Suntory PepsiCo Việt Nam tích cực tham gia bảo vệ môi trường

Ông Uday Shankar Sinha – Tổng Giám đốc SPVB (thứ hai bên tay phải) cùng Ban tổ chức giải gôn từ thiện “Swing for Life” trao tặng số tiền gây quỹ của giải đấu cho đồng bào vùng xâm nhập mặn tỉnh Bến Tre
Ông Uday Shankar Sinha – Tổng Giám đốc SPVB (thứ hai bên tay phải) cùng Ban tổ chức giải gôn từ thiện “Swing for Life” trao tặng số tiền gây quỹ của giải đấu cho đồng bào vùng xâm nhập mặn tỉnh Bến Tre
(PLO) - Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực nước giải khát, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) luôn nỗ lực hết sức để bảo vệ môi trường và nguồn nước nơi mà công ty triển khai hoạt động sản xuất và kinh doanh. 

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, trong thời gian qua, SPVB đưa ra các sáng kiến để giảm thiểu tác động tới môi trường trong hoạt động sản xuất, đồng thời cùng với cộng đồng xã hội, công ty triển khai nhiều dự án nhằm mang lại một môi trường sống xanh hơn trong tương lai.

Hỗ trợ hơn 1 tỉ 165 triệu đồng cho đồng bào vùng xâm nhập mặn xây dựng công trình nước sạch và hệ thống lọc nước

Tình trạng xâm nhập mặn xảy ra tại vùng Đồng Bằng sông Cửu  Long trong 2 năm vừa qua đã gây ra nhiều khó khăn và thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt của người dân tại khu vực.

Nhằm hỗ trợ và san sẻ khó khăn với người dân vùng Đồng Bằng sông Cửu Long, thông qua giải gôn từ thiện “Swing for Life” lần thứ 17 và chương trình Mùa Hè Xanh 2016, SPVB đã chung tay hỗ trợ xây dựng 13 hệ thống lọc nước, 1 công trình cung cấp nước sạch và 220 ống hồ chứa nước sạch cho đồng bào vùng xâm ngập mặn tại Cà Mau, Kiên Giang và Bến Tre với tổng kinh phí hỗ trợ lên tới hơn 1 tỉ 165 triệu đồng. Điều đáng nói ở đây, sự hỗ trợ này không chỉ đến từ công ty mà còn có sự tham gia đóng góp của chính cán bộ nhân viên SPVB.

Cán bộ nhân viên SPVB hăng hái tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường

Ngoài việc tham gia đóng góp hỗ trợ đồng bào vùng xâm nhập mặn, cán bộ nhân viên SPVB cũng rất hăng hái tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường. Ngày 17/9 vừa qua, 50 cán bộ nhân viên công ty đã tham gia chương trình vì môi trường "Ngày làm sạch hồ" do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VCCI) phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) tổ chức tại hồ Bảy Mẫu, Công viên Thống Nhất.

Ngoài những đóng góp hỗ trợ tổ chức chương trình, sự hăng hái, nhiệt tình của các tình nguyện viên đến từ SPVB đã mang đến không khí hứng khởi cho chương trình. Trong sự kiện “Ngày làm sạch hồ”, để khuyến khích và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước, SPVB đã thiết kế 1 khu vực trưng bày các tranh, ảnh hoạt động, và tài liệu dạy, học của dự án "Mizuiku – Em yêu nước sạch" nhằm nhân rộng hơn những bài học, những kiến thức bổ ích về tầm quan trọng của nước, cũng như ý thức giữ gìn và bảo vệ nước sạch ở các em học sinh và gia đình của các em.

Đông đảo cán bộ nhân viên SPVB tham gia chương trình “Ngày làm sạch hồ” tại Hà Nội
Đông đảo cán bộ nhân viên SPVB tham gia chương trình “Ngày làm sạch hồ” tại Hà Nội

Trước đó, cán bộ nhân viên SPVB đã tích cực tham gia chương trình “Ngày hội Tái chế’ do Sở Tài nguyên và môi trường thành phố HCM tổ chức vào tháng 4 hàng năm hay chương trình “Ngày hội Môi trường” do công ty phối hợp với các đơn vị tại địa phương triển khai trên khắp cả nước.

