Tầm quan trọng của dịch vụ quản lý tài sản với người giàu

Tầm quan trọng của dịch vụ quản lý tài sản với người giàu
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Giới nhà giàu tăng nhanh khiến thị trường quản lý tài sản Việt Nam ngày càng hấp dẫn. Thay vì tự mình quản lý tài sản, nhiều người có xu hướng tìm đến các đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý tài sản chuyên nghiệp - thường là các ngân hàng để giúp đảm bảo tài sản an toàn, hiệu quả.

“Quản lý tài sản” là một khái niệm quen thuộc với hầu hết người giàu trên thế giới, nhưng lại khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Sự gia tăng nhanh chóng về số lượng người giàu đi kèm với đa dạng hóa các sản phẩm tài chính và kênh đầu tư cá nhân là hai yếu tố thúc đẩy dịch vụ quản lý tài sản phát triển.

Tầm quan trọng của dịch vụ quản lý tài sản

Giới thượng lưu thường sở hữu khối tài sản lớn với nhiều nguồn thu nhập, kênh đầu tư, đòn bẩy tài chính khác nhau. Đây cũng là tập khách hàng có nhu cầu chi tiêu lớn để phục vụ cuộc sống cao cấp hơn. Tuy nhiên, họ lại không có đủ thời gian và thông tin để quản lý tài sản hiệu quả nhất.

Từ đó, dịch vụ quản lý tài sản ra đời. Dịch vụ này cung cấp các chiến lược và giải pháp về quản lý đầu tư, quản lý lưu chuyển tiền tệ, quản lý nợ, kế hoạch hưu trí, bảo hiểm và quản trị rủi ro… kèm theo đó là các đặc quyền phi tài chính cao cấp, củng cố địa vị và lối sống đẳng cấp của người giàu.

Không chỉ giúp khách hàng hướng đến mục tiêu tự do tài chính hay gia tăng tài sản, quản lý tài sản còn đảm bảo khối tài sản này luôn phát triển bền vững, bảo vệ và giảm thiểu tối đa các rủi ro hao hụt. Vì vậy, quản lý tài sản đang dần trở thành một dịch vụ thiết yếu của người giàu, tương tự như việc có đội ngũ chăm sóc y tế hay hãng tư vấn luật riêng.

Trên thế giới, đã có rất nhiều ngân hàng triển khai dịch vụ này và ghi nhận sự tăng trưởng liên tục. Một số liệu thống kê của American Banker cho thấy, tại Bank of America, phí quản lý tài sản năm 2021 đã tăng gần 19% lên 12,7 tỷ USD. Tại Citizens, phí quản lý tài sản đã tăng 18% lên 240 triệu USD. Và 13,2 triệu USD mà Texas Capital báo cáo về phí ủy thác và quản lý tài sản cả năm đã tăng gần 32% so với 2020.

Sôi động thị trường quản lý tài sản cho người giàu

Dịch vụ quản lý tài sản cá nhân phát triển khá mạnh ở nước ta 5 năm gần đây. Chỉ tính riêng tại các quỹ đầu tư, tổng tài sản quản lý giai đoạn 2017 - 2022 tăng trưởng bình quân 25%/năm, đạt 23,25 tỷ USD vào cuối năm 2022, tương ứng 2,44% GDP. Allied Market Research dự đoán, lĩnh vực quản lý tài sản tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 31,6% ở giai đoạn 2021-2030, nhanh nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Với lợi thế về mạng lưới phân phối, hạ tầng công nghệ, hệ sinh thái (quỹ đầu tư, bảo hiểm, chứng khoán, bất động sản…), các sản phẩm, dịch vụ đa dạng, đội ngũ nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp…, có thể thấy thị trường quản lý tài sản cá nhân tại Việt Nam đang thuộc về các ngân hàng thương mại. Dù đang ở giai đoạn bắt đầu phát triển, tuy nhiên, với sự đầu tư mạnh mẽ của các ngân hàng, cùng sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp cá nhân giàu có, hứa hẹn sẽ là một tương lai đầy triển vọng cho lĩnh vực quản lý tài sản tại Việt Nam.

Dịch vụ quản lý tài sản tại Việt Nam chuyên nghiệp đến mức nào?

Là ngân hàng tiên phong về quản lý tài sản cá nhân, từ 2018, VPBank đã chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng ưu tiên & Quản lý tài sản mang tên VPBank Diamond, cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện dành riêng cho nhóm khách hàng cá nhân giàu có tại Việt Nam.

Bắt đầu từ việc nghiên cứu bối cảnh tài chính, nguồn thu nhập, lối sống, thói quen tiêu dùng, mục tiêu đầu tư, khẩu vị rủi ro, từ đó, VPBank Diamond nhận diện khách hàng qua 4 chân dung chính gồm chủ doanh nghiệp, quản lý cấp cao, nhà đầu tư, hưu trí.

