Superleggera - Siêu Gallardo mới của Lambor
(AutoNet) - Có thể đối thủ nhắm tới của Superleggera trong thời gian tới sẽ là chiếc F430 và có lẽ Lamborghini muốn giành điểm tuyệt đối trước đối thủ đồng hương của mình.
Trước những sự kiện quan trọng như năm mới, các ngày lễ lớn và đặc biệt, trước khi diễn ra những cuộc triển lãm lớn, các hãng xe thường ráo riết tổ chức giới thiệu sản phẩm mới của mình. Tới triển lãm Geneva lần này, Lamborghini sẽ giới thiệu cùng công chúng phiên bản đặc biệt của dòng xe Gallardo, chiếc Gallardo Superleggera. Đây thực sự là một điểm nhấn mới của Gallardo bên cạnh những LP640 danh tiếng hay chiếc Mucielargo có sức mạnh kinh hoàng được Hamann "độ" lại.
Chiếc Gallardo nguyên bản vốn dĩ cũng đã rất góc cạnh và ấn tượng theo phong cách của Lamborghini nhưng chiếc Superleggera này còn tạo cho người ta nhiều cảm xúc hơn nữa. Toàn bộ bodykit bao gồm cản trước, cản sau, nẹp hông được thiết kế lại bởi những đường nét dứt khoát hơn, sắc nét và góc cạnh hơn. Máy khuyếch tán không khí dưới ống xả được tính toán nhằm mang lại hiệu quả tối đa. Xi-nhan phía trên bánh xe phía sau được lược bỏ, trong khi xi-nhan phía trước sử dụng màu trắng nổi bật chứ không phải màu đỏ như thông lệ.
Nẹp hông được thiết kế rộng hơn nhằm tăng hiệu quả khí động học của chiếc xe ở tốc độ cao. Ngay trên thân xe, một vệt sơn màu đen vuốt lên từ khoang bánh xe phía trước và biến mất trong lỗ hút khí cho động cơ. Trên vệt sơn này là dòng chữ "Superleggera" được viết mềm mại, đậm chất Lamborghini. Bộ La-zăng cũng hoàn toàn mới, gồm nhiều nan nhỏ và mảnh chứ không kiểu cách, phức tạp như những la-zăng trước đây của Lamborghini.
Hàng loạt các chi tiết ngoại thất được thực hiện trên chất liệu hợp chất các-bon như nắp ca-pô phía sau, các tấm khuyếch tán không khí, nẹp hông, gương chiếu hậu ngoài xe... Đặc biệt là chiếc cánh đuôi lớn, thể hiện chất thể thao đặc quánh. Dưới ánh nắng, những đường vân caro chìm như ánh lên, đủ để mọi người cảm nhận chất siêu xe, tốc độ và cả chất lượng hoàn thiện tuyệt vời của những chi tiết này.
Nhưng đó mới chỉ là phần đầu của câu chuyện với những chi tiết ngoại thất. Trái tim của chiếc xe, động cơ cũng được thay đổi khá nhiều. ECU được nâng cấp và lập trình lại kết hợp với bộ ống xả trọng lượng nhẹ đã giúp nâng công suất của chiếc xe lên 10 mã lực so với phiên bản cơ sở. Những con số cuối cùng trong tài liệu là 530 mã lực với mô-men xoắn tối đa lên tới 510 Nm.
Việc sử dụng các chất liệu tiên tiến đã giúp cho chiếc xe giảm được gần 70 kg trọng lượng, còn 1.369 kg. Những thử nghiệm về khả năng tăng tốc cho thấy Superleggera có thể tăng tốc lên 100 km/h trong khoảng thời gian 3,8 giây, nhanh hơn Gallardo thường 0.2 giây. Tốc độ tối đa của Superleggera cũng đạt 315 km/h, con số làm nhiều người phải lắc đầu, lè lưỡi. Tất nhiên, khả năng tăng tốày của xe được sự hỗ trợ hoàn hảo từ hộp số mới, giảm xóc điện tử lập trình được và bộ lốp xe Pirelli Pzero Corsa.
Nội thất của xe, như những chiếc Lamborghini khác, là sự kết hợp hoàn hảo của vật liệu các-bon, da lộn Alcantara màu đen, kim loại bóng và bóng mờ cùng những đường may, thêu tay tinh tế. Những chiếc ghế thể thao được cấu tạo theo kiểu monocoque với vật liệu làm xương ghế là hợp chất các-bon và cũng được bọc da lộn màu đen. Đi kèm với những chiếc ghế này, đương nhiên là dây đai an toàn 4 điểm, đảm bảo giữ chặt người lái và hành khách vào chiếc xe. Chưa có thông tin cụ thể nào về những thiết bị giải trí được lắp đặt trên xe nhưng chắc chắn, chủ nhân của Superleggera sẽ cảm thấy được chăm chút và hết sức thoải mái.
Có thể đối thủ nhắm tới của Superleggera trong thời gian tới sẽ là chiếc F430 và với những tùy chọn nâng cấp này, có lẽ Lamborghini muốn giành điểm tuyệt đối trước đối thủ đồng hương của mình là Ferrari. Chưa biết Ferrari sẽ làm gì nhưng những người yêu xe lại có thêm cơ hội chiêm ngưỡng một tuyệt phẩm của nền công nghiệp ôtô đương đại.
- Minh Dương