Dự án Mizuiku – Em yêu nước sạch góp phần thiết thực nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước cho cộng đồng

“Mizuiku – Em yêu nước sạch” là dự án tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước được Tập đoàn Suntory tài trợ và do SPVB kết hợp với các đối tác tại Việt Nam thực hiện. Năm 2015, dự án đã được triển khai thí điểm thành công cho hơn 1.600 học sinh  tại Hà Nội. Tại TP.HCM, tháng 3 năm 2016, dự án đã được mở rộng đến 5 trường tiểu học trên địa bàn Quận 8 và Huyện Bình Chánh với sự tham gia của hơn 3.300 học sinh tiểu học trên cả nước.

Tham gia vào chương trình, các em học sinh được tiếp cận với các kiến thức về vai trò của tài nguyên nước trên trái đất một cách gần gũi, dễ hiểu thông qua các bài giảng lý thuyết, các giờ học thực hành cùng nhiều hoạt động ngoại khóa, từ đó giúp nâng cao nhận thức của các em về tầm quan trọng của nước và vệ sinh nước trong đời sống hàng ngày. Song song với việc tổ chức các lớp học, dự án cũng hỗ trợ kinh phí để xây mới hệ thống lọc nước và nâng cấp nhà vệ sinh tại các trường học tham gia dự án. 

Ngày 22/9 vừa qua, đại diện SPVB đã có phần trình bày tham luận về dự án trong hội thảo “Giáo dục và tuyên truyền về bảo vệ mội trường trong trường học” do Sở Tài nguyên và Môi trường kết hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Phát biểu tại chương trình, đại diện SPVB cho biết: “Trong suốt hơn 20 năm kinh doanh tại Việt Nam, SPVB cam kết mạnh mẽ đối với các hoạt động phát triển kinh doanh bền vững và triển khai nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng. Trong đó, “Mizuiku-Em yêu nước sạch” là một dự án có tính chất dài hạn và gắn kết chặt chẽ với hoạt động bảo vệ môi trường nói riêng và các hoạt động vì cộng đồng nói chung của SPVB”. 

Bà Chung Hương Giang - Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông khu vực miền Nam SPVB trình bày tham luận trong hội thảo “Giáo dục và tuyên truyền về bảo vệ mội trường trong trường học”
Bà Chung Hương Giang - Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông khu vực miền Nam SPVB trình bày tham luận trong hội thảo “Giáo dục và tuyên truyền về bảo vệ mội trường trong trường học”

Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ môi trường và cung cấp nước sạch khác như Dự án Waterhope – Dự án cung cấp nước sạch với giá cả phải chăng cho người dân nghèo miền Trung được triển khai từ năm 2013, chương trình “Think & Drink” – Khuyến khích người tiêu dùng uống chai thủy tinh bảo vệ môi trường được triển khai từ năm 2012….

Việc tích cực tham gia đóng góp thiết thực cho cộng đồng trong suốt thời gian vừa qua là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của SPVB đối với sự phát triển bền vững của toàn xã hội. SPVB tin tưởng rằng đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội cũng chính là mang đến sự thành công hơn nữa, đảm bảo cho một tương lai phát triển kinh doanh bền vững của chính Suntory PepsiCo Việt Nam.

Đọc thêm

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh

Hé lộ công nghệ thông minh mà FPT Long Châu đầu tư để đảm bảo chất lượng từng mũi vắc xin phòng bệnh
(PLVN) - FPT Long Châu với bệ phóng sức mạnh công nghệ vượt trội từ tập đoàn FPT, đã và đang tạo nên những bước tiến mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Tiêm Chủng Long Châu tiếp tục là một thành viên trong hệ sinh thái chăm sóc sức khoẻ được số hoá từ những bước đi đầu tiên, trang bị những công nghệ tiên tiến, nhằm mang đến những giá trị chất lượng và trải nghiệm tiêm chủng an toàn nhất cho người Việt.

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu

Học bổng từ FE CREDIT: Hy vọng và động lực cho trẻ em hiếu học tại Bạc Liêu
(PLVN) -  Những câu chuyện đầy cảm xúc của các em học sinh tại buổi lễ trao học bổng do FE CREDIT đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” vào cuối tháng 11 vừa qua đã chạm đến trái tim của tất cả những người tham dự. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, các em vẫn giữ vững niềm tin vào tương lai, lấy học tập làm con đường thay đổi cuộc đời mình.

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực

LAMORI Resort & Spa - Nâng tầm phong vị ẩm thực
(PLVN) -  Nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm và hưởng thụ cuộc sống, chắc hẳn, bạn đã từng nghe cái tên LAMORI Resort & Spa. Tuy mới đi vào hoạt động, nhưng “Thiên đường nghỉ dưỡng 4.0” đã làm “khuynh đảo” hàng triệu trái tim du khách gần xa.