Suntory PepsiCo khánh thành nhà máy mới tại Quảng Nam

Nghi lễ cắt băng khánh thành nhà máy Suntory PepsiCo tại KCN Điện Nam -  Điện Ngọc, Quảng Nam
Nghi lễ cắt băng khánh thành nhà máy Suntory PepsiCo tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, Quảng Nam
(PLO) - Đây là nhà máy thứ 05 (năm) của Suntory PepsiCo tại Việt Nam, và là nhà máy điển hình của tập đoàn Suntory và PepsiCo trong phạm vi khu vực và toàn thế giới. 

Với cam kết phát triển kinh doanh bền vững và đóng góp cho cộng đồng, ngày 20/6, Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) tổ chức Lễ Khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy thứ 05 (năm) của công ty tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong cam kết đầu tư phát triển bền vững của Công ty tại Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đại diện Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, lãnh sư quán Mỹ, các cơ quan ban ngành địa phương, đại diện tập đoàn Suntory và PepsiCo khu vực, Ban Giám đốc và cán bộ nhân viên Suntory PepsiCo. 

Nhà máy có thể đạt công suất tối đa lên đến 850 triệu lít/năm với tổng cộng 10 dây chuyền sản xuất, trong đó, 05 dây chuyền đã hoàn thiện đi vào hoạt động với công suất 300 triệu lít/năm và 05 dây chuyền còn lại sẽ tiếp tục được lắp đặt vào giai đoạn hai. Nhà máy tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, Quảng Nam được xem là một trong những nhà máy điển hình về quy mô cũng như mức độ hiện đại khi so sánh với các nhà máy khác của Suntory - Nhật Bản và PepsiCo – Mỹ trong phạm vi khu vực và toàn thế giới.

Nằm trong khuôn viên rộng gần 14 héc-ta, với tổng vốn đầu tư giai đoạn một đạt khoảng 56 triệu USD, nhà máy Suntory PepsiCo tại Quảng Nam được đầu tư bài bản và nghiêm túc ngay từ khâu thiết kế, thi công, cho đến xây dựng và hoàn thiện dự án.

Cụ thể, nhà máy được thiết kế và thi công bởi những nhà thầu có uy tín hàng đầu thế giới đến từ Nhận Bản (MAEDA) và Đức (KHS, SIDEL & KRONES); các dây chuyền sản xuất, hệ thống nhà xưởng, kho, phòng thí nghiệm,… sử dụng công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn của hai tập đoàn mẹ là Suntory và PepsiCo, đảm bảo các toàn bộ các tiêu chí khắt khe về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như các tiêu chuẩn khác theo quy định pháp luật Việt Nam. Toàn bộ các Nhà máy của Suntory PepsiCo tại Việt Nam, bao gồm cả Nhà máy Suntory PepsiCo tại KCN Điện Nam - Điện Ngọcđều đã được Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm – Bộ Y tế cấp Giấy Chứng nhận đủ Điều kiện Vệ sinh An toàn thực phẩm.

Nhà máy Suntory PepsiCo đi vào hoạt động đã tạo công ăn việc làm cho khoảng 300 lao động trực tiếp và gián tiếp, trong đó chủ yếu là lao động tại địa phương. Với quan niệm coi nhân viên là tài sản quan trọng nhất của mình, Suntory PepsiCo luôn luôn nỗ lực duy trì một môi trường làm việc an toàn, an ninh và lành mạnh.

Nhà máy mới của Công ty được thiết kế theo tiêu chuẩn hiện đại, thân thiện với môi trường và tạo sự thoải mái tối đa cho nhân viên làm việc nơi đây. Cụ thể, nhà máy dành đến 20% cho diện tích cây xanh; sử dụng công nghệ chiếu sáng đèn LED cho toàn bộ nhà xưởng, văn phòng, ngoài trời giúp tiết kiệm 35%- 40% năng lượng cho việc chiếu sáng; dùng hệ thống đun nóng nước bằng năng lượng mặt trời phục vụ cho sinh hoạt. Không gian văn phòng được thiết kế theo hướng mở với nội thất hiện đại, tiện nghi đi kèm nhiều tiện ích khác như căn-tin, phòng tập thể dục,… không chỉ phục vụ cho mục đích công việc mà còn góp phần nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần của nhân viên Công ty.

Đặc biệt, nhà máy được đầu tư hơn 2 triệu USD cho hệ thống xử lý nước thải đạt chuẩn đầu ra loại A (TCVN40:2011), điều này thể hiện cam kết mạnh mẽ của tập đoàn về phát triển bền vững, bảo vệ môi trường sống và có trách nhiệm với cộng đồng xung quanh. Nhà máy Suntory PepsiCo tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc được kỳ vọng trở thành một trong những nơi làm việc tốt nhất cho người lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Bên Trong nhà máy Suntory PepsiCo tại Quảng Nam được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn chất lượng của hai tập đoàn mẹ là Suntory và PepsiCo
Bên Trong nhà máy Suntory PepsiCo tại Quảng Nam được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn chất lượng của hai tập đoàn mẹ là Suntory và PepsiCo

