Tạm đình chỉ 4 nữ sinh đánh nhau ở Bến Tre

Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- Thường xuyên TP Bến Tre.
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- Thường xuyên TP Bến Tre.
(PLVN) - Nữ sinh lớp 10 ở Trung tâm giáo dục nghề nghiệp thường xuyên TP Bến Tre bị nhóm bạn giật tóc, xé áo, đập ghế vào người.

Ngày 29/9, Trung tâm giáo dục thường xuyên TP Bến Tre (tỉnh Bến Tre) cho biết đã có quyết định đình chỉ học tập đối với 4 nữ sinh do có liên quan đến clip đánh nhau bị phát tán trên mạng.

Trước đó, theo nội dung clip được đăng tải trên mạng xã hội vào ngày 28/9, một nữ sinh ngồi sụp giữa nền gạch trong phòng học bị nhóm bạn nữ đấm đá túi bụi. Một nữ sinh còn cầm ghế nhựa đánh nhiều lần vào đầu của nữ sinh kia. Nhóm học sinh sau đó xúm lại xé rách áo dài trắng của bạn…

Theo ông Lê Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Thường xuyên thành phố Bến Tre xác nhận sự việc xảy ra tại trung tâm chiều 28/9.

Nữ sinh bị đánh tên N học lớp 10A3, một em tên V và hai bạn nữ khác học lớp 10A6 tham gia đánh bạn là N. Sự việc diễn ra nhanh nên nhà trường không kịp can ngăn.

Nữ sinh bị nhóm bạn giật tóc, đánh ngã xuống nền gạch.
Nữ sinh bị nhóm bạn giật tóc, đánh ngã xuống nền gạch. 

Theo ông Quang, giữa V và N vốn là bạn thân hồi học cấp II, nhà ở gần nhau. “Thời gian qua, giữa nữ sinh V và N xảy ra xích mích, tách ra  không còn chơi chung với nhau nữa. Thời gian qua hai bạn này lên mạng nói xấu nhau rồi hiềm khích bắt đầu từ đó", ông Quang cho biết nguồn cơn của việc nhóm nữ sinh đánh nhau.

Sau khi sự việc xảy ra, trung tâm có mời 4 nữ sinh lên làm việc, cam kết không tái phạm. Trung tâm cũng đã thông báo cho công an địa phương về sự việc. 

Nữ sinh N đã được đi khám thương, theo dõi sức khỏe. Theo Trung tâm giáo dục thường xuyên TP Bến Tre, nữ sinh này còn hoảng loạn, ngại tiếp xúc với người lạ. Gia đình đã đề nghị cơ sở giáo dục làm rõ sự việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ. Bốn nữ sinh có liên quan đến vụ bạo hành (bao gồm cả nạn nhân) đã bị tạm đình chỉ học tập.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.