Suntory PepsiCo Việt Nam mang “Tết tình thân” tới đồng bào lũ lụt miền Trung

Suntory PepsiCo Việt Nam mang “Tết tình thân” tới đồng bào lũ lụt miền Trung
(PLO) - Những tháng cuối năm 2016, cả đất nước hướng về miền Trung ruột thịt khi người dân nơi đây phải hứng chịu những cơn bão lũ lịch sử. Những đợt lũ liên tiếp đã gây nên nhiều thiệt hại về người và của, làm gián đoạn sinh hoạt của người dân cũng như khiến nhiều trẻ em phải nghỉ học. 

Trước những khó khăn ấy, nhiều doanh nghiệp, đoàn thể, các tổ chức xã hội cùng đồng bào cả nước chung tay góp sức để cứu trợ đồng bào miền Trung. Hi vọng nối tiếp hi vọng khi từng gói quà, từng món đồ cứu trợ đã được chuyển đến tay những gia đình và người dân đang lâm vào cảnh hiểm nghèo.

Trong hoàn cảnh đó, với triết lý kinh doanh “Chia sẻ Lợi nhuận với Cộng đồng”, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) không thể đứng ngoài cuộc. Tháng 10 năm 2016, Công ty đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào bão lũ miền Trung bằng ngày công lao động hoặc theo khả năng của cán bộ công nhân viên công ty trên tinh thần tự nguyện.

Bên cạnh những đóng góp về mặt tài chính, các bộ công nhân viên Công ty còn tổ chức những chuyến đi thực tế tới địa phương, tận mắt chứng kiến những thiệt hại do bão lũ gây ra và trực tiếp trao quà cứu trợ cũng như khảo sát địa điểm để có kế hoạch hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai thiết thực nhất.

Bên cạnh đó, Công ty cũng kêu gọi các bạn trẻ hưởng ứng chương trình “Gửi lời động viên – Đưa em đến trường” được triển khai trên trang Facebook Suntory PepsiCo Careers để truyền đi thông điệp yêu thương và những lời an ủi, động viên quý giá đến trẻ em và người dân ở những vùng chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Tấm lòng thiện nguyện và nhân ái từ nhân viên, đối tác và cộng đồng đã cộng hưởng tạo nên những con số đáng tự hào: Gần 900 triệu đồng được quyên góp từ SPVB và hơn 120 triệu đồng từ Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam; hơn 500 lời kêu gọi được các bạn sinh viên và cán bộ nhân viên SPVB gửi tới người dân và các em học sinh của các tỉnh miền Trung.

Với số tiền quyên góp được trên, từ ngày 16 – 19/1/2017, SPVB và Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam phối hợp với báo Công An Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các chuyến đi từ thiện, mang niềm vui đón Tết Đinh Dậu đến đồng bào vùng lũ ở 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Bình Định. Mang tên gọi “Tết tình thân – Sẻ chia bão lũ”, chuỗi chương trình tình nguyện của SPVB quả thực là những chuyến xe đong đầy tình nghĩa với rất nhiều tấm lòng yêu thương được san sẻ giữa cán bộ - công nhân viên, chính quyền địa phương và người dân.

Những phần quà là sản phẩm của SPVB và Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam cùng các trang thiết bị y tế, bộ bàn ghế học sinh, kinh phí sửa sang trường mẫu giáo và học bổng cho học sinh nghèo hiếu học được trực tiếp trao cho đối tượng thụ hưởng chính là những cánh én đầu mùa, đem đến niềm vui và hi vọng cho người dân và các em học sinh trước thềm năm mới.

Chia sẻ với đoàn thiện nguyện, ông Đa Lây Lực, Chủ tịch UBND xã Tà Lu (Quảng Nam) cho biết, đây sẽ là những món quà Xuân đầy ý nghĩa dành cho bà con – những người đang gặp rất nhiều khó khăn để khôi phục đời sống sau bão. Đặc biệt, sau khi sửa sang trường học, các em sẽ có được một mái trường khang trang và vững chắc hơn để tinh thần hiếu học và tương lai của các em tiếp tục được nuôi dưỡng.

Đây cũng là một chuyến đi đầy ý nghĩa của bạn Huỳnh Thị Bích Huyền – một bạn trẻ tham gia chương trình “Gửi lời động viên – Đưa em đến trường”, cũng trực tiếp cùng đoàn tình nguyện viên SPVB đến các điểm cứu trợ. Khi được tận mắt thăm hỏi, trò chuyện với người dân cũng như tận tay trao quà cho các hộ gia đình, Huyền cho biết đây thực sự là một chuyến đi đáng nhớ bởi bạn đã mang lại niềm vui và nụ cười tới bà con vùng lũ.

Hi vọng rằng những bánh xe đong đầy tình thương ái của SPVB sẽ tiếp tục lăn trên những nẻo đường xa xôi, đến những vùng khó khăn hiểm trở để truyền tải niềm vui và động lực sống tới người dân – tất cả vì một cộng đồng vững mạnh và phát triển bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số của ABBANK trong quý I/2024 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.

Số lượng giao dịch trên ngân hàng số của ABBANK tăng gần 100% trong quý đầu của năm 2024

(PLVN) -  Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình ( ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Đọc thêm

Supe Lâm Thao tự tin với sản phẩm mới trợ lực cho cây cà phê Tây Nguyên

Các sản phẩm mới được ra mắt tại Lễ ra mắt sản phẩm phân bón chuyên dùng cho cây cà phê, cây lâm nghiệp và phân bón nông nghiệp đô thị vào đầu năm 2024.
(PLVN) - Giúp sức cho cây cà phê nâng tầm vị thế cả về chất lượng và giá cả, các chuyên gia thuộc Viện Thổ nhưỡng Nông hoá kết hợp với đội ngũ kỹ sư của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã dày công nghiên cứu, cho ra mắt các sản phẩm phân bón chuyên dùng phù hợp với đặc tính của cây trồng, đặc biệt là cây cà phê vùng đất Tây Nguyên.

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.