Tai nạn giao thông giảm mạnh sau chỉ thị cách ly xã hội

Đường phố Hà Nội thông thoáng hơn sau giãn cách xã hội.
Đường phố Hà Nội thông thoáng hơn sau giãn cách xã hội.
(PLVN) - So với 3 ngày liền kề trước khi giãn cách xã hội, số vụ tai nạn giao thông trên cả nước đã giảm 41,8%, giảm 57,58% số người chết, giảm 31,4% người bị thương.

Thống kê của Cục CSGT, trong 3 ngày đầu thực hiện cách ly xã hội theo quy định của Chỉ thị 16/CT-TTg của chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, người và phương tiện tham gia giao thông giảm mạnh, do đó tai nạn giao thông (TNGT) cũng chuyển biến tích cực. 

Theo thống kê, toàn quốc xảy ra 32 vụ TNGT đường bộ, làm chết 14 người, bị thương 24 người. So với ba ngày liền kề trước đó, số vụ TNGT giảm 41,8%, giảm 57,58% số người chết, giảm 31,4% người bị thương.

Nguyên nhân của các vụ tai nạn chủ yếu xuất phát từ lỗi của người điều khiển phương tiện như: vi phạm tốc độ; không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước; đi không đúng phần đường, làn đường; không chú ý quan sát gây tai nạn. TNGT xảy ra chủ yếu trên các tuyến quốc lộ chiếm 40,6%, tỉnh lộ chiếm 18,7% và đường huyện chiếm 28,1%.

Do thực hiện yêu cầu cách ly xã hội 15 ngày bắt đầu từ 0h ngày 1/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, nên người dân chỉ thực sự ra đường khi có những hoạt động khẩn cấp như: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, cấp cứu, khám chữa bệnh... 

Đường phố vắng cũng dẫn tới tâm lý chủ quan của người tham gia giao thông, nhất là việc phóng nhanh, vượt ẩu.

Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông trong thời điểm cách ly xã hội, Cục CSGT khuyến cáo người tham gia giao thông lưu ý luôn đảm bảo giữ tốc độ và khoảng cách an toàn đúng quy định, đi đúng phần đường, làn đường. Đặc biệt cần chấp hành tín hiệu đèn giao thông, ở những giao cắt không có đèn tín hiệu cần đi chậm chú ý quan sát, nhường đường cho người đi bộ.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.