Suzuki APV – Tiện nghi & đa dụng
(AutoNet) - Suzuki Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe APV mới tại thị trường Việt Nam.
Suzuki Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe APV mới tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe mới này được cải tiến với mục đích phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng và nhằm vào mục đích: tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường, và tăng độ an toàn.
Chiếc APV mới có thêm màu mới là tím ngọc trai và đỏ sẫm. Những thay đổi dễ nhận thấy nhất nằm ở kiểu dáng được cải tiến của APV, với nhiều chi tiết mới như: đèn pha, lưới tản nhiệt, đèn sau, đồng hồ hiển thị... Những thay đổi này tỏ ra khá tinh tế nhưng không làm mất đi dáng vẻ gọn gàng quen thuộc của Suzuki APV. Chiếc APV mới cũng được trang bị túi khí cho 2 ghế trước như là thiết bị tiêu chuẩn, điều mà phiên bản trước không có.
Chúng tôi đã có cơ hội được thử nghiệm chiếc Suzuki APV mới trên quãng đường từ T.p HCM đến Long Hải và ngược lại. Trong suốt quãng đường dài tổng cộng khoảng 250km, chiếc APV đã thể hiện được khá nhiều tính năng ưu việt của nó. Đầu tiên phải kể đến nội thất Suzuki APV được thiết kế khá gọn gàng và rộng rãi, hệ thống điều hòa 2 vùng cũng tỏ ra hữu ích nếu trên xe thường xuyên có người ngồi ở các băng ghế sau. Trên đường trường, ở tốc độ trung bình khoảng 80km/h, chúng tôi khá bất ngờ với tay lái rất tốt của APV, chính xác và chắc chắn. APV ôm cua sắc sảo và chắc chắn ở tốc độ khoảng 60km/h. Tuy nhiên nếu vào cua ở tốc độ cao hơn, bạn sẽ cảm thấy thiếu an toàn, do thiết kế thân xe có bề ngang khá hẹp và cao. Trên những đoạn đường xấu, chiếc APV vận hành khá chắc chắn, với khả năng cách âm từ gầm và thân xe tốt, nếu so sánh nó với những chiếc xe đồng hạng khác hiện có trên thị trường, đặc biệt là với trọng lượng không tải của thân xe chỉ chừng 1.100kg. Tuy vậy, tiếng ồn lớn nhất lại đến từ sức cản gió của 2 kính chiếu hậu, cái giá mà APV phải trả cho cặp kính chiếu hậu rất lớn. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS mới của Suzuki APV hoạt động ổn định.
Một trong những cải tiến đáng chú ý của Suzuki APV là ở hệ thống hút gió. Miệng hút gió mới được đặt ở vị trí rất cao, phía trên dàn làm mát động cơ, và do đó, chiếc APV sẽ có khả năng vượt qua những vùng nước ngập tốt hơn hẳn. Hộp số của APV mới vận hành rất trơn tru, mặc dù thao tác có vẻ hơi nặng tay. Đặc biệt, hộp số này không hề tỏ ra có dấu hiệu bị “đuối” khi chúng tôi “ép số” ở tốc độ thấp. Tuy sử dụng hộp số sàn, nhưng APV hoàn toàn có thể xuất phát ở số 3, với 5 người ngồi trên xe mà không có dấu hiệu bị giật xe hoặc thiếu lực kéo. Có cảm giác là tỉ số truyền của số 1 của chiếc APV quá lớn, tốc độ vòng tua được đẩy lên cao rất nhanh nhưng không tạo được nhiều đà xuất phát cho số 2. Vì vậy, tôi thường xuất phát ở vị trí số 2. Đại diện của Suzuki cho rằng, đường kính bánh răng lớn như vậy ở số 1 giúp chiếc APV chịu được tải trọng lớn, và sẽ phát huy ưu thế khi khi vượt dốc cao. Với dung tích động cơ 1,6 lít rất tiết kiệm nhiên liệu và hộp số sàn 5 cấp, Suzuki APV thực sự rất phù hợp cho nhu cầu vận tải hành khách.
Chúng tôi có cảm tình với Suzuki APV ở những gì mà nó mang lại, đặc biệt là ở mức giá bán dự kiến chỉ vào khoảng dưới 27.000USD.
-
Hà Anh
Bảng thông số kỹ thuật:
| Kích thước dài x rộng x cao (mm) | 4225 x 1655 x 1855 |
| Chiều dài cơ sở | 2625 |
| Khoảng sáng gầm xe | 175 |
| Dung tích động cơ | 1,6 lít |
| Hộp số | Hộp số sàn 5 cấp |
| Trọng lượng không tải (kg): | 1160 |
| Số chỗ ngồi | 7 hoặc 8 chỗ |


