngoại lệ. Nhờ quá trình lên men tự nhiên, TH true Malt giữ nguyên được hững thành phần vitamin tự nhiên B1, B6, B12 và các khoáng chất (magie, phốt pho,…), cùng nhiều axit amin từ mầm lúa mạch, hỗ trợ tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn và ăn ngon miệng hơn. 

Ở châu Âu, những loại nước uống giải khát lên men từ mầm lúa mạch, lúa mạch đen đã được sử dụng hàng nghìn năm nay, khẳng định tác dụng giải khát, tốt cho tiêu hóa và sức khỏe của dòng nước uống này.

Với nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe lại có gas từ quá trình lên men, TH true Malt được ví như ‘đứa con lai’ lưu giữ được ưu điểm của cả 2 dòng nước uống giải khát truyền thống: nước giải khát có gas và nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên. Nhờ đó, TH true Malt không chỉ ghi dấu ấn là thức uống từ mầm lúa mạch đầu tiên tại Việt Nam, TH true Malt còn được kì vọng sẽ khai mở “một đại dương xanh trong lòng biển đỏ”- khai phá những con đường mới. 

Cùng với các dòng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên khác là thức uống thảo dược TH true Herbal, TH true NUT, Tập đoàn TH đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh cân chỉnh thói quen tiêu dùng của người Việt nhằm hướng tới một cuộc sống khỏe mạnh. Kiên trì với tôn chỉ “trân quý Mẹ thiên nhiên, người sẽ cho ta tất thảy”, TH true MALT được xem là một món quà của Mẹ thiên nhiên giúp xoa dịu cơn khát, chăm sóc sức khỏe cho người tiêu dùng trong thời gian tới.

C. Anh
Cùng chuyên mục
Những tấn vải thiều được đóng gói cẩn thận đưa lên máy bay.

Vietjet chung tay đưa vải thiều Việt Nam xuất ngoại

(PLVN) - Chung tay hỗ trợ xuất khẩu và tiêu thụ nông sản vùng ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Vietjet đã nhanh chóng triển khai các chuyến bay đưa vải thiều Bắc Giang cùng các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao Việt Nam đến các thị trường quốc tế lớn như Nhật Bản, Thái Lan, Singapore... và nhiều quốc gia khác khắp thế giới, đảm bảo chất lượng sản phẩm tươi ngon.

Đọc thêm

Vàng giảm giá chỉ là tạm thời?

Hình minh họa.
(PLVN) - Kết thúc một tuần với nhiều nốt trầm hơn thăng, giá vàng trong nước biến động theo xu hướng giảm của giá vàng thế giới. Tuy nhiên, hiện mức chênh lệch vẫn lên tới 4,61 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, giá vàng mặc dù giảm song vẫn còn nhiều yếu tố hỗ trợ khiến kim loại quý này trở lại mốc 1.900 USD/ounce trong thời gian ngắn.

Xúc tiến tiêu thụ nông sản Lào Cai, Bắc Giang, Sơn La

Lễ kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giữa UBND huyện Bắc Hà – Lào Cai, Hợp tác xã Hưng Thịnh – Sơn La và một số nhà phân phối bán lẻ lớn của tỉnh Lào Cai. Ảnh: Linh Vũ
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản của tỉnh Lào Cai và các địa phương trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Công Thương Lào Cai phối hợp với Sở Công thương các tỉnh Sơn La, Bắc Giang đã tổ chức Khai mạc Tuần lễ giao thương xúc tiến tiêu thụ mận Tam hoa Bắc Hà (Lào Cai), vải thiều Bắc Giang và xoài Sơn La tại TP Lào Cai.

Yên tâm bay với IATA Travel Pass

Vietjet bắt đầu thử nghiệm IATA Travel Pass từ tháng 6 để chuẩn bị cho kế hoạch mở lại đường bay quốc tế.
(PLVN) - Chứng nhận đã tiêm vắc xin sẽ được tích hợp vào ứng dụng IATA Travel Pass giúp cho hành khách dễ dàng đi lại bằng đường hàng không.

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng trở lại từ 15h chiều nay

Giá xăng, dầu tăng từ 15h chiều nay.
(PLVN) - Liên bộ Tài chính - Công Thương vừa phát đi thông báo điều chỉnh giá xăng dầu trong nước. Theo đó, tại kỳ điều chỉnh này, mỗi lít xăng E5 RON92 tăng 622 đồng, RON 95 tăng 633 đồng; các mặt hàng dầu tăng 587-787 đồng một lít, kg.

Vietjet thử nghiệm IATA Travel Pass cho hoạt động hàng không quốc tế

Vietjet là một trong những hãng hàng không tiên phong trên thế giới tham gia thử nghiệm IATA Travel Pass.
(PLVN) - Tiên phong ứng dụng các giải pháp sáng tạo công nghệ cũng như không ngừng mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Vietjet tham gia thử nghiệm ứng dụng chứng nhận sức khoẻ số IATA Travel Pass của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), một ứng dụng di động để quản lý thông tin sức khoẻ trong thời đại số.

Sản lượng tiêu thụ vải tốt, giá ổn định

Vải thiều đang được tiêu thụ ổn định cả ở thị trường trong nước và quốc tế
(PLVN) -  Sau nhiều ngày huy động tổng lực các kênh tiêu thụ vải thiều, lượng tiêu thụ vải của các tỉnh như Bắc Giang, Hải Dương đã đạt kết quả khá tốt với giá ổn định, chấm dứt câu chuyện "được mùa rớt giá". 

Chặn buôn lậu, vận chuyển trái phép trâu bò vào Việt Nam

Hình minh họa.
(PLVN) - Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã có văn bản yêu cầu ban chỉ đạo 389 các bộ, ngành, địa phương kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép trâu bò, sản phẩm từ trâu bò từ nước ngoài vào Việt Nam.

Hãy thụ hưởng, hỗ trợ, chứ đừng "giải cứu" vải thiều

Người dân trồng vải ở Lục Ngạn hy vọng mùa vải 2021 đạt kết quả cao cả về năng suất và sản lượng.
(PLVN) - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang tiếp tục có những diễn biến phức tạp, bảo vệ thương hiệu vải thiều để tăng giá trị xúc tiến tiêu thụ là một trong những vấn đề được các hợp tác xã và chính những người trồng vải rất quan tâm.