Tại sao Bamboo Airways và Japan Airlines tính bắt tay hợp tác?

Tại sao Bamboo Airways và Japan Airlines tính bắt tay hợp tác?
(PLVN) -Hoạt động Bamboo Airways và Japan Airlines lên kế hoạch bắt tay hợp tác được cho là có chiến lược về mặt thời điểm, trong bối cảnh lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam liên tục tăng, đứng thứ 3 chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Đúng thời điểm, trúng mục đích

Cuối năm 2019, tại trụ sở Bamboo Airways Tower, Hà Nội đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa đại diện Bamboo Airways và Japan Airlines, mở ra những khả năng hợp tác toàn diện giữa hai hãng hàng không.

Tai sự kiện, đại diện của Japan Airlines bày tỏ mong muốn kết hợp với Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất sau khi nhận thấy quy mô phát triển mạnh mẽ của Bamboo Airways trong thời gian vừa qua. 

Về phía Bamboo Airways, tại cuộc gặp nói trên, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways cũng cho biết, hãng này “mong muốn tiến tới thỏa thuận hợp tác toàn diện trong thời gian sớm nhất”.

Lượng khách đạt kỷ lục

Hoạt động Bamboo Airways và Japan Airlines lên kế hoạch bắt tay hợp tác được cho là có chiến lược về mặt thời điểm, trong bối cảnh lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam liên tục tăng, đứng thứ 3 chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc. 

Cụ thể, trong 10 năm vừa qua, khách Nhật Bản đến Việt Nam tăng liên tục, với mức tăng trưởng trung bình từ 8 - 10%/năm, đạt kỷ lục trong năm 2019 với lượng khách trao đổi hai chiều giữa Nhật Bản - Việt Nam là hơn 1,4 triệu lượt hành khách. Trong đó, Việt Nam đón gần 1 triệu lượt khách đến từ xứ sở hoa anh đào, tăng 15,2% so với năm 2018. Ở chiều ngược lại, trong 11 tháng đầu năm 2019, khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt gần 500.000 lượt, tăng 27,4% so với cùng kỳ năm 2018. 

Năm 2020, hoạt động trao đổi khách giữa hai nước được kỳ vọng sẽ đạt 2 triệu lượt hành khách, đóng góp tích cực vào hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân.

Khi dung lượng trao đổi khách du lịch song phương được đánh giá là có dư địa phát triển dồi dào, nhiều hãng hàng không của Việt Nam và Nhật Bản đã và đang lên các kế hoạch đẩy mạnh hoạt động kết hợp, thúc đẩy kế hoạch mở mới đường bay để đón đầu sự phát triển của thị trường.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp là một trong 3 yếu tố sẽ giúp Bamboo Airways mở rộng đường bay tại Nhật Bản
 Thái độ phục vụ chuyên nghiệp là một trong 3 yếu tố sẽ giúp Bamboo Airways mở rộng đường bay tại Nhật Bản

Mặt khác, nhận định Việt Nam và Nhật Bản là những điểm trung chuyển để hành khách tiếp tục bay tới các nước thứ 3 (bao gồm các quốc gia khác trong khu vực hoặc xa hơn là tới châu Âu), đóng vai trò quan trọng là kích cầu cho các đường bay khác cũng là một lý do quan trọng để các hãng hàng không đẩy mạnh hoạt động “bắt tay”. 

Ba yếu tố quan trọng

Là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng, Bamboo Airways xác định rõ ràng 3 yếu tố sẽ giúp hãng mở rộng đường bay tại Nhật Bản nói riêng và mở rộng mạng lưới bay quốc tế nói chung trong thời gian tới, bao gồm sự đúng giờ, thái độ phục vụ và chuỗi sản phẩm đa dạng. 

Về tỷ lệ đúng giờ, Bamboo Airways đang là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong năm 2019, với tỷ lệ hơn 94%.  

