Tại sao Bamboo Airways và Japan Airlines tính bắt tay hợp tác?

Tại sao Bamboo Airways và Japan Airlines tính bắt tay hợp tác?
(PLVN) -Hoạt động Bamboo Airways và Japan Airlines lên kế hoạch bắt tay hợp tác được cho là có chiến lược về mặt thời điểm, trong bối cảnh lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam liên tục tăng, đứng thứ 3 chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc.

Đúng thời điểm, trúng mục đích

Cuối năm 2019, tại trụ sở Bamboo Airways Tower, Hà Nội đã diễn ra buổi gặp gỡ giữa đại diện Bamboo Airways và Japan Airlines, mở ra những khả năng hợp tác toàn diện giữa hai hãng hàng không.

Tai sự kiện, đại diện của Japan Airlines bày tỏ mong muốn kết hợp với Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất sau khi nhận thấy quy mô phát triển mạnh mẽ của Bamboo Airways trong thời gian vừa qua. 

Về phía Bamboo Airways, tại cuộc gặp nói trên, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways cũng cho biết, hãng này “mong muốn tiến tới thỏa thuận hợp tác toàn diện trong thời gian sớm nhất”.

Lượng khách đạt kỷ lục

Hoạt động Bamboo Airways và Japan Airlines lên kế hoạch bắt tay hợp tác được cho là có chiến lược về mặt thời điểm, trong bối cảnh lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam liên tục tăng, đứng thứ 3 chỉ sau Trung Quốc và Hàn Quốc. 

Cụ thể, trong 10 năm vừa qua, khách Nhật Bản đến Việt Nam tăng liên tục, với mức tăng trưởng trung bình từ 8 - 10%/năm, đạt kỷ lục trong năm 2019 với lượng khách trao đổi hai chiều giữa Nhật Bản - Việt Nam là hơn 1,4 triệu lượt hành khách. Trong đó, Việt Nam đón gần 1 triệu lượt khách đến từ xứ sở hoa anh đào, tăng 15,2% so với năm 2018. Ở chiều ngược lại, trong 11 tháng đầu năm 2019, khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt gần 500.000 lượt, tăng 27,4% so với cùng kỳ năm 2018. 

Năm 2020, hoạt động trao đổi khách giữa hai nước được kỳ vọng sẽ đạt 2 triệu lượt hành khách, đóng góp tích cực vào hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa và giao lưu nhân dân.

Khi dung lượng trao đổi khách du lịch song phương được đánh giá là có dư địa phát triển dồi dào, nhiều hãng hàng không của Việt Nam và Nhật Bản đã và đang lên các kế hoạch đẩy mạnh hoạt động kết hợp, thúc đẩy kế hoạch mở mới đường bay để đón đầu sự phát triển của thị trường.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp là một trong 3 yếu tố sẽ giúp Bamboo Airways mở rộng đường bay tại Nhật Bản
 Thái độ phục vụ chuyên nghiệp là một trong 3 yếu tố sẽ giúp Bamboo Airways mở rộng đường bay tại Nhật Bản

Mặt khác, nhận định Việt Nam và Nhật Bản là những điểm trung chuyển để hành khách tiếp tục bay tới các nước thứ 3 (bao gồm các quốc gia khác trong khu vực hoặc xa hơn là tới châu Âu), đóng vai trò quan trọng là kích cầu cho các đường bay khác cũng là một lý do quan trọng để các hãng hàng không đẩy mạnh hoạt động “bắt tay”. 

Ba yếu tố quan trọng

Là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác máy bay thân rộng, Bamboo Airways xác định rõ ràng 3 yếu tố sẽ giúp hãng mở rộng đường bay tại Nhật Bản nói riêng và mở rộng mạng lưới bay quốc tế nói chung trong thời gian tới, bao gồm sự đúng giờ, thái độ phục vụ và chuỗi sản phẩm đa dạng. 

Về tỷ lệ đúng giờ, Bamboo Airways đang là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong năm 2019, với tỷ lệ hơn 94%.  

Về dịch vụ, Hãng khẳng định phương châm “hành khách là Thượng đế”. Do đó, thái độ phục vụ tân tâm, chuyên nghiệp với định hướng chất lượng 5 sao đang là những điểm cộng đáng kể của thương hiệu này trong mắt hành khách. 

Bamboo Airways đang là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong năm 2019, với tỷ lệ hơn 94%.
Bamboo Airways đang là hãng hàng không bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam trong năm 2019, với tỷ lệ hơn 94%.   

