Tài sản tàu Sunrise 689 bị cướp được bảo hiểm thế nào?

Những thiệt hại của tàu Sunrise 689 sau vụ cướp sẽ được bồi thường bảo hiểm
Những thiệt hại của tàu Sunrise 689 sau vụ cướp sẽ được bồi thường bảo hiểm
(PLO) - Cơ quan chức năng đang tiến hành giám định số dầu còn lại trên tàu để xác định chính xác số dầu đã bị cướp cũng như thiệt hại cụ thể của con tàu Sunrise 689 để bồi thường bảo hiểm. 
Trước đó ngày 11/10, các cơ quan chức năng khám nghiệm xong hiện trường tàu Sunrise 689 bị cướp. Tại hiện trường, tất cả máy móc, trang thiết bị liên lạc, quan sát của tàu Sunrise 689 đều bị cướp tháo gỡ, lấy đi như: máy định vị GPS, máy bộ đàm VHF, máy nhận dạng AIS, máy đo sâu, máy trên xuồng cấp cứu của tàu, dây buộc tàu... Ngoài ra, cướp lục tung các phòng ở của thuyền viên lấy hết áo quần, quân tư trang, máy tính, điện thoại. 
Riêng về hàng hóa mất mát, dù chưa có con số thiệt hại cụ thể nhưng theo một thuyền viên trên tàu, có thể 1/3 trong 5.000 tấn dầu được chở trên tàu Sunrise 689 đã bị cướp đi.  
Trao đổi với PLVN ngày 12/10, ông Đào Văn Quảng, Giám đốc Cty CP Đóng tàu thủy sản Hải Phòng cho biết: Chủ lô hàng hơn 5.000 tấn dầu gasoil là đối tác của công ty tại Singapore, bên mua bảo hiểm lô hàng cũng là đối tác. Sau khi vụ cướp xảy ra, chủ hàng đã thuê đơn vị giám định của nước họ bay sang Việt Nam để giám định giá trị số hàng bị cướp. 
Cty CP Đóng tàu thủy sản Hải Phòng cũng mua gói bảo hiểm P&I của TCty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI, trong đó gói bảo hiểm giá trị thân tàu trị giá 125 tỷ đồng và gói bảo hiểm con người là 15.000 USD/thuyền viên. Hiện công ty chưa có thông tin đầy đủ về thiệt hại của con tàu cũng như giá trị lô hàng bị cướp. Nhưng TCty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI đã cử đơn vị giám định phối hợp với lực lượng cảnh sát biển, biên phòng tại Vũng Tàu xác định thiệt hại trên tàu. 
Bảo hiểm hàng hải là một trong những sản phẩm của TCty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI. Theo đó, đối tượng bảo hiểm được tính bao gồm hàng hóa vận chuyển từ Việt Nam đến các nước trên thế giới và ngược lại. Trong 19 điều khoản thuộc phạm vi rủi ro được bảo hiểm của công ty này đang cho áp dụng có điều khoản liên quan tới “cướp biển”.  
“Sau khi giám định xong xuôi, cứ theo hợp đồng ký kết mà thực hiện thôi. Tôi nghĩ sẽ không có khó khăn gì, theo hợp đồng trong một tháng cơ quan bảo hiểm sẽ giải quyết bồi thường cho công ty chúng tôi” - ông Quảng nói.  
Lãnh đạo Cty CP Đóng tàu thủy sản Hải Phòng cho biết thêm: ngay khi tàu Sunrise 689 về đến phao số 0 cảng Vũng Tàu, đại diện công ty đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa máy trưởng trên tàu Sunrise 689 vào bệnh viện điều trị vết thương ở chân. Các thuyền viên khác sức khỏe ổn định, cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra vụ cướp biển bắt giữ tàu. Sau khi di chuyển về vị trí neo để sửa chữa một số hỏng hóc ở Vũng Tàu, dự kiến con tàu này tiếp tục hải trình về cảng Cửa Việt, Quảng Trị để trả số hàng còn lại. Tại đây, sẽ có lễ đón các thuyền viên tàu Sunrise 689.

Tin cùng chuyên mục

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Đọc thêm

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.

Thêm trường hợp bị thu hồi Giấy phép kinh doanh từ 1/6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nhà xe sẽ bị thu hồi giấy phép nếu không kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên Giấy phép kinh doanh (GPKD) từ 6 tháng trở lên, kể từ ngày được cấp GPKD hoặc ngừng kinh doanh vận tải toàn bộ các loại hình ghi trên GPKD 6 tháng liên tục trở lên...

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong

Ô tô lao xuống sông trong đêm, một người tử vong
Khoảng 18 giờ 45 phút, ngày 19/4 trên đường Bạch Đằng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương, xe ô tô biển kiểm soát 34A - 673.01 hiệu Mazda CX5 đã lao xuống sông Sặt, khu vực trước cổng Tỉnh ủy Hải Dương khiến lái xe Nguyễn Ngọc Hạnh, sinh năm 1967 (sống ở phố Nguyễn Tuân, đăng ký thường trú tại phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương) tử vong.