VPBank đã thiết kế các gói giải pháp tài chính toàn diện, tinh chỉnh phù hợp với từng chân dung (Diamond Business – chủ doanh nghiệp, Diamond Salary – quản lý cấp cao, Diamond Invest – nhà đầu tư, Diamond Retiree – hưu trí). Mỗi gói giải pháp là các dịch vụ trọn vẹn, hỗ trợ tối đa việc quản lý dòng tiền, bảo vệ và gia tăng tài sản bền vững cho từng khách hàng.

Không dừng lại ở đó, VPBank Diamond còn phát triển chuỗi đặc quyền Gia đình ưu tiên với những công cụ tài chính vượt trội, giúp khách hàng tối ưu hóa từ việc quản lý tài chính thường niên cho cả gia đình đến kế hoạch kế thừa, bảo toàn di sản cho thế hệ kế cận.

Bên cạnh sản phẩm tài chính, các dịch vụ chăm sóc hỗ trợ 24/7, giao dịch ưu tiên, chăm sóc chuyên biệt, hệ thống trung tâm giao dịch VPBank Diamond trên toàn quốc, các đặc quyền phi tài chính cao cấp đi kèm như phòng chờ sân bay, fast-track, golf, ưu đãi ẩm thực, du thuyền, du lịch – nghỉ dưỡng 5 sao, quà tặng cao cấp, private events… đáp ứng toàn diện các nhu cầu về lối sống cao cấp của các khách hàng giàu có.

Mới đây, VPBank tiếp tục làm mới thương hiệu VPBank Diamond với tuyên ngôn Tầm nhìn quyền năng, khẳng định cho việc liên tục đầu tư nâng cấp chất lượng, tầm nhìn chiến lược và tâm huyết của ngân hàng dành cho mảng dịch vụ này. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng xem Tại đây.

Tin cùng chuyên mục

BIDV đứng đầu ngành Ngân hàng Việt Nam trong Danh sách Fortune Southeast Asia 500

BIDV đứng đầu ngành Ngân hàng Việt Nam trong Danh sách Fortune Southeast Asia 500

(PLVN) - Tạp chí danh tiếng Fortune (Mỹ) vừa công bố bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á năm 2025 (Fortune Southeast Asia 500), trong đó Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được xếp ở vị trí thứ 43, là ngân hàng có thứ hạng cao nhất toàn ngành Ngân hàng Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp Việt Nam dẫn đầu về quy mô tổng tài sản.

Đọc thêm

Cambridge English Qualifications Digital - Giải pháp đánh giá trình độ tiếng Anh thời đại số

Cambridge English Qualifications Digital - Giải pháp đánh giá trình độ tiếng Anh thời đại số
(PLVN) -  Trong bối cảnh giáo dục hội nhập hiện nay, việc đánh giá trình độ tiếng Anh nhanh chóng, linh hoạt và đáng tin cậy ngày càng quan trọng. Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các tổ chức giáo dục và học viên trên toàn thế giới, Cambridge English (trực thuộc Đại học Cambridge) đã phát triển chương trình thi chứng chỉ tiếng Anh trên máy tính mang tên Cambridge English Qualifications Digital.

Vietjet đặt hàng mới 100 máy bay A320/ A321neo

Vietjet đặt hàng mới 100 máy bay A320/ A321neo
(PLVN) - Tại Triển lãm Hàng không quốc tế Paris Airshow 2025 (Lé Bourget), Hãng hàng không Vietjet và nhà sản xuất Airbus đã ký kết đơn đặt hàng 100 máy bay A321neo kèm 50 quyền chọn mua. Thỏa thuận có quy mô lớn này không chỉ góp phần thúc đẩy kim ngạch hợp tác kinh tế Việt Nam – Pháp – châu Âu mà còn đánh dấu bước tiến mới trên lộ trình trở thành tập đoàn hàng không đa quốc gia của Vietjet.

Petrovietnam đứng vị trí 11 trong bảng xếp hạng doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á

Petrovietnam đứng vị trí 11 trong bảng xếp hạng doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
(PLVN) - Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 (500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á) được công bố sáng 17/6 đã chính thức vinh danh Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ở vị trí thứ 11 khu vực Đông Nam Á, đồng thời đứng Top 5 các doanh nghiệp năng lượng trong khu vực và là Top 1 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

EVNHCMC: Tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ

Các đại biểu tham dự Đại hội.
(PLVN) -  Ngày 17/6, Đảng bộ Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030. Đây là sự kiện chính trị quan trọng nhằm tổng kết, đánh giá kết quả nhiệm kỳ 2020-2025 và đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn mới.

Hoàn thành cấp điện ổn định cho 142 điểm thi lớp 10 tại TP HCM

EVNHCMC đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện phục vụ tốt kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2025.
(PLVN) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở TP HCM vừa diễn ra thành công trong hai ngày 6 và 7/6/2025. Theo Sở GD&ĐT TP HCM, năm nay thành phố có 76.435 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 công lập và được bố trí tại 142 điểm thi. Hiện nay, đã có những tỉnh thành đầu tiên công bố điểm thi, điểm chuẩn lớp 10 năm 2025. Dự kiến trong nửa cuối tháng 6, hàng loạt địa phương sẽ công bố kết quả. Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cũng đã hoàn thành nhiệm vụ cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho kỳ thi này.

