Tạm dừng hoạt động loạt bến đò, phà Hà Nội

(PLVN) - Các bến khách ngang sông thuộc địa bàn huyện Thường Tín, bến khách ngang sông Chu Phan (huyện Mê Linh), bến khách ngang sông Thọ An (huyện Đan Phượng) phải tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19...
Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội mới chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động vận chuyển hành khách ngang sông trên địa bàn Thành phố.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu: Đối với các bến khách ngang sông thuộc địa bàn huyện Thường Tín, bến khách ngang sông Chu Phan (huyện Mê Linh), bến khách ngang sông Thọ An (huyện Đan Phượng) tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Chỉ thị 05 của UBND thành phố Hà Nội về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho đến khi có chỉ đạo mới của cơ quan có thẩm quyền:

"Thực hiện neo đậu phương tiện thủy nội địa vào vị trí an toàn nhằm đảm báo tránh va trôi và gây mất an toàn giao thông đường thủy; Phân công nhân viên trực tại bến 24/24 nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự", Sở GTVT lưu ý.

Các bến khách ngang sông trên các địa bàn còn lại chỉ hoạt động tối đa 1 chuyến/tuyến/ngày đối với vận tải hành khách liên tỉnh cho đến khi có chỉ đạo mới của cấp có thẩm quyền.

"Trong quá trình hoạt động yêu cầu chủ bến khách ngang sông, người điều khiển phương tiện thủy nội địa, nhân viên phục vụ tại bến và hành khách phải thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn, yêu cầu của các cấp, ngành", Sở GTVT nêu rõ. "Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm".

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.