Làn sóng thu hồi xe đang lan ngày càng rộng trong ngành sản xuất ôtô, gần đây nhất là tuyên bố triệu hồi của ba nhà sản xuất Suzuki, Ford và Chrysler vì lý do kĩ thuật.
Ngày 7/7, Suzuki cho biết sẽ thu hồi 5.107 xe Kizashi sedan do cửa của khoang đựng đồ ở bảng táp lô bị lỗi, có khả năng tự mở ra khi có va chạm, dễ gây tổn thương cho người ngồi trong xe.
Thông báo triệu hồi đăng tải trên trang web chính thức của Cơ quan an toàn đường bộ giao thông quốc gia Mỹ NHTSA cho thấy, “cửa của khoang để đồ ở bảng táp lô không đáp ứng tiêu chuẩn số 201 “bảo vệ người ngồi trong xe từ những tác động bên trong” về an toàn động cơ xe của Liên bang”.
Để khắc phục sự cố, Suzuki sẽ thay mới khoang đựng đồ, quá trình này sẽ được tiến hành miễn phí.
Tiếp theo đó, ngày 9/7, hai đại gia Ford và Chrysler cũng lần lượt thông báo triệu hồi xe. Theo NHTSA, Ford sẽ triệu hồi 33.728 xe tải Transit Connect sản xuất trong khoảng thời gian 5/12/2008 đến 31/5/2010, còn Chrysler sẽ triệu hồi 4 loại xe Dodge Nitro, Dodge Ram, Jeep Liberty và Jeep Wrangler.
Cùng với thông báo thu hồi xe, Ford cũng tuyên bố ngừng bán sản phẩm trên cho đến khi mọi vấn đề được giải quyết.
Theo NHTSA, lý do Ford triệu hồi xe lần này là do khả năng chịu lực của nóc xe không đạt chuẩn, còn Chrysler triệu hồi xe do một số thành phần của piston và xy-lanh trong hệ thống phanh sản xuất không đúng như thiết kế.
(Nguồn: Dailynews)