Sức hút mãnh liệt từ nghệ sĩ tính và tài năng vượt trội của Bigbang

Tài năng và bản sắc riêng giúp Bigbang được mệnh danh là "ông hoàng K-pop"
Tài năng và bản sắc riêng giúp Bigbang được mệnh danh là "ông hoàng K-pop"
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Không có bất kỳ hoạt động quảng bá rầm rộ nào lại chọn giờ phát hành vào lúc nửa đêm nhưng “Still life” của Bigbang vẫn tạo nên “cơn bão” càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc và được giới truyền thông quốc tế ca ngợi. cho dù ban nhạc đã vắng bóng 4 năm qua.

Sức hút từ nghệ sĩ tính

Bigbang được xem là ẩn số thú vị nhất của ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, là thần tượng của các thần tượng. Hơn 16 năm ra mắt nhưng nhóm vẫn giữ vững sức hút khó tin của mình, không hổ với danh xưng “ông hoàng K-pop”.

Bẵng đi 4 năm do các thành viên phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, đối mặt với không ít sóng gió từ scandal bê bối tình dục và cờ bạc chấn động của Seungri và anh cả TOP. Khoảng thời gian đủ dài đã giết chết bất kỳ một nhóm nhạc thần tượng nào nhưng dường như Bigbang là một ngoại lệ.

Trong muôn vàn các tin tức cho rằng nhóm đã qua thời, sẽ có màn comeback (tái xuất) thất bại… cả Bigbang và V.I.P (cộng đồng người hâm mộ của nhóm) vẫn giữ im lặng và không có nhiều hoạt động khiến những suy diễn này càng lan rộng. Tuy nhiên tất cả những tin đồn trên đã được đập tan bằng thành công vang dội của Still life - ca khúc đánh dấu sự tái xuất hoành tráng của Bigbang.

Tính đến trưa ngày 7/4, Still life tiếp tục dẫn đầu các bảng xếp hạng âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc trong ngày thứ 3 liên tiếp bao gồm Melon Top 100 24Hits, Genie, Bugs, Vibe và Flo, đồng thời gây chú ý khi đang bứt phá mạnh trên các bảng xếp hạng toàn cầu như Spotify.

Hiện Still life cũng đang chiếm lĩnh vị trí số 1 trên iTunes của hơn 40 quốc gia bao gồm Mexico, Campuchia, Peru, Philippines, Thái Lan… cũng như các dịch vụ phát trực tuyến âm nhạc lớn nhất ở Trung Quốc và Nhật Bản lần lượt là QQ Music và Line Music. Thậm chí, bảng xếp hạng iTunes Việt Nam còn biến thành một playlist (danh sách phát nhạc) riêng dành cho Bigbang, với 20 ca khúc toàn bộ đều là những bản hit của gà cưng nhà YG.

Giá trị của Bigbang càng được khẳng định hơn khi nhiều hãng truyền thông quốc tế như Rolling Stone, NME và Vogue của Mỹ không tiếc lời khen ngợi cho sự tái xuất của nhóm. Tờ Rolling Stone đăng bài viết về Bigbang với tiêu đề: “Bigbang trở lại để nhắc nhở thế giới tại sao họ lại là huyền thoại của K-pop” và nói thêm thông qua ca khúc mới này, 4 chàng trai đã chứng minh hành trình âm nhạc của mình vẫn chưa kết thúc.

Tính nghệ sĩ của 4 thành viên Bigbang: G-Dragon, TOP, Taeyang và Daesung càng được thể hiện rõ nét hơn trong lần trở lại này. Nhóm không có bất kỳ hoạt động quảng bá rầm rộ, không tham gia chương trình ca nhạc lẫn gameshow nào, thay vào đó tất cả những lời tri ân, cảm ơn lẫn những sóng gió mà nhóm đã đối mặt trong thời gian qua đã được họ nói lên qua âm nhạc và chỉ thuần túy là âm nhạc.

Bigbang gây tiếng vang lớn với ca khúc Still life

Bigbang gây tiếng vang lớn với ca khúc Still life

Cách thức phát hành sản phẩm độc đáo của nhóm một lần nữa cho thấy cá tính và màu sắc riêng biệt không trộn lẫn của Bigbang từ cách chơi với âm nhạc, sống cùng âm nhạc và tận hưởng âm nhạc. Đây cũng chính là điều mà người hâm mộ yêu mến và ngưỡng mộ các chàng trai trong hơn một thập niên qua.

Tài năng vượt trội

Đúng như nhận định của YG (công ty chủ quản của Bigbang) về ca khúc mới Still life: “Đây là thành quả từ tài năng âm nhạc vượt trội của Bigbang - nhóm có độ nổi tiếng rộng rãi và tính nghệ sĩ nguyên bản vượt qua mọi thế hệ”, từng cảnh quay cho đến giai điệu của bài hát đã bộc lộ rõ thế mạnh và “cái tôi” của 4 thành viên.

Mặc dù lựa chọn khung giờ phát hành nửa đêm, lúc 0 giờ ngày 5/4 (giờ Hàn Quốc) nhưng với sức hút của mình, Bigbang vẫn biết cách tạo ra lối đi riêng đầy tính bản ngã.

Tựa đề trong tiếng Hàn của Still life nghĩa là xuân, hạ, thu và đông ví cuộc sống với bốn mùa theo chu kỳ, ngụ ý rằng ban nhạc giống như sự vĩnh cửu của các mùa trong năm. Ở đó, tài năng của từng thành viên Bigbang trở thành vũ khí lợi hại nhất.

Vẫn trung thành với phong cách quen thuộc tự sáng tác và thể hiện ca khúc, Still life - có sự tham gia sản xuất và viết lời của G-Dragon và TOP - cho thấy sự trưởng thành và khai phá thêm những giới hạn bản thân của Bigbang. Thay vì lựa chọn sở trường thiên về nhạc điện tử EDM, hip-hop, dance, electronic… quen thuộc, gà cưng nhà YG đã thử thách với bài ca có giai điệu da diết, nhẹ nhàng chiếm trọn trái tim của khán giả.

Mở đầu ca khúc là âm sắc đặc trưng không lẫn vào đâu được của Taeyang gây ấn tượng ngay lập tức với người nghe, rồi đến giọng hát đầy nội lực, càng lên cao càng đẹp của Daesung và tổng hòa với phần đọc rap gợi cảm độc đáo của G-Dragon và TOP tăng sức nặng cho câu chuyện mà các thành viên muốn truyền tải qua Still life.

Rất nhiều đồn đoán xoay quanh liệu Still life có phải là ca khúc Bigbang gửi lời chia tay đến khán giả hay không, sau khi TOP chính thức rời YG tự thành lập công ty quản lý mới và trong MV không có bất kỳ cảnh quay chung nào của các thành viên tuy nhiên chưa có thông tin xác nhận nào từ nhóm. Do đó, thay vì lo lắng người hâm mộ của nhóm vẫn tập trung tận hưởng những sáng tạo mới mà Bigbang mang lại.

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.