Tai nạn giao thông tại Thừa Thiên Huế giảm sâu cả 3 tiêu chí

Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông trên địa bàn.
Lực lượng CSGT kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông trên địa bàn.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sau hơn 1 tháng thực hiện cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm Luật giao thông đường bộ (từ ngày 15/2 đến nay), tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm sâu ở cả ba tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã triển khai ba kế hoạch chuyên đề về tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn; xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ chạy quá tốc độ quy định; xử lý phương tiện chở hàng quá tải trọng, quá vạch dấu mớn nước an toàn, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo, hoán cải phương tiện.

Theo thống kế, lực lượng CSGT đã phối hợp tổ chức 21 lượt tuyên truyền Luật giao thông đường bộ với hơn 4.700 người tham gia, trong đó tổ chức cho 281 chủ phương tiện ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông; tăng cường bố trí các tổ công tác tuần tra kiểm soát 24/24h, qua đó kịp thời phát hiện lập biên bản xử lý hơn 4.700 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt, trong đợt ra quân lần này, chuyên đề xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn được quan tâm chú trọng. Bởi đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn góp phần đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Với phương châm xử lý “không có vùng cấm, không nghe điện thoại trong quá trình làm nhiệm vụ", lực lượng CSGT đã phát hiện, xử lý gần 1.200 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có 43 phương tiện ô tô và hơn 1.100 phương tiện mô tô.

Sau hơn 1 tháng triển khai, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn toàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm sâu trên cả ba tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương; so với tháng trước đó giảm 11 vụ, giảm 2 người chết, giảm 10 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2022 giảm 24 vụ, giảm 9 người chết, giảm 17 người bị thương.

Từ nay đến cuối năm, dự báo tình tình trật tự an toàn giao thông sẽ còn có nhiều diễn biến phức tạp, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông theo tiêu chí đã đề ra từ đầu năm.

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.