Tái diễn du khách không mặc áo phao trên suối Yến, chùa Hương

(PLVN) - Hầu hết du khách đi đò trên suối Yến đều không mặc áo phao, một số thuyền chỉ có cục phao nổi phòng sự cố xảy ra. Tình trạng này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy.
Hàng nghìn chiếc thuyền đậu hai bờ suối Yến, sẵn sàng phục vụ nhu cầu vãn cảnh, du xuân chùa Hương. Giá vé cho mỗi lượt đi đò là 50.000 đồng/người (bao gồm cả đi và về).

Hàng nghìn chiếc thuyền đậu hai bờ suối Yến, sẵn sàng phục vụ nhu cầu vãn cảnh, du xuân chùa Hương. Giá vé cho mỗi lượt đi đò là 50.000 đồng/người (bao gồm cả đi và về).

Đầu xuân, lượng khách đổ về hàng chục nghìn người mỗi ngày khiến dòng suối Yến trở nên tấp nập, nhưng cảnh không một ai trên thuyền mặc áo phao tái diễn.

Đầu xuân, lượng khách đổ về hàng chục nghìn người mỗi ngày khiến dòng suối Yến trở nên tấp nập, nhưng cảnh không một ai trên thuyền mặc áo phao tái diễn.

Ghi nhận của phóng viên ngày 10/2 (tức mùng 6 Tết), chiếc thuyền chở hơn 20 người, từ trẻ em đến người lớn đều không mặc áo phao

Ghi nhận của phóng viên ngày 10/2 (tức mùng 6 Tết), chiếc thuyền chở hơn 20 người, từ trẻ em đến người lớn đều không mặc áo phao

Du khách cho biết, họ không được chủ thuyền nhắc mặc áo phao, trên thuyền cũng không thấy trang bị áo phao, một số thuyển có duy nhất một cục phao nổi.

Du khách cho biết, họ không được chủ thuyền nhắc mặc áo phao, trên thuyền cũng không thấy trang bị áo phao, một số thuyển có duy nhất một cục phao nổi.

Quy định là các thuyền đều phải trang bị phao cứu sinh và vật nổi mới được chở khách, tuy nhiên, chủ thuyền và du khách đều làm ngơ.

Quy định là các thuyền đều phải trang bị phao cứu sinh và vật nổi mới được chở khách, tuy nhiên, chủ thuyền và du khách đều làm ngơ.

Mỗi lượt đi đò mất khoảng 1 tiếng đồng hồ nên dịch vụ bán hàng di động trên thuyền cũng nở rộ
Mỗi lượt đi đò mất khoảng 1 tiếng đồng hồ nên dịch vụ bán hàng di động trên thuyền cũng nở rộ 
Bến đò đông nghịt du khách, thuyền bè ra vào đỗ lộn xộn gây ách tắc.

Bến đò đông nghịt du khách, thuyền bè ra vào đỗ lộn xộn gây ách tắc.

 
Theo Điều 27, Nghị định 132 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lính vực giao thông đường thủy nội địa có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2016, quy định người lái phương tiện, thuyền viên có trách nhiệm phát, hướng dẫn cách sử dụng áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh cho hành khách. Trường hợp khách trên phương tiện không mặc áo phao thì người lái sẽ bị phạt từ 100.000 – 200.000 đồng. 

Tin cùng chuyên mục

Cà Mau: Tổ chức thi sát hạch lái xe sau hơn 2 tháng tạm hoãn

Cà Mau: Tổ chức thi sát hạch lái xe sau hơn 2 tháng tạm hoãn

(PLVN) - Sau hơn 2 tháng tạm dừng nhằm thực hiện việc chuyển giao thẩm quyền cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ từ Sở Giao thông Vận tải sang lực lượng Công an, tỉnh Cà Mau chính thức khởi động lại các kỳ thi sát hạch lái xe, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân trên địa bàn.

Đọc thêm

3 khuyến cáo giúp tránh ùn tắc khi đi đăng kiểm ở Hà Nội

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thời gian qua lượng phương tiện đến kiểm định tại các cơ sở đăng kiểm trên địa bàn TP Hà Nội tăng cao, có thời điểm xuất hiện tình trạng xếp hàng dài chờ đợi. Sở Xây dựng lưu ý các chủ phương tiện cần chủ động chuẩn bị xe, nộp phạt nguội, đặt lịch trước để được đăng kiểm nhanh chóng, dễ dàng.

Thí sinh phải đo nồng độ cồn trước khi vào thi sát hạch lái xe

Điểm mới là trước khi bước vào phòng thi, tất cả các thí sinh phải đo nồng độ cồn.
(PLVN) - Sau khi nhận nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong lĩnh vực sát hạch, cấp giấy phép lái xe (GPLX) cơ giới đường bộ tháng 3/2025, Công an tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức kỳ thi sát hạch lần đầu tiên tại Trung tâm sát hạch lái xe (Trường Cao đẳng kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình).

Xử lý nghiêm phương tiện giao thông không bảo đảm an toàn

Cảnh sát giao thông Hà Nội tăng cường kiểm soát, xử lý phương tiện tự chế, chở hàng hóa gây mất an toàn giao thông. (Ảnh: Công an TP Hà Nội)
(PLVN) -  Trước những nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn giao thông, lực lượng chức năng đang tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến xe tự chế, xe máy kéo theo phương tiện khác, chở hàng cồng kềnh, quá khổ, không bảo đảm an toàn.