Tài xế taxi trong sân bay Đà Nẵng “bỏ khách” để phản đối Grab

Các tài xế taxi đình công không bắt khách để phản đối Grab
Các tài xế taxi đình công không bắt khách để phản đối Grab
(PLO) - Ngày 4/11, hàng chục tài xế của nhiều hãng taxi hoạt động trong sân bay Đà Nẵng đình công để phản đối Grab, xe dù hoạt động chui trong sân bay.

Theo ghi nhận của PLVN, các xe taxi vào đỗ ở bãi đỗ xe trong sân bay nhưng không chạy bắt khách. Tổng đài của các hãng taxi vẫn hoạt động nhưng không có tài xế nào chạy vào sảnh chờ của sân bay để đón khách.

Nhiều khách phải kéo hành lý đến chỗ taxi đang đậu để hỏi xe nhưng các tài xế đều lắc tay không chịu đi. Khoảng 11h cùng ngày, các tài xế mới bắt đầu đánh xe ra khỏi bãi đỗ, nhất quyết không vào vị trí đón trả khách để phản ứng.

Các tài xế cho rằng vì quá bức xúc với tình trạng Grab, xe dù hoạt động chui trong sân bay
Các tài xế cho rằng vì quá bức xúc với tình trạng Grab, xe dù hoạt động chui trong sân bay
Theo các tài xế, họ đình công vì quá bức xúc trước tình trạng Grab, xe dù hoạt động chui trong sân bay khiến công việc họ trở nên khó khăn. Tài xế taxi phụ thuộc vào việc điều tiết chuyến chạy của điều hành hãng tai sân bay; taxi phải nộp tiền đậu đỗ trong bãi và chỉ được đón khách ở vị trí quy định. Trong khi đó, Grab, xe dù hoạt động chui vô tư đậu đỗ bắt khách, núp bóng xe nhà đón người thân để hoạt động, gặp đâu bắt khách đó, thậm chí có trường hợp các xe này phá giá khiến taxi “đói” khách.

Chỉ tay vào chiếc taxi 4 chỗ của mình, anh T. (tài xế taxi hãng DATRANCO) bức xúc: “Taxi 4 chỗ như vậy mỗi năm đóng khoảng 10 triệu đồng tiền đậu đỗ trong bãi. Nhưng từ sáng đến giờ không có một cuốc xe, chúng tôi lấy gì sống".

Ông Võ Thành Nhân, Chủ tịch Hiệp hội taxi Đà Nẵng cho biết, hành động trên của các lái xe là tự phát, phía DN và Hiệp hội taxi không có ủng hộ như vậy. Hiện nay anh em tài xế phản ứng chủ yếu do Grab, xe dù hoạt động làm ảnh hưởng tới quyền lợi của họ. Tuy nhiên việc này gây tiêu cực, từ sáng đến trưa, phía đơn vị quản lý đã yêu cầu các DN cử lãnh đạo đến giải quyết, đồng thời vận động anh em tài xế chạy lại. Sau nhiều lần vận động, mãi đến khoảng 12h cùng ngày, các tài xế mới trở lại sân bay để bắt khách. 

Trước sự việc, lãnh đạo Sở GTVT Đà Nẵng cũng trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo lực lượng TTGT xử lý nghiêm các xe dù, xe trá hình đón trả khách sai quy định.

Đọc thêm

2 người tử vong trên quốc lộ

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 9, đoạn qua thị trấn Cam Lộ.
(PLVN) - Trong 2 ngày (10 và 11/12), trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 9 qua địa bàn tỉnh Quảng Trị xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người tử vong.

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.