Tái khởi động một số hạng mục dự án đướng sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông

Tái khởi động một số hạng mục dự án đướng sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông
(PLO) - Chiều ngày 13/11, Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Cục QLXD&CLCTGT) có văn bản số 3017 chấp thuận triển khai thi công các hạng mục dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông sau thời gian tạm dừng thi công để rà soát, kiểm tra ATGT và an toàn lao động, vệ sinh môi trường.

Văn bản do Phó Cục trưởng Triệu Khắc Dũng ký chấp thuận cho phép các chủ thể thực hiện dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông được thi công theo hồ sơ biện pháp ATGT, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ.

Đối với khu vực xây dựng Depot và sản xuất dầm trong bãi đúc dầm, cho phép thi công ngay, đảm bảo tiến độ dự án. Đối với việc vận chuyển, lao lắp dầm, thi công các trụ khu gian, nhà ga, cho phép khởi động lại việc thi công các phần liên quan đến đảm bảo ATGT, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ. Sau khi hoàn thành các phần việc này mới được phép thi công các hạng mục tiếp theo của dự án.

Cục QLXD&CLCTGT cũng lưu ý Ban Quản lý dự án đường sắt (Ban QLDA ĐS) nghiêm túc chấp hành Chỉ thị số 23 của Bộ GTVT tăng cường đảm bảo ATGT, an toàn lao động, vệ sinh môi trường. Làm việc với UBND TP. Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội về kế hoạch thi công trở lại để có ý kiến thống nhất, thông báo rộng rãi cho nhân dân biết.

Một đoạn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành lao lắp dầm(Ảnh: Khánh Linh)
Một đoạn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành
 lao lắp dầm(Ảnh: Khánh Linh) 

Trước đó, Bộ GTVT có văn bản yêu cầu Ban QLDA ĐS khẩn trương hoàn thiện các công tác bảo đảm an toàn lao động, ATGT. Về tiến độ thực hiện, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA ĐS khẩn trương chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn thiện các công việc bảo đảm ATGT, lao động và vệ sinh môi trường trên toàn tuyến, xong trước ngày 16/11. Chủ động làm việc với Sở GTVT Hà Nội (đơn vị cấp phép), công an TP. Hà Nội và các quận, phường có liên quan về kế hoạch triển khai lại dự án.

Bộ GTVT cũng giao Cục QLXD&CLCTGT tiếp tục theo dõi chỉ đạo Ban QLDA ĐS, Tư vấn giám sát, Tổng thầu EPC và các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung trên và chấp thuận cho tiếp tục triển khai thi công khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về an toàn lao động, ATGT và vệ sinh môi trường. 
5 ngày qua, Ban QLDA ĐS đã chủ trì cùng Tổng thầu EPC và các đơn vị tư vấn giám sát, thi công tổ chức rà soát toàn bộ các vị trí đang thi công trên tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông về công tác ATGT cũng như an toàn lao động.

Ông Lê Văn Dương, Phó Tổng giám đốc Ban QLDA ĐS cho biết, 8 hạng mục gồm trụ BR18~BR26 thuộc khu gian La Thành – Thái Hà; ga Thái Hà; ga Láng; trụ DR15~DR18 thuộc khu gian Láng – Đại học quốc gia; ga Vành đai III; ga Bến xe Hà Đông; ga Bến xe Hà Đông mới; trụ JR39-JR43 thuộc khu gian La Khê – Văn Khê đầy đủ phương án đảm bảo ATGT, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ theo yêu cầu bổ sung của Cục QLXD&CLCTGT. Tổng thầu tiến hành thêm các công việc về đảm bảo ATGT từ 7h tối nay 13/11.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra, nếu đảm bảo các yêu cầu thì kiến nghị cho phép thi công lại bắt đầu từ ngày 16/11. Ngay đêm nay và ngày mai, chúng tôi sẽ cắm thêm các biển báo an toàn cũng như gia cố thêm hàng rào chắc chắn, hàn xì tại các điểm có nguy cơ mất an toàn, bổ sung tôn chắn kín sàn đạo tại các nhà ga... để đảm bảo an toàn trước khi dự án được khởi động lại”, ông Dương cho biết./.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.