Suntory PepsiCo Việt Nam tích cực tham gia bảo vệ môi trường

Ông Uday Shankar Sinha – Tổng Giám đốc SPVB (thứ hai bên tay phải) cùng Ban tổ chức giải gôn từ thiện “Swing for Life” trao tặng số tiền gây quỹ của giải đấu cho đồng bào vùng xâm nhập mặn tỉnh Bến Tre
Ông Uday Shankar Sinha – Tổng Giám đốc SPVB (thứ hai bên tay phải) cùng Ban tổ chức giải gôn từ thiện “Swing for Life” trao tặng số tiền gây quỹ của giải đấu cho đồng bào vùng xâm nhập mặn tỉnh Bến Tre
(PLO) - Là một công ty hoạt động trong lĩnh vực nước giải khát, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) luôn nỗ lực hết sức để bảo vệ môi trường và nguồn nước nơi mà công ty triển khai hoạt động sản xuất và kinh doanh. 

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, trong thời gian qua, SPVB đưa ra các sáng kiến để giảm thiểu tác động tới môi trường trong hoạt động sản xuất, đồng thời cùng với cộng đồng xã hội, công ty triển khai nhiều dự án nhằm mang lại một môi trường sống xanh hơn trong tương lai.

Hỗ trợ hơn 1 tỉ 165 triệu đồng cho đồng bào vùng xâm nhập mặn xây dựng công trình nước sạch và hệ thống lọc nước

Tình trạng xâm nhập mặn xảy ra tại vùng Đồng Bằng sông Cửu  Long trong 2 năm vừa qua đã gây ra nhiều khó khăn và thiệt hại nặng nề, ảnh hưởng tới đời sống và sinh hoạt của người dân tại khu vực.

Nhằm hỗ trợ và san sẻ khó khăn với người dân vùng Đồng Bằng sông Cửu Long, thông qua giải gôn từ thiện “Swing for Life” lần thứ 17 và chương trình Mùa Hè Xanh 2016, SPVB đã chung tay hỗ trợ xây dựng 13 hệ thống lọc nước, 1 công trình cung cấp nước sạch và 220 ống hồ chứa nước sạch cho đồng bào vùng xâm ngập mặn tại Cà Mau, Kiên Giang và Bến Tre với tổng kinh phí hỗ trợ lên tới hơn 1 tỉ 165 triệu đồng. Điều đáng nói ở đây, sự hỗ trợ này không chỉ đến từ công ty mà còn có sự tham gia đóng góp của chính cán bộ nhân viên SPVB.

Cán bộ nhân viên SPVB hăng hái tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường

Ngoài việc tham gia đóng góp hỗ trợ đồng bào vùng xâm nhập mặn, cán bộ nhân viên SPVB cũng rất hăng hái tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường. Ngày 17/9 vừa qua, 50 cán bộ nhân viên công ty đã tham gia chương trình vì môi trường "Ngày làm sạch hồ" do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VCCI) phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) tổ chức tại hồ Bảy Mẫu, Công viên Thống Nhất.

Ngoài những đóng góp hỗ trợ tổ chức chương trình, sự hăng hái, nhiệt tình của các tình nguyện viên đến từ SPVB đã mang đến không khí hứng khởi cho chương trình. Trong sự kiện “Ngày làm sạch hồ”, để khuyến khích và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là môi trường nước, SPVB đã thiết kế 1 khu vực trưng bày các tranh, ảnh hoạt động, và tài liệu dạy, học của dự án "Mizuiku – Em yêu nước sạch" nhằm nhân rộng hơn những bài học, những kiến thức bổ ích về tầm quan trọng của nước, cũng như ý thức giữ gìn và bảo vệ nước sạch ở các em học sinh và gia đình của các em.

Đông đảo cán bộ nhân viên SPVB tham gia chương trình “Ngày làm sạch hồ” tại Hà Nội
Đông đảo cán bộ nhân viên SPVB tham gia chương trình “Ngày làm sạch hồ” tại Hà Nội

Trước đó, cán bộ nhân viên SPVB đã tích cực tham gia chương trình “Ngày hội Tái chế’ do Sở Tài nguyên và môi trường thành phố HCM tổ chức vào tháng 4 hàng năm hay chương trình “Ngày hội Môi trường” do công ty phối hợp với các đơn vị tại địa phương triển khai trên khắp cả nước.

