Tài xế phản ứng, BOT Ô Môn liên tục xả trạm

Nhiều tài xế điều khiển ô tô đến Trạm BOT T1 không chịu trả tiền mua vé, tắt máy để phản đối việc trạm chưa giảm giá vé.
Nhiều tài xế điều khiển ô tô đến Trạm BOT T1 không chịu trả tiền mua vé, tắt máy để phản đối việc trạm chưa giảm giá vé.
Sáng nay, 1/6, nhiều tài xế điều khiển ô tô đến trạm BOT T1 trên Quốc lộ 91 (phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) không chịu trả tiền mua vé, tắt máy, rời khỏi phương tiện để phản đối việc trạm chưa giảm giá vé như đã cam kết.

Ghi nhận của PV, từ khoảng 9h đến gần 11h ngày 1/6, các làn thu phí ở trạm BOT Ô Môn liên tục tái diễn trình trạng ùn tắc – xả trạm.

Trước đó, khoảng 8h, tại trạm BOT T1 xảy ra trường hợp tài xế dừng xe để phản ứng trạm chưa tiến hành giảm giá vé như đã cam kết trước đó, khiến làn xe hướng đi từ An Giang về Cần Thơ bị tắc nghiêm trọng. Đến khoảng 9h20, khi lượng xe ùn tắc quá nhiều, nhân viên trạm BOT T1 mới xả trạm để cho các xe qua. Khoảng 10 phút sau khi xả trạm, tình trạng kẹt xe đã được giải tỏa, nhân viên trạm tiến hành thu phí trở lại. 

Sau khi hướng từ An Giang đi Cần Thơ được giải tỏa thì ở chiều ngược lại, các phương tiện bắt đầu phản ứng với hình thức tương tự, tình trạng kẹt xe lại xảy ra trên Quốc lộ 91 khu vực qua trạm BOT T1. Khi tình trạng kẹt xe lên đến đỉnh điểm, nhân viên trạm tiếp tục mở làn xả trạm cho xe qua để giải tỏa rồi đóng lại để thu phí.

Một nhân viên Trạm BOT T1 cho biết, người chịu trách nhiệm phát ngôn của Trạm không có mặt nên không thể cung cấp thông tin cho báo chí. Nhân viên này cho biết thêm, mọi việc phải chờ chủ đầu tư xuống giải quyết.

Theo Tài xế Võ Huỳnh Phong (ngụ khu vực 2, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ), nguyên nhân tài xế phản đối trạm BOT T1 là không đồng tình với việc trạm BOT T1 lần lữa kéo dài, không chịu giảm phí cho người dân.

Ông Phong dẫn văn bản số 2460/BGTVT-ĐTCT của Bộ Giao thông Vận tải và cho rằng trạm BOT T1 đã lỗi hẹn với người dân quá lâu mà vẫn chưa chịu giảm giá.

Trước đó, ngày 29/5, Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang tổ chức công bố chính sách giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp QL 91 đoạn Km 14+000 đến Km 59+888 theo hình thức hợp đồng BOT, gồm trạm T1 và trạm T2. Ngày bắt đầu thực hiện chính sách giảm giá là 0h ngày 15/6. Các tài xế cho biết, họ không đồng ý với thời gian tiến hành giảm giá được đưa ra mà yêu cầu thực hiện ngay trong ngày 1/6.

Trước tình hình trên Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ đã cử cán bộ lên nắm tình hình.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.

Dồn sức thông xe hai dự án cao tốc Bắc - Nam trước 30/4

Thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt. (Ảnh: Nhà thầu dự án cung cấp)
(PLVN) - Không chỉ thi công 3 ca, 4 kíp suốt ngày đêm, nhiều nhà thầu còn sẵn sàng tăng cường máy móc, nhân lực sang hỗ trợ nhà thầu khác đang gặp khó để nỗ lực đưa 2 dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông vào hoạt động trước dịp 30/4.