Tam Điệp (Ninh Bình) xử lý kiến nghị của người dân về xe chở vật liệu trên đường dân sinh

Tam Điệp (Ninh Bình) xử lý kiến nghị của người dân về xe chở vật liệu trên đường dân sinh
(PLVN) - Do lo ngại mất an toàn giao thông, người dân thôn Tân Nam, xã Quang Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đã ý chặn xe ô tô chở nguyên, vật liệu vận chuyển từ mỏ đá Hang Nước 2 về Nhà máy Xi măng Hướng Dương.

Trong khoảng thời gian từ ngày 14/07 đến ngày 29/10/2020, trên đường Ngô Thì Sỹ đoạn qua thôn Tân Nam, xã Quang Sơn đã xảy ra 3 vụ người dân tự ý chặn xe chở nguyên vật liệu. Nguyên nhân là do xe chở nguyên vật liệu của Công ty và một số doanh nghiệp chạy trên tuyến đường này với lưu lượng nhiều, mật độ dày, xe thùng kích thước lớn, chở quá tải làm đường bị xuống cấp nghiêm trọng, đất đá rơi vãi, gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) cho người dân sinh sống tại thôn Tân Nam, xã Quang Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

Theo người dân, đây là con đường dân sinh, nên phải có tuyến đường riêng cho các xe vận chuyển nguyên vật liệu, không thể đi trên đoạn đường hiện nay dẫn đến tình trạng  xuống cấp và mất ATGT, ô nhiễm môi trường.

Trước tình hình trên, UBND TP Tam Điệp đã bước đầu triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Tổ chức tuyên truyền, vận động người dân không tự ý chặn xe tải trên tuyến đường Ngô Thì Sỹ đoạn qua địa bàn thôn Tân Nam, xã Quang Sơn và đoạn qua địa bàn phường Nam Sơn;

Chỉ đạo Công an TP nắm chắc tình hình, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành pháp luật, tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, xây dựng phương án tổ chức giao thông, giảm ô nhiễm môi trường,… Cùng với đó, TP Tam Điệp đã thành lập tổ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), ATGT thường trực trên tuyến đường Ngô Thì Sỹ, bắt đầu cắm chốt thực hiện nhiệm vụ từ 1/11.

CSGT tuần tra kiểm soát nghiêm ngặt trên đường Ngô Thì Sỹ
 CSGT tuần tra kiểm soát nghiêm ngặt trên đường Ngô Thì Sỹ 

Sau hơn 1 tuần triển khai các giải pháp, tình hình ATGT, ANTT trên tuyến đường đã đi vào ổn định, không còn xảy ra tình trạng người dân chặn xe chở nguyên, vật liệu của Công ty CP Xi măng Hướng Dương.

Trao đổi với PV, ông Tống Văn Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Điệp cho biết: “Trong thời gian tới UBND Thành phố tiếp tục tổ chức đối thoại, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của Pháp luật về ATGT, ANTT. Tập trung giải quyết những kiến nghị, vướng mắc của người dân để kịp thời xử lý.

Đồng thời, TP Tam Điệp đã yêu cầu Công ty CP Xi măng Hướng Dương thực hiện nghiêm các cam kết, đăng ký xe vận chuyển nguyên vật liệu trên tuyến đường Ngô Thì Sỹ thuộc địa bàn thôn Tân Nam; có phương án giảm mật độ và lưu lượng xe vận chuyển nguyên vật liệu để đảm bảo ATGT và môi trường; thông báo cho nhân dân biết và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo ATGT, ANTT”. 

Với sự chỉ đạo sát sao của UBND tỉnh, cùng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND TP Tam Điệp và Đảng ủy, chính quyền xã Quang Sơn. Đến nay, tình hình tuyến đường Ngô Thì Sỹ đoạn qua địa bàn thôn Tân Nam, xã Quang Sơn đã tạm ổn. Tuy nhiên, theo người dân phản ánh, sau mỗi lần xử phạt, doanh nghiệp lại “đâu vào đấy”. Chính vì thế, các cấp chính quyền cần có biện pháp mang tính lâu dài để đảm bảo ổn định đời sống cho người dân sinh sống trên tuyến đường này.   

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.