Tạm dừng hoạt động đối với cơ sở giáo dục mầm non bị tố cắt xén bữa ăn của trẻ

Hình ảnh bữa ăn bị cắt xén, quả nho cắt đôi. Nguồn ảnh báo Vietnamnet.vn
Hình ảnh bữa ăn bị cắt xén, quả nho cắt đôi. Nguồn ảnh báo Vietnamnet.vn
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) vừa có thông báo tạm dừng hoạt động đối với cơ sở giáo dục lớp mầm non độc lập AMIS Trần Hữu Dực.

Cụ thể, thông báo mới đây của UBND phường Cầu Diễn yêu cầu AMIS Trần Hữu Dực tạm dừng mọi hoạt động giữ trẻ kể từ ngày 6/4 và sẽ được phép hoạt động lại khi đủ điều kiện.

Theo đó văn bản nêu, đối với học sinh đang học tại AMIS Trần Hữu Dực, nếu phụ huynh nhất trí, trẻ sẽ được chuyển về học tập tại trường Mầm non Cầu Diễn (ngõ 15 phố Hàm Nghi, tổ dân phố số 8). Đối với các phụ huynh không có nhu cầu gửi trẻ tại trường Mầm non Cầu Diễn có thể chủ động lựa chọn nhóm lớp, nhóm trẻ theo nhu cầu.

UBND phường Cầu diễn thông báo công khai đến toàn bộ phụ huynh nhóm lớp mầm non độc lập AMIS Trần Hữu Dực. Nếu nhóm lớp mầm non độc lập AMIS Trần Hữu Dực không thực hiện tạm dừng hoạt động, UBND phường sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Về phía Quản lý điều hành Cơ sở mầm non AMIS, ông Đỗ Tuấn Trung - cho biết, sau khi thông tin tạm dừng hoạt động, tập thể phụ huynh học sinh đã làm đơn mong muốn tiếp tục được theo học tại cơ sở này.

Cụ thể, trong đơn gửi cơ quan chức năng, đại diện ban phụ huynh trình bày, vì trẻ trong độ tuổi mầm non còn nhỏ, việc tiếp tục ở lại cơ sở mầm non độc lập AMIS đảm bảo sức khỏe đi lại. Đồng thời, tránh làm xáo trộn tâm lý và sinh hoạt của trẻ.

Theo đó, Ban đại diện phụ huynh cũng bày tỏ mong muốn, cơ quan chức năng xem xét cho lớp mầm non độc lập AMIS Trần Hữu Dực được hoạt động trở lại (tại cơ sở tầng 1, CT4, Tổ hợp The Iris Garden, 30 Trần Hữu Dực) trong thời gian tiếp tục hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

"Phụ huynh ủng hộ, đồng ý với các phương án giảng dạy và hoạt động tạm thời của nhà trường, phối hợp với giáo viên để tạo môi trường học tập tốt nhất cho trẻ...", đơn trình bày nguyện vọng của phụ huynh nêu.

Liên quan đến việc thiếu giáo viên, ông Đỗ Tuấn Trung - Quản lý điều hành Cơ sở mầm non AMIS cho biết, đơn vị có đã có kế hoạch tuyển dụng và bổ sung thêm giáo viên về chuyên môn giảng dạy, năng lực Tiếng Anh và các kỹ năng khác. Đồng thời tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, nhân viên hiện tại, đảm bảo giữ ổn định trong tổ chức nhân sự của các lớp học...

Trước đó, một số phụ huynh có con học tại Trường American Montessori International School (AMIS) Hà Nội đã đăng tải hình ảnh bữa ăn 70.000 đồng/ngày là bát cháo ít thịt, cốc nước cam loãng như nước lọc, một quả nho chia làm đôi, một quả chuối chia 3-4 phần và mỗi con được 3 lát, 18 học sinh nhưng được 6 quả chuối… lên mạng xã hội. Nhiều phụ huynh bức xúc và cho rằng chất lượng suất ăn cũng như chất lượng dạy học, giáo viên của nhà trường không đảm bảo như cam kết ban đầu.

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng.

Ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng

(PLVN) -  Ngày 22/12, Tập đoàn Giáo dục EQuest cùng Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội tổ chức lễ công bố thương hiệu Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng, đặt nền móng cho sự ra đời của hệ thống giáo dục tư thục đào tạo tài năng ở TP Cảng.

Đọc thêm

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

Ảnh minh họa

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.