Về dịch vụ, Hãng khẳng định phương châm “hành khách là Thượng đế”. Do đó, thái độ phục vụ tân tâm, chuyên nghiệp với định hướng chất lượng 5 sao đang là những điểm cộng đáng kể của thương hiệu này trong mắt hành khách. 

Bamboo Airways đang là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong năm 2019, với tỷ lệ hơn 94%.
Bamboo Airways đang là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong năm 2019, với tỷ lệ hơn 94%.   

Về sản phẩm, Bamboo Airways thừa hưởng nhiều lợi thế từ công ty mẹ Tập đoàn FLC. Đây điều kiện cần để Hãng xây dựng các gói combo kết hợp giữa hàng không – nghỉ dưỡng và chơi golf, mang đến những trải nghiệm trọn vẹn cho du khách. 

Mặt khác, Hãng đang đẩy mạnh kế hoạch nâng cấp dịch vụ hạng thương gia, ghế ngồi, nội thất để tiến gần hơn mục tiêu 5 sao.

Là “mạch máu quan trọng” kết nối hệ thống quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao mang thương hiệu Tập đoàn FLC, Bamboo Airways cho biết có thể hỗ trợ Japan Airlines trong việc đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ tại Việt Nam trong quá trình hợp tác.

Mặt khác, Hãng hiện có gần 2000 đại lý trên khắp cả nước cũng như 4 Tổng đại lý quốc tế có khả năng giúp đối tác nước ngoài tiếp cận đông đảo, rộng khắp đối với khách hàng tại Việt Nam.

Tầm nhìn thống nhất

Đối với Japan Airlines, hoạt động bay an toàn và đúng giờ cũng luôn là những yếu tố được Hãng chú trọng, tiếp đó mới là lợi nhuận, cho thấy tầm nhìn chung với Bamboo Airways.

Trong quá trình hợp tác, Japan Airlines cho biết có thể hỗ trợ Bamboo Airways mở rộng kênh phân phối tại Nhật Bản và quốc tế; trao đổi chỗ trên các chặng bay quốc nội, quốc tế; hỗ trợ đào tạo về mảng dịch vụ, đội ngũ nhân lực; hỗ trợ các thủ tục pháp lý để Bamboo Airways có thể mở rộng mạng bay đến Nhật Bản...

Trước đó, Bamboo Airways đã nhanh chóng nghiên cứu và triển khai chuyến bay thuê chuyến đầu tiên tới tỉnh Ibaraki ngay từ tháng 4/2019, tiếp tục triển khai đường bay tới Okinawa, Osaka và Fukushima. 

Trong năm 2020, Hãng sẽ triển khai đường bay thường lệ kết nối Việt Nam với Nhật Bản, cụ thể là đến Tokyo, Osaka; dự kiến nghiên cứu phát triển đường bay thường lệ đến Nagoya, hướng tới mục tiêu mở rộng mạng bay đến hầu khắp nước Nhật, tạo tiền đề vững vàng để tiếp tục mở rộng mạng bay khắp Đông Á, châu Á.

Với sự hợp tác tiềm năng với một trong những hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, Bamboo Airways kỳ vọng đáp ứng hiệu quả nhu cầu đi lại ngày một gia tăng giữa Việt Nam và Nhật Bản, thu hút nhà đầu tư, doanh nhân và khách du lịch hai nước, mở rộng hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư tại Nhật Bản nói riêng và khu vực Đông Bắc Á, Châu Á nói chung.

Tin cùng chuyên mục

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Đọc thêm

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV – phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các DN trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024

VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
(PLVN) -  Vừa qua tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê năm 2024. VietinBank đã xuất sắc đạt 2 giải thưởng tại buổi Lễ.

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế

Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
(PLVN) -  Ngay đầu Quý II/2024, Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp. Nhiều chương trình tín dụng ưu đãi hiện hữu được tăng gấp đôi quy mô sau khi đã cam kết giải ngân hết quy mô ban đầu và tiếp tục triển khai chương trình ưu đãi mới theo nhu cầu thực tế từ thị trường.

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.