Tạm dừng việc giảng dạy của nữ giáo viên bị tố dùng thước sắt đánh học sinh

Trường Tiểu học Trung Hiền nơi xảy ra sự việc.
Trường Tiểu học Trung Hiền nơi xảy ra sự việc.
(PLVN) - Trước sự việc giáo viên bị tố dùng thước sắt đánh học sinh, Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) giao hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Hiền xác minh, làm rõ sự việc. Trong thời gian này, tạm dừng việc dạy học của giáo viên ngoại ngữ trên.

Liên quan đến vụ giáo viên ngoại ngữ dùng thước kẻ đánh vào đầu học sinh, ngày 12/3, ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết: Sở GD&ĐT Hà Nội đã nắm được sơ bộ sự việc và đã yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng báo cáo cụ thể về sự việc. 

Trong khi đó, Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng cho biết, Phòng đã nhận được thông tin này và đã có chỉ đạo đối với nhà trường trong việc rà soát, xem xét giải quyết sự việc. 

Báo cáo sơ bộ từ Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng xác nhận thông tin phụ huynh Trường Tiểu học Trung Hiền phản ánh cô giáo dạy tiếng Anh dùng thước đánh học sinh là có. Cô giáo đã viết bản kiểm điểm về việc này.

Trước mắt, Phòng giao cho Hiệu trưởng nhà trường xác minh, làm rõ sự việc. Trong thời gian này, tạm dừng việc dạy học của cô giáo bị tố dùng thước sắt đánh học sinh

Trước đó, theo PLVN đưa tin phụ huynh có con đang học tại trường tiểu học Trung Hiền (phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phản ánh giáo viên dạy ngoại ngữ đánh học sinh. Cụ thể, vào ngày 28/1/2021, các cháu N.H.N; B.T; K.L học tại lớp 3D bị cô giáo Phạm Thị Hương đã sử dụng thước kẻ sắt đánh vào đầu, vít đầu, véo tai. 

Tới ngày 4/2/2021, lãnh đạo Trường tiểu học Trung Hiền, giáo viên chủ nhiệm lớp 3D cùng nhiều phụ huynh học sinh đã lập biên bản xác nhận những hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo của cô Phạm Thị Hương. Đồng thời, yêu cầu cô Hương phải làm bản kiểm điểm về những hành vi nêu trên.

Chị T.H.H là một trong những phụ huynh có con bị cô giáo Hương đánh cho biết, đã nhiều lần làm đơn gửi các cơ quan chức năng về việc con chị bị đánh trong giờ học tiếng Anh. Đồng thời, mong muốn cô giáo Hương không thể tiếp tục giảng dạy con mình trong thời gian tới vì lo sợ tâm lý các con bị ảnh hưởng. 

Tuy nhiên, kể từ khi sự việc xảy ra tới nay thì cô Hương vẫn tiếp tục giảng dạy tại trường vì hiện tại Trường tiểu học Trung Hiền chỉ có một giáo viên đủ trình độ dạy môn tiếng Anh.

Sáng 9/3/2021, bà Vũ Thúy Hạnh – Hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Hiền -  xác nhận với PLVN có sự việc cô giáo Hương đánh học sinh lớp 3D và sự việc được ghi lại bằng camera tại lớp học. Tuy nhiên, bà Hạnh từ chối cung cấp hình ảnh cho phóng viên.

Cùng ngày, Thanh tra quận Hai Bà Trưng đã có buổi làm việc với các phụ huynh học sinh về việc giáo viên Phạm Thị Hương có hành vi đánh học sinh lớp 3D.

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng.

Ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng

(PLVN) -  Ngày 22/12, Tập đoàn Giáo dục EQuest cùng Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội tổ chức lễ công bố thương hiệu Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng, đặt nền móng cho sự ra đời của hệ thống giáo dục tư thục đào tạo tài năng ở TP Cảng.

Đọc thêm

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

Ảnh minh họa

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.