Tái diễn du khách không mặc áo phao trên suối Yến, chùa Hương

(PLVN) - Hầu hết du khách đi đò trên suối Yến đều không mặc áo phao, một số thuyền chỉ có cục phao nổi phòng sự cố xảy ra. Tình trạng này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường thủy.
Hàng nghìn chiếc thuyền đậu hai bờ suối Yến, sẵn sàng phục vụ nhu cầu vãn cảnh, du xuân chùa Hương. Giá vé cho mỗi lượt đi đò là 50.000 đồng/người (bao gồm cả đi và về).

Hàng nghìn chiếc thuyền đậu hai bờ suối Yến, sẵn sàng phục vụ nhu cầu vãn cảnh, du xuân chùa Hương. Giá vé cho mỗi lượt đi đò là 50.000 đồng/người (bao gồm cả đi và về).

Đầu xuân, lượng khách đổ về hàng chục nghìn người mỗi ngày khiến dòng suối Yến trở nên tấp nập, nhưng cảnh không một ai trên thuyền mặc áo phao tái diễn.

Đầu xuân, lượng khách đổ về hàng chục nghìn người mỗi ngày khiến dòng suối Yến trở nên tấp nập, nhưng cảnh không một ai trên thuyền mặc áo phao tái diễn.

Ghi nhận của phóng viên ngày 10/2 (tức mùng 6 Tết), chiếc thuyền chở hơn 20 người, từ trẻ em đến người lớn đều không mặc áo phao

Ghi nhận của phóng viên ngày 10/2 (tức mùng 6 Tết), chiếc thuyền chở hơn 20 người, từ trẻ em đến người lớn đều không mặc áo phao

Du khách cho biết, họ không được chủ thuyền nhắc mặc áo phao, trên thuyền cũng không thấy trang bị áo phao, một số thuyển có duy nhất một cục phao nổi.

Du khách cho biết, họ không được chủ thuyền nhắc mặc áo phao, trên thuyền cũng không thấy trang bị áo phao, một số thuyển có duy nhất một cục phao nổi.

Quy định là các thuyền đều phải trang bị phao cứu sinh và vật nổi mới được chở khách, tuy nhiên, chủ thuyền và du khách đều làm ngơ.

Quy định là các thuyền đều phải trang bị phao cứu sinh và vật nổi mới được chở khách, tuy nhiên, chủ thuyền và du khách đều làm ngơ.

Mỗi lượt đi đò mất khoảng 1 tiếng đồng hồ nên dịch vụ bán hàng di động trên thuyền cũng nở rộ
Mỗi lượt đi đò mất khoảng 1 tiếng đồng hồ nên dịch vụ bán hàng di động trên thuyền cũng nở rộ 
Bến đò đông nghịt du khách, thuyền bè ra vào đỗ lộn xộn gây ách tắc.

Bến đò đông nghịt du khách, thuyền bè ra vào đỗ lộn xộn gây ách tắc.

 
Theo Điều 27, Nghị định 132 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lính vực giao thông đường thủy nội địa có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2016, quy định người lái phương tiện, thuyền viên có trách nhiệm phát, hướng dẫn cách sử dụng áo phao, dụng cụ nổi cứu sinh cho hành khách. Trường hợp khách trên phương tiện không mặc áo phao thì người lái sẽ bị phạt từ 100.000 – 200.000 đồng. 

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.