Tai nghe chống ồn Sony được đánh giá cao hơn Apple Airpods

Sản phẩm của Sony được người dùng chấm điểm cao về tính năng chống ồn và chất âm so với đối thủ Apple Airpods nhưng thiết kế không đẹp bằng.

Với đặc thù công việc cần phải tập trung cao, anh Tân - một người làm trong lĩnh vực thiết kế tại Hà Nội - đã thử nhiều dòng tai nghe chống ồn. "Tất cả đều ‘bó tay' trước tiếng ồn ở văn phòng", anh chia sẻ. Anh Tân là một trong những người cuối tuần qua tham gia trải nghiệm dòng tai nghe mới WF-1000XM3 của Sony.

WF-1000XM3 là phiên bản tiếp theo của dòng tai nghe true wireless WF-1000X. Sản phẩm ra mắt tại Việt Nam tháng trước và nhận được sự quan tâm lớn từ các tín đồ âm thanh.

WF-1000XM3 là phiên bản tiếp theo của dòng tai nghe true wireless WF-1000X. Sản phẩm ra mắt tại Việt Nam tháng trước và nhận được sự quan tâm lớn từ các tín đồ âm thanh

Sony WF-1000XM3 mới ra mắt tháng trước và bán trên thị trường với giá khoảng 5,5 triệu đồng. Sản phẩm mang nhiều công nghệ mới, như bộ xử lý chống ồn HD QN1e, cùng cảm biến tiếng ồn kép (2 micro trước và sau) để thu nhận âm thanh đầy đủ từ môi trường xung quanh. WF-1000XM3 có thể tự động phát hiện bối cảnh để đưa ra tuỳ chỉnh chống ồn hiệu quả nhất, khác các sản phẩm công nghệ True Wireless đang bán trên thị trường.

"Trước đây mình từng dùng Airpods. Mình phải chống ồn bằng cách bật nhạc thật to nhưng cũng không mấy hiệu quả, mà lại khá hại tai. Trong khi chiếc tai nghe mới này chống ồn tốt dù không cần bật nhạc", một khách trải nghiệm chia sẻ.

Anh Cương, một kỹ sư làm việc tại Hoà Lạc (Hà Nội), đã từng dùng nhiều dòng tai nghe True Wireless. Anh cho rằng tai nghe của Apple "ghi điểm" nhờ sự tiện dụng, khả năng kết nối cao, trong khi WF-1000XM3 của Sony khiến anh hài lòng hơn nhờ sự đồng đều trong cả chất âm, độ tiện dụng và khả năng chống ồn. Anh Cương phải di chuyển trên xe bus hàng chục cây số mỗi ngày nên cảm thấy sản phẩm của Sony phù hợp. Anh cho biết mình vừa bán Airpods để đặt hàng mẫu tai nghe mới từ Sony.

Sản phẩm của Sony cũng nhận được nhiều đánh giá cao của giới công nghệ quốc tế khi so sánh với đại diện từ Apple. Trang Cnet đánh giá WF-1000XM3 có thể "đè bẹp" Airpods bằng chất âm và chống ồn. Trang DigitalTrends cũng cho rằng mẫu tai nghe của Apple hấp dẫn người dùng iOS bởi tính tương thích, nhưng nếu so về chất âm, thời lượng pin và khả năng triệt tiêu tiếng ồn, thì WF-1000XM3 là lựa chọn tốt hơn.

Bên cạnh những tính năng cơ bản, tai nghe của Sony còn cho phép điều chỉnh EQ, khả năng tự động phát hiện giọng nói để người dùng không bỏ lỡ thông báo hay cuộc trò chuyện quan trọng. Người dùng tai nghe Sony có thể điều khiển linh hoạt bằng nút cảm ứng trên thân.