Phát biểu tại buổi Lễ Khánh thành nhà máy, ông Uday Sinha – Tổng giám đốc Suntory PepsiCo cho biết: “Nhà máy tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, Quảng Nam được xem là một trong những nhà máy điển hình của tập đoàn Suntory và PepsiCo trong khu vực và trên toàn thế giới. Nhà máy đi vào hoạt động đánh dấu một bước tiến quan trọng trong cam kết phát triển kinh doanh bền vững của Suntory PepsiCo tại Việt Nam khi có thể mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, tạo lợi thế cạnh tranh tối ưu, qua đó giúp chúng tôi tiếp tục củng cố vị trí là một trong số các công ty nước giải khát hàng đầu trong thị trường nước giải khát tại Việt Nam.” 

Nhà máy Suntory PepsiCo tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, Quảng Nam được khởi công xây dựng từ tháng 2/2016 và chính thức đưa vào hoạt động từ quý 1/ 2017. Sản phẩm của nhà máy dự kiến sẽ phục vụ cho nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu của Công ty trong thời gian tới.

“Không chỉ tạo ra lợi thế cạnh tranh về chất lượng sản phẩm để phục vụ cho chiến lược phát triển kinh doanh, nhà máy tại Quảng Nam còn là minh chứng sống động thể hiện cam kết mạnh mẽ của Suntory PepsiCo về phát triển bền vững: đó là bảo vệ môi trường sống, có trách nhiệm với cộng đồng xung quanh và tạo ra một trường làm việc an toàn và tốt nhất để tạo động lực cho nhân viên cống hiến và gắn bó lâu dài”, ông Uday Sinha nói thêm.

Tiếp nối rất nhiều các hoạt động thể hiện triết lý kinh doanh “Chia sẻ lợi nhuận với xã hội” và “Hành động có chủ đích” của Công ty, trong ngày Khánh thành nhà máy, đại diện Suntory PepsiCo cũng trao tặng cho tỉnh Quảng Nam tổng số tiền gần 800 triệu đồng để xây dựng hệ thống lọc nước cho các trường học và hỗ trợ thêm cho dự án Waterhope (dự án cung cấp nước sạch giá rẻ cho người dân địa phương được Suntory PepsiCo phối hợp với các đối tác triển khai từ năm 2013) nhằm đóng góp vào sự phát triển của cộng động địa phương nói riêng và sự phát triển bền vững của xã hội nói chung.

Suntory PepsiCo mở rộng sản xuất và kinh doanh tại Quảng Nam thông qua việc mua bán, sáp nhập nhà máy Điện Bàn vào năm 2004 nhằm phát triển thêm thị trường, đáp ứng nhu cầu của người dân trên mọi miền tổ quốc. Kể từ đó, Công ty đã nỗ lực không ngừng để đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Quảng Nam và tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.

Trong 6 năm từ 2010 – 2016, các Chi nhánh công ty tại tỉnh Quảng Nam đã đóng góp vào ngân sách Nhà nước hơn 300 tỉ đồng tiền thuế và đã 11 lần được trao tặng bằng khen và giấy khen ghi nhận thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế từ Thủ tướng chính phủ, Bộ Tài chính và UBND tỉnh Quảng Nam.

Song song với việc phát triển kinh doanh, Công ty cũng luôn chú trọng đóng góp cho cộng đồng để giúp nâng cao đời sống của người dân tỉnh nhà. Công ty đã phối hợp với Hội Bảo trợ Người tàn tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Quảng Nam và nhiều tổ chức khác để triển khai các hoạt động từ thiện như tài trợ hàng trăm ca mổ tim cho bệnh nhân nghèo, xây dựng nhà tình thương cho người nghèo, trao máy tính, học bổng cho trẻ em nghèo học giỏi, hỗ trợ trang thiết bị cho trẻ em khuyết tật, xây dựng lớp học, xây dựng các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, tổ chức các chuyến thăm và tặng quà tết cũng như cứu trợ lũ lụt cho người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Đại diện PepsiCo khu vực Châu Á Thái Bình Dương trao 425 triệu đồng để tiếp tục hỗ trợ công việc vận hành và phát triển dự án WATERHOPE - Dự án cung cáp nước sạch cho người dân nghèo ở miền Trung
Đại diện PepsiCo khu vực Châu Á Thái Bình Dương trao 425 triệu đồng để tiếp tục hỗ trợ công việc vận hành và phát triển dự án WATERHOPE - Dự án cung cáp nước sạch cho người dân nghèo ở miền Trung

Dự án Waterhope -  Dự án cung cấp nước sạch giá rẻ cho người dân nghèo miền Trung được Công ty triển khai chính thức từ tháng 4 năm 2013 đã mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng địa phương. Tới nay, dự án đã cung cấp nước sạch cho hơn 23.500 người dân, tạo việc làm cho 10 người lao động, hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc 20 trẻ em nghèo, mồ côi và triển khai 12 chương trình truyền thông về chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho 360 người dân tại địa phương. 

Đọc thêm

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.