Dự án Mizuiku – Em yêu nước sạch góp phần thiết thực nâng cao ý thức bảo vệ nguồn nước cho cộng đồng

“Mizuiku – Em yêu nước sạch” là dự án tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước được Tập đoàn Suntory tài trợ và do SPVB kết hợp với các đối tác tại Việt Nam thực hiện. Năm 2015, dự án đã được triển khai thí điểm thành công cho hơn 1.600 học sinh  tại Hà Nội. Tại TP.HCM, tháng 3 năm 2016, dự án đã được mở rộng đến 5 trường tiểu học trên địa bàn Quận 8 và Huyện Bình Chánh với sự tham gia của hơn 3.300 học sinh tiểu học trên cả nước.

Tham gia vào chương trình, các em học sinh được tiếp cận với các kiến thức về vai trò của tài nguyên nước trên trái đất một cách gần gũi, dễ hiểu thông qua các bài giảng lý thuyết, các giờ học thực hành cùng nhiều hoạt động ngoại khóa, từ đó giúp nâng cao nhận thức của các em về tầm quan trọng của nước và vệ sinh nước trong đời sống hàng ngày. Song song với việc tổ chức các lớp học, dự án cũng hỗ trợ kinh phí để xây mới hệ thống lọc nước và nâng cấp nhà vệ sinh tại các trường học tham gia dự án. 

Ngày 22/9 vừa qua, đại diện SPVB đã có phần trình bày tham luận về dự án trong hội thảo “Giáo dục và tuyên truyền về bảo vệ mội trường trong trường học” do Sở Tài nguyên và Môi trường kết hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Phát biểu tại chương trình, đại diện SPVB cho biết: “Trong suốt hơn 20 năm kinh doanh tại Việt Nam, SPVB cam kết mạnh mẽ đối với các hoạt động phát triển kinh doanh bền vững và triển khai nhiều hoạt động hướng tới cộng đồng. Trong đó, “Mizuiku-Em yêu nước sạch” là một dự án có tính chất dài hạn và gắn kết chặt chẽ với hoạt động bảo vệ môi trường nói riêng và các hoạt động vì cộng đồng nói chung của SPVB”. 

Bà Chung Hương Giang - Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông khu vực miền Nam SPVB trình bày tham luận trong hội thảo “Giáo dục và tuyên truyền về bảo vệ mội trường trong trường học”
Bà Chung Hương Giang - Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông khu vực miền Nam SPVB trình bày tham luận trong hội thảo “Giáo dục và tuyên truyền về bảo vệ mội trường trong trường học”

Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện nhiều hoạt động bảo vệ môi trường và cung cấp nước sạch khác như Dự án Waterhope – Dự án cung cấp nước sạch với giá cả phải chăng cho người dân nghèo miền Trung được triển khai từ năm 2013, chương trình “Think & Drink” – Khuyến khích người tiêu dùng uống chai thủy tinh bảo vệ môi trường được triển khai từ năm 2012….

Việc tích cực tham gia đóng góp thiết thực cho cộng đồng trong suốt thời gian vừa qua là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của SPVB đối với sự phát triển bền vững của toàn xã hội. SPVB tin tưởng rằng đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội cũng chính là mang đến sự thành công hơn nữa, đảm bảo cho một tương lai phát triển kinh doanh bền vững của chính Suntory PepsiCo Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Carlsberg Việt Nam mang “Tết đủ đầy, Tết yêu thương” đến 7.500 hộ gia đình Miền Trung

Carlsberg Việt Nam mang “Tết đủ đầy, Tết yêu thương” đến 7.500 hộ gia đình Miền Trung

(PLVN) -  Trong không khí rộn ràng đón chào năm mới, Công ty Carlsberg Việt Nam cùng thương hiệu bia Huda lại tiếp tục hành trình ý nghĩa vì c ộng đồng với chương trình “Tết đủ đầy, Tết yêu thương”, trao tặng 7.500 phần quà Tết bao gồm các nhu yếu phẩm cần thiết đến các hộ gia đình g ặp khó khăn trên khắp 9 tỉnh thành miền Trung.