Về sản phẩm, Bamboo Airways thừa hưởng nhiều lợi thế từ công ty mẹ Tập đoàn FLC. Đây điều kiện cần để Hãng xây dựng các gói combo kết hợp giữa hàng không – nghỉ dưỡng và chơi golf, mang đến những trải nghiệm trọn vẹn cho du khách. 

Mặt khác, Hãng đang đẩy mạnh kế hoạch nâng cấp dịch vụ hạng thương gia, ghế ngồi, nội thất để tiến gần hơn mục tiêu 5 sao.

Là “mạch máu quan trọng” kết nối hệ thống quần thể nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao mang thương hiệu Tập đoàn FLC, Bamboo Airways cho biết có thể hỗ trợ Japan Airlines trong việc đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ tại Việt Nam trong quá trình hợp tác.

Mặt khác, Hãng hiện có gần 2000 đại lý trên khắp cả nước cũng như 4 Tổng đại lý quốc tế có khả năng giúp đối tác nước ngoài tiếp cận đông đảo, rộng khắp đối với khách hàng tại Việt Nam.

Tầm nhìn thống nhất

Đối với Japan Airlines, hoạt động bay an toàn và đúng giờ cũng luôn là những yếu tố được Hãng chú trọng, tiếp đó mới là lợi nhuận, cho thấy tầm nhìn chung với Bamboo Airways.

Trong quá trình hợp tác, Japan Airlines cho biết có thể hỗ trợ Bamboo Airways mở rộng kênh phân phối tại Nhật Bản và quốc tế; trao đổi chỗ trên các chặng bay quốc nội, quốc tế; hỗ trợ đào tạo về mảng dịch vụ, đội ngũ nhân lực; hỗ trợ các thủ tục pháp lý để Bamboo Airways có thể mở rộng mạng bay đến Nhật Bản...

Trước đó, Bamboo Airways đã nhanh chóng nghiên cứu và triển khai chuyến bay thuê chuyến đầu tiên tới tỉnh Ibaraki ngay từ tháng 4/2019, tiếp tục triển khai đường bay tới Okinawa, Osaka và Fukushima. 

Trong năm 2020, Hãng sẽ triển khai đường bay thường lệ kết nối Việt Nam với Nhật Bản, cụ thể là đến Tokyo, Osaka; dự kiến nghiên cứu phát triển đường bay thường lệ đến Nagoya, hướng tới mục tiêu mở rộng mạng bay đến hầu khắp nước Nhật, tạo tiền đề vững vàng để tiếp tục mở rộng mạng bay khắp Đông Á, châu Á.

Với sự hợp tác tiềm năng với một trong những hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản, Bamboo Airways kỳ vọng đáp ứng hiệu quả nhu cầu đi lại ngày một gia tăng giữa Việt Nam và Nhật Bản, thu hút nhà đầu tư, doanh nhân và khách du lịch hai nước, mở rộng hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư tại Nhật Bản nói riêng và khu vực Đông Bắc Á, Châu Á nói chung.

Đọc thêm

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11
(PLVN) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chưa bao giờ tưng bừng đến thế tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, với “chảo cơm có thịt khổng lồ” – hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

 Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
(PLVN) -  Với định hướng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển đổi nhanh và hiệu quả với tinh thần đam mê, tích cực, hướng đến xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, hạnh phúc, phát triển an toàn bền vững, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa được vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 khối Doanh nghiệp vừa do Anphabe công bố vào ngày 19/11/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
(PLVN) -  Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm
(PLVN) - Để xét nghiệm mang thương hiệu MEDLATEC khẳng định được uy tín chất lượng, liên thông trong nước và được hơn 50 quốc gia trên toàn cầu thừa nhận kết quả, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ chuyên gia cùng các cộng sự. Trong đó, có vai trò của chuyên gia PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm với gần 40 năm kinh nghiệm hàng ngày miệt mài cống hiến vì sức khỏe, tính mạng người dân.

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam
(PLVN) - Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa tổ chức “Lễ đón nhận lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng của thương hiệu, đánh dấu những bước đi chính thức đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm chất lượng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Ông Lê Ngọc Lâm (Tổng Giám đốc BIDV) và ông Lê Thanh Hưng (Tổng Giám đốc VRG) đại diện hai đơn vị ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ giữa hai đơn vị.

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng
(PLVN) -  Từ nay đến hết ngày 12/01/2025, FE CREDIT triển khai chuỗi chương trình ưu đãi tri ân khách hàng “Kết năm cũ, rước đủ lộc may” với nhiều quà tặng hấp dẫn như vàng, điện thoại iPhone 16, máy hút bụi và hàng ngàn thẻ quà tặng điện tử Urbox với tổng trị giá giải thưởng hơn 2,68 tỷ đồng.