Anh hùng Lao động Thái Hương được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc trong phát triển bền vững toàn cầu 2025

Anh hùng Lao động Thái Hương được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc trong phát triển bền vững toàn cầu 2025
(PLVN) -  Ngày 13/6/2025 vừa rồi, Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức lễ trao giải thường niên Global Brand Awards tại Dubai. Chỉ 3 trong tổng số 31 giải thưởng được vinh danh trên phạm vi toàn cầu, và một trong số đó được trao cho Anh hùng Lao động Thái Hương của Việt Nam, Nhà sáng lập Tập đoàn TH với danh hiệu “Nhà lãnh đạo xuất sắc trong Phát triển bền vững toàn cầu 2025”.

Gần 100% khách hàng sử dụng điện TP.HCM thanh toán không sử dụng tiền mặt

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua App EVNHCMC.
(PLVN) -  Theo Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), đến nay tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử, không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện trên địa bàn TP.HCM đạt 99,81% về khách hàng và tương ứng 99,70% giá trị doanh thu. Điều này cho thấy, khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM ưu tiên thực hiện các giao dịch không sử dụng tiền mặt đang chiếm ưu thế. Việc không sử dụng tiền mặt trong các giao dịch với ngành điện Thành phố đang có sự dịch chuyển nhanh chóng khi tỉ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động... đang chiếm ưu thế.

BEWACO đạt tổng doanh thu hơn 1.000 tỷ đồng giai đoạn 2020-2025

Ban chấp hành Đảng bộ BEWACO nhiệm kỳ 2025 – 2030. Ảnh: Kim Ngân
(PLVN) - Ngày 16/6, thông qua kết quả bầu Ban chấp hành Đảng bộ BEWACO nhiệm kỳ 2025 – 2030, ông Trần Hùng làm Bí thư Đảng ủy và ông Trần Thanh Bình đảm nhiệm Phó Bí thư Đảng ủy. BEWACO phấn đấu nhiệm kỳ 2025-2030 đạt tổng doanh thu hơn 1.185 tỷ đồng.

Gần 100% khách hàng sử dụng điện TP.HCM thanh toán không sử dụng tiền mặt

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua App EVNHCMC.
(PLVN) - Theo Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), đến nay tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử, không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện trên địa bàn TP.HCM đạt 99,81% về khách hàng và tương ứng 99,70% giá trị doanh thu. Điều này cho thấy, khách hàng sử dụng điện tại TP.HCM ưu tiên thực hiện các giao dịch không sử dụng tiền mặt đang chiếm ưu thế. Việc không sử dụng tiền mặt trong các giao dịch với ngành điện Thành phố đang có sự dịch chuyển nhanh chóng khi tỉ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động... đang chiếm ưu thế.

Vietjet đặt mua thêm 40 động cơ Trent 7000 từ Rolls-Royce, tăng cường đội bay thân rộng Airbus A330neo

Vietjet đặt mua thêm 40 động cơ Trent 7000 từ Rolls-Royce, tăng cường đội bay thân rộng Airbus A330neo
(PLVN) - Vietjet và Rolls-Royce vừa chính thức ký kết đơn hàng bổ sung 40 động cơ Trent 7000 để vận hành 20 máy bay thân rộng Airbus A330neo, nâng tổng số động cơ loại này mà Vietjet đã đặt mua lên 80 chiếc. Đơn hàng mới nối tiếp hợp đồng đã ký tại Triển lãm Hàng không Singapore 2024 và được Airbus công bố vào tháng 5 vừa qua.

ABBANK Tri ân khách hàng và Cộng đồng nhân kỷ niệm 32 năm thành lập

ABBANK Tri ân khách hàng và Cộng đồng nhân kỷ niệm 32 năm thành lập
(PLVN) -  Nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập (13/5/1993 – 13/5/2025), Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng, trao tặng khu vui chơi tại Bệnh viện Nhi Hà Nội cùng nhiều món quà tinh thần ý nghĩa gửi đến khách hàng, cộng đồng và cán bộ nhân viên (CBNV).

ROX Group: 29 năm Đẹp – Chất, sẵn sàng cho tuổi 30 bứt phá

ROX Group: 29 năm Đẹp – Chất, sẵn sàng cho tuổi 30 bứt phá
(PLVN) -  Tối 15/6, Gala “Đẹp và Chất" đã đưa cán bộ nhân viên ROX Group và khách mời đi qua hành trình đầy cảm xúc từ những khoảnh khắc đẹp nhất trong mùa ROXMei 2025, thời khắc ý nghĩa khởi đầu cho hành trình 30 năm thuận ích đến những phút giây thăng hoa cùng âm nhạc.