Tài xế uống rượu lái ô tô container đâm loạt xe máy dừng đèn đỏ, 4 người tử vong

Đối tượng Phạm Thành Hiếu và hiện trường vụ tai nạn.
Đối tượng Phạm Thành Hiếu và hiện trường vụ tai nạn.
Cách chốt đèn ngã tư Bình Nhựt khoảng 10m-20m, vẫn đang lưu thông với tốc độ khoảng 50km/h, phát hiện nhiều người đi xe máy chờ đèn đỏ, Hiếu hoảng loạn trong hơi men, không làm chủ được tay lái, dẫn đến phần đầu xe ô tô đầu kéo va chạm vào hơn 20 xe máy...

Thông tin từ Công an tỉnh Long An, Phạm Thành Hiếu (sinh năm 1987, ngụ ấp 1B, xã An Thạnh, huyện Bến Lức) lái thuê  ô tô đầu kéo, kéo theo sơmi rơ móc chở container cho một công ty ở xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức.

Ngày 2/1/2019, Hiếu ăn cơm trưa và tham gia uống khoảng 1,5 lít rượu với 5 người khác. Khoảng 14h30 cùng ngày, Hiếu điều khiển xe ôtô đầu kéo, kéo theo sơmi rơmoóc chở gạo từ xã Lợi Bình Nhơn (TP Tân An) đến Cảng Cát Lái thuộc quận 2, TP HCM.

Chừng 1 giờ sau, khi cách chốt đèn tín hiệu điều khiển giao thông tại ngã tư Bình Nhựt (giao lộ giữa quốc lộ 1A với đường tỉnh 832, thuộc ấp 1, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) khoảng 40m, Hiếu thấy các ô tô tải phía trước đang giảm tốc độ để dừng chờ đèn đỏ.

Do không giữ khoảng cách an toàn, để tránh va chạm với xe ôtô tải cùng chiều, Hiếu chuyển xe sang làn đường giữa. Cách chốt đèn ngã tư Bình Nhựt khoảng 10m-20m, vẫn đang lưu thông với tốc độ khoảng 50km/h, phát hiện nhiều người đi xe máy chờ đèn đỏ, Hiếu hoảng loạn, không làm chủ được tay lái, dẫn đến phần đầu xe ô tô đầu kéo va chạm vào hơn 20 xe máy.

Ô tô do Tiến điều khiển đẩy người và phương tiện về trước và tiếp tục chạy qua ngã tư Bình Nhựt một đoạn mới dừng lại.

Hậu quả, vụ tai nạn khiến 4 người chết, 25 người bị thương, làm hư hỏng 21 xe máy các loại. 

Sau khi gây tai nạn, Hiếu rời xe và chạy bộ đến nhà dì ruột cách hiện trường khoảng 300m để trốn. Đến 22h cùng ngày, Hiếu được cha ruột đưa đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An đầu thú, khai nhận toàn bộ quá trình phạm tội.

Kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của đối tượng Hiếu là 59 mg/100ml máu và trong máu của Hiếu có nồng độ Morphine và nồng độ Codeine.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Bến Lức đang hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố Phạm Thành Hiếu về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Chủ cơ sở thuê tài xế Hiếu lái xe đã bồi thường dân sự cho các nạn nhân bị thương tích và đại diện gia đình nạn nhân tử vong tổng số tiền trên 1,8 tỷ đồng.

Đọc thêm

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.