Đọc thêm

Khơi nguồn năng lượng tích cực từ 'Trạm nạp năng lượng hạnh phúc' của các nhãn đồ uống TH

Khơi nguồn năng lượng tích cực từ 'Trạm nạp năng lượng hạnh phúc' của các nhãn đồ uống TH
(PLVN) -  Tết Nguyên Đán – thời điểm sum họp gia đình, lan tỏa yêu thương và khởi đầu cho những điều mới mẻ. Với mục tiêu mang đến một trải nghiệm Tết trọn vẹn hơn, các nhãn hàng đồ uống TH đã tạo nên “Trạm nạp năng lượng hạnh phúc” tại các trung tâm thương mại và siêu thị lớn ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Đây là điểm dừng chân đặc biệt, nơi không chỉ “nạp” thêm năng lượng tự nhiên mà còn gắn kết mọi người thông qua những hoạt động vui nhộn, tương tác đầy sáng tạo.

Công ty Thép Long An: Làn gió mới trên thị trường thép hàn tại Việt Nam

Công ty Thép Long An: Làn gió mới trên thị trường thép hàn tại Việt Nam
(PLVN) - Với định hướng phát triển bền vững, Công ty TNHH Sản Xuất Dịch Vụ Thương Mại Thép Long An (Công ty Thép Long An) đã khẳng định được thương hiệu và trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp lưới thép hàn chất lượng cao tại tỉnh Long An. Công ty luôn chủ động nguồn nguyên liệu và tối ưu hóa quy trình sản xuất để mang đến sản phẩm có giá thành hợp lý nhất cho khách hàng.

THACO AUTO giới thiệu Kia New Carnival Hybrid - khẳng định vị thế tiên phong, bứt phá với công nghệ xanh Hybrid

Kia New Carnival Hybrid sang trọng và hiện đại
(PLVN) - Ngày 9/1/2025, THACO AUTO giới thiệu Kia New Carnival Hybrid đánh dấu bước tiến quan trọng của Kia trong việc mang đến những sản phẩm có hiệu suất vận hành mạnh mẽ, với công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, đồng thời khẳng định vị thế dẫn đầu của thương hiệu Kia tại Việt Nam.

Năm 2024, Nam Á Bank giữ đà tăng trưởng ổn định, quản trị rủi ro hiệu quả

Khách hàng giao dịch tại Nam A Bank.
(PLVN) -  Kết thúc năm 2024, kết quả kinh doanh của Nam A Bank (HoSE - NAB) ghi nhận tăng trưởng về quy mô hoạt động, chất lượng tài sản gia tăng, các chỉ số huy động và dư nợ tín dụng đạt hiệu quả tốt. Dù kinh tế vĩ mô vẫn còn nhiều thách thức nhưng Ngân hàng duy trì được kết quả trên là nhờ vào chiến lược kinh doanh đúng đắn, linh hoạt thích ứng và hệ thống quản trị rủi ro chặt chẽ.

Hoa Sen Home: Dấu ấn hành trình kiến tạo hạnh phúc

Chương trình Mái ấm gia đình Việt đã ghi hình tại 20 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước trong gần 3 năm sản xuất.
(PLVN) - Với những hành động thiết thực, Hoa Sen Home đồng hành cùng Mái Ấm Gia Đình Việt thực hiện sứ mệnh ‘mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng’. Chương trình đã và đang trở thành điểm tựa cho hàng ngàn mảnh đời bất hạnh, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.

THACO AUTO xếp hạng cao nhất toàn cầu về chỉ số hài lòng của khách hàng mua xe Kia

THACO AUTO được vinh danh là “Đơn vị bán hàng xuất sắc với chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất” liên tiếp 3 năm
(PLVN) - Năm 2024, THACO AUTO tiếp tục được Tập đoàn Kia công nhận là “Đơn vị bán hàng xuất sắc với chỉ số hài lòng khách hàng cao nhất”, xếp vị trí dẫn đầu toàn cầu trong số 33 quốc gia tham gia khảo sát “2024 Sales Customer Satisfaction (KSCS)”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp THACO AUTO được vinh danh ở hạng mục này, khẳng định chất lượng dịch vụ và sự tận tâm mà Tập đoàn mang đến cho khách hàng.

