Tạm dừng học 20 học sinh dùng điếu cày 'đánh hội đồng' bạn ở Phú Thọ

Em K.V.G.B , nạn nhân vụ bạo lực học đường tại Trường THCS xã Xuân An phải điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Báo Phú Thọ)
Em K.V.G.B , nạn nhân vụ bạo lực học đường tại Trường THCS xã Xuân An phải điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Báo Phú Thọ)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Phòng GD&ĐT huyện Yên Lập (Phú Thọ) vừa cho tạm dừng học có thời hạn đối với 20 học sinh đã có hành vi bạo lực học đường.

Theo Báo Phú Thọ,Phòng GD&ĐT huyện Yên Lập vừa văn bản báo cáo Sở GD&ĐT Phú Thọ về kết quả xử lý bạo lực học đường tại Trường THCS Xuân An, xã Xuân An. Theo báo cáo, 20 học sinh đã bị tạm dừng học có thời hạn vì hành vi bạo lực học đường. Thời gian tạm dừng học đối với nhóm học sinh này bắt đầu từ ngày 4/4.

Trong số 20 học sinh, có 3 học sinh bị tạm dừng học một tháng, 5 học sinh bị tạm dừng học hai tuần và 12 học sinh bị tạm dừng học một tuần.

Gia đình các học sinh bị tạm dừng học được yêu cầu giám sát việc học tập của con em mình tại nhà. Giáo viên sẽ xây dựng kế hoạch và gửi bài học để giúp các học sinh tiếp tục học tập.

Liên quan đến sự việc, Hiệu trưởng Trường THCS Xuân An, Tổng phụ trách Đội và giáo viên Chủ nhiệm cũng chịu kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm của mình trong việc quản lý và xử lý tình huống bạo lực học đường tại trường.

Từ cuối năm 2022 đến tháng 3/2023, em K.V.G.B (học sinh lớp 7, Trường THCS Xuân An, xã Xuân An, huyện Yên Lập), thường xuyên bị “đánh hội đồng” khiến bị thương, phải nhập viện điều trị. Thậm chí, nạn nhân nhiều lần bị tấn công bằng các vật dụng như ống điếu, cây bê tông… Đến ngày 8/3, em B đã phải đến Trung tâm Y tế huyện Yên Lập khám với triệu chứng khó thở, tức ngực, buồn nôn, đau đầu…, thông tin từ Báo Kinh tế Đô thị.

Sau khi nhận được đơn trình báo, nhiều cơ quan đã đến thăm hỏi, động viên em B và gia đình. Trường THCS Xuân An đã gặp mặt các phụ huynh và học sinh có liên quan, yêu cầu các em viết bản tường trình và đình chỉ học 3 ngày với 2 em trực tiếp cầm đầu đánh em B.

Phụ huynh của các học sinh bị thi hành kỷ luật do có hành vi hành hung em B, cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình cháu, đồng thời mong muốn được hòa giải để các con có cơ hội sửa sai, và mong muốn được chia sẻ phần viện phí điều trị với gia đình em B.

Báo Giáo dục & Thời đại đưa tin, vụ việc cũng được Sở GD&ĐT Phú Thọ gửi văn bản đề nghị Phòng GD&ĐT Yên Lập chỉ đạo trường THCS Xuân An phối hợp với cơ quan công an, các cơ quan chức năng, phụ huynh học sinh và học sinh điều tra và giải quyết, không để tái diễn, đồng thời ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn.

Trường THCS Xuân An cũng cần tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định các tập thể và cá nhân có liên quan để sự việc xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý học sinh.

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng.

Ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng

(PLVN) -  Ngày 22/12, Tập đoàn Giáo dục EQuest cùng Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội tổ chức lễ công bố thương hiệu Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng, đặt nền móng cho sự ra đời của hệ thống giáo dục tư thục đào tạo tài năng ở TP Cảng.

Đọc thêm

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

Ảnh minh họa

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.