Tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hoà

Các Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm
Các Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm
(PLO) - Một số tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ mệnh giá thấp để trả phí qua trạm nhằm phản đối việc đặt sai vị trí trạm và thu phí quá cao gây kẹt xe nghiêm trọng nhưng chủ đầu tư vẫn kiên quyết không “xả” trạm.

Vào 6h30 sáng 3/10, các tài xế tiếp tục sử dụng tiền lẻ mệnh giá 500 đồng mua vé qua trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1, đoạn thuộc xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) để phản đối việc chủ đầu tư đặt trạm sai vị trí và phản đối mức thu phí quá cao (35.000-180.000 đồng mỗi lượt xe).

Tài xế trả tiền lẻ vào giờ cao điểm, công nhân và người dân bắt đầu đi làm khiến giao thông qua khu vực trạm ách tắc khoảng 1 km. Dù giao thông ùn ứ, nhân viên trạm thu phí vẫn cần mẫn đếm tiền và kiên quyết không xả trạm như những lần trước. Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông Đồng Nai sau đó có mặt tại khu vực để điều tiết phương tiện. Đến 7h cùng ngày, giao thông qua khu vực trạm ổn định trở lại.

Một tài xế lái ôtô đưa đón công nhân ở Khu công nghiệp Bàu Xéo (huyện Trảng Bom) cho biết khu công nghiệp chỉ cách trạm 200 m và anh không chạy xe ở đường tránh nhưng vẫn phải trả phí đều đặn là điều vô lý. Đề nghị chủ đầu tư, cơ quan chức năng di dời trạm về đường tránh.

Được biết, trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014, nhưng đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai), nơi có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh nhiều km nên người dân bức xúc.

Theo Công ty Đồng Thuận, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km, với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

Đọc thêm

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'
(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.