PVcomBank đồng hành cùng Trường Đại học Điện lực trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

Lễ bàn giao và đưa vào sử dụng Phòng thực hành ngân hàng và Sân thanh niên, được tài trợ bởi Ngân hàng PVcomBank.
(PLVN) -  Ngày 14/1/2024, tại Trường Đại học Điện lực diễn ra Lễ bàn giao và đưa vào sử dụng Phòng thực hành ngân hàng và Sân thanh niên, được tài trợ bởi Ngân hàng PVcomBank. Đây là sự kiện ý nghĩa đối với nhà trường, đối với tất cả các em sinh viên, qua đó góp phần mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển mới.

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam' trong 9 năm liên tiếp

Dai-ichi Life Việt Nam đạt danh hiệu 'Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam' trong 9 năm liên tiếp
(PLVN) -  Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024 và “Top 50 Doanh nghiệp Xuất sắc Việt Nam năm 2024” (Top 50 Vietnam The Best) tại Lễ công bố Bảng xếp hạng VNR500 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo VietNamNet tổ chức vừa qua, tại TP Hà Nội.

Thoát 'bụng bia' nhờ giảm cân chuẩn y khoa

Thoát 'bụng bia' nhờ giảm cân chuẩn y khoa
(PLVN) - Trong 3 tháng đầu tiên, Trung tâm Giảm cân BVĐK Tâm Anh đã đón tiếp hơn 1.000 khách hàng, trong đó nhiều nam giới đã không còn “bụng bia” nhờ giảm cân chuẩn y khoa quốc tế.

Thương hiệu Sacombank liên tục thăng hạng trên thị trường

Thương hiệu Sacombank liên tục thăng hạng trên thị trường
(PLVN) - Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet vừa công bố bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2024. Theo đó, Sacombank đạt hạng 24, tăng 3 hạng so với năm 2023 và đồng thời được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 13 liên tiếp, Sacombank được ghi danh trong bảng xếp hạng này, tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những ngân hàng TMCP tiên phong và uy tín trên thị trường.

BBB Group nhận cú đúp giải thưởng: Thương hiệu mạnh quốc gia và Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025

BBB Group nhận cú đúp giải thưởng: Thương hiệu mạnh quốc gia và Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025
(PLVN) -  Sáng ngày 12/01/2025, chương trình truyền thông vinh danh Thương hiệu mạnh Quốc Gia & Nhà lãnh đạo doanh nghiệp giỏi 2025 được tổ chức tại Dinh Độc Lập TPHCM đã quy tụ gần 400 doanh nhân doanh nghiệp tham dự, trong đó BBB Group đã xuất sắc nhận được cú đúp giải thưởng TOP 10 Thương hiệu mạnh quốc gia và TOP 10 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp Giỏi 2025.

Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV: Vượt khó thành công và định hướng phát triển năm 2025

Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn - TKV nhìn từ trên cao
(PLVN) - Trong năm 2024, Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV đã đối mặt với nhiều thách thức nhưng vẫn đạt được những kết quả nhất định. Công ty Nhiệt điện Cao Ngạn – TKV khép lại năm 2024 với những thành tựu đáng ghi nhận, vượt qua nhiều khó khăn để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Khai mạc giải Pickleball quốc tế tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana

Khai mạc giải Pickleball quốc tế tại khu phức hợp nghỉ dưỡng Hoiana
(PLVN) - “Asian Pickleball Tournament – Hoiana WPC Finals” là chặng cuối cùng của mùa giải WPC Series - Asia Pacific, giải đấu Pickleball quốc tế đầu tiên và có lịch sử lâu đời nhất khu vực châu Á. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 8/1 đến ngày 19/1/2025 tại hệ thống 8 sân Pickleball đạt chuẩn quốc tế thuộc Hoiana Resort & Golf.

Tăng trưởng ấn tượng, OPES lần đầu lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024

Tăng trưởng ấn tượng, OPES lần đầu lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2024
(PLVN) - Sau khi đạt được nhiều giải thưởng uy tín và được vinh danh tại các bảng xếp hạng danh giá trong nước và quốc tế, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES (OPES) tiếp tục ghi dấu ấn khi lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), khép lại một năm 2024 đầy ấn tượng.