Tuy nhiên, WF-1000XM3 cũng còn một số điểm chưa làm hài lòng người sử dụng. Trước hết về thiết kế, hộp sản phẩm còn cồng kềnh, nhất là khi so với hộp đựng Airpods, sản phẩm của Apple được trau chuốt hơn hẳn. Kích thước tai nghe lớn cũng là hạn chế với những người vừa nghe nhạc vừa tập thể thao. Chất âm của Sony hay hơn Airpods nhưng chưa đáp ứng được những người nghe khó tính. Một audiophile khi tham gia trải nghiệm, nhận xét "âm thanh có phần hụt hơi ở những đoạn cao trào và âm trường không quá rộng".

Lưu Quý
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Quảng Ngãi khởi động trang thông tin về COVID-19 trên nền tảng zalo

Giao diện trang thông tin COVID-19 tỉnh Quảng Ngãi.
(PLVN) - Trưa 29/6, trao đổi với phóng viên, ông Trần Thanh Trường – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết, trang thông tin về COVID-19 của tỉnh đã được triển khai đi vào hoạt động. Ngoài ra, Sở còn dùng dữ liệu khai báo y tế qua bluezone để hỗ trợ công tác truy vết cho ngành Y tế.

Đã có gần 38,6 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone

Ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo nguy cơ lây bệnh, truy vết người tiếp xúc với người nhiễm, nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2, giúp người dân chủ động phòng tránh COVID-19.
(PLVN) - Theo thông tin từ Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 17h ngày 27/6, đã có 38,59 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone, tăng 88.000 lượt so với ngày 26/6 và tăng trên 8 triệu lượt so với ngày 28/4.

Viet Solutions 2021: Tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia

Sau 2 mùa giải, Viet Solutions có gần 600 dự án gửi về cuộc thi, tổng giá trị hợp đồng đã ký kết lên tới 20 tỷ đồng.
(PLVN) - Ngày 10/6/2021, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố mùa giải thứ 3 – Viet Solutions 2021, nhằm tìm kiếm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số Quốc gia. Trong mùa giải năm 2021, Viet Solutions mở rộng tiếp nhận cả các ý tưởng công nghệ và tăng gấp 3 giá trị giải thưởng.

Tập đoàn Kim Tín chi 5 triệu USD để chuyển đổi số toàn diện

Kim Tín và FPT khởi động dự án chuyển đổi số của hai tập đoàn hàng đầu Việt Nam.
(PLVN) -  Với việc ký kết hợp đồng và khởi động dự án Chuyển đổi số toàn diện diễn ra ngày hôm nay - 04/06, Tập Đoàn Kim Tín đã "giao" vào tay Tập đoàn FPT yếu tố quan trọng quyết định hiện thực hoá mục tiêu đưa Kim Tín phát triển bứt phá trong tương lai.

Tỉnh đoàn Thái Nguyên 'xung kích' trên mặt trận chuyển đổi số

Đồng chí Đoàn Quang Duy, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN tỉnh Thái Nguyên phát biểu
(PLVN) - Chiến lược hoạt động và phát triển công cuộc chuyển đổi số giai đoạn 2021 – 2026 của tỉnh Thái Nguyên, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm chuyển đổi số của khu vực Trung du miền núi phía Bắc và vươn cao hơn nữa trên hành trình chuyển đổi số Quốc gia, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt của toàn tỉnh, trong đó không thể thiếu vai trò xung kích của lực lượng đoàn thanh niên trong các dự án, mục tiêu xây dựng chính quyền số, xã hội số và kinh tế số của tỉnh.

Đã có doanh nghiệp Việt dành giải Real IT Awards

Các bác sĩ hội chẩn từ xa trên nền giải pháp Teletealth.
(PLVN) - Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đã trở thành doanh nghiệp Việt đầu tiên dành được Giải thưởng Real IT Awards 2021 (RITA 2021) khi giải pháp Hỗ trợ, tư vấn khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) của DN này được xướng tên tại hạng mục “Nhà cung cấp của năm” hôm 14/5 vừa qua.