Subaru 2008 dành cho Bắc Mỹ

(AutoNet) - Tại New York International Auto Show, Fuji Heavy Industries Inc (FHI) giới thiệu hai phiên bản Subaru mới nhất dành cho Bắc Mỹ: Subaru Impreza và Tribeca 2008.

Tại triển lãm New York International Auto Show, Fuji Heavy Industries Inc (FHI) giới thiệu những phiên bản Subaru mới nhất dành cho thị trường Bắc Mỹ trong năm nay, gồm Subaru Impreza 2008 và Tribeca 2008.

Subaru Impreza 2008

Sản phẩm mới đáng chú ý nhất của Subaru chính là thế hệ thứ ba của chiếc Impreza sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay. Impreza đã nổi tiếng khắp thế giới bởi những chiếc xe đua địa hình WRC và nó cũng rất được ưa chuộng trên thị trường toàn cầu bởi chất lượng và phong cách thể thao. Thế hệ Impreza thứ ba này mang một thiết kế mới mẻ, tinh tế hơn và thực sự thuận tiện khi sử dụng. Subaru Impreza 2008 (có hai phiên bản sedan 4 cửa và 5 cửa sedan-wagon), kết hợp phong cách tinh tế với một nội thất phong phú, rộng rãi và sự tiện lợi hàng đầu trong khi lại đưa ra cảm giác an toàn bởi hệ thống dẫn động bốn bánh Subaru Symmetrical AWD.

08MY_Impreza_2_5i_hatchw.jpg

Chiếc Impreza 2008 trình diễn một hệ khung sàn, cấu trúc thân xe và hệ truyền động được thiết kế lại cũng như những cải tiến về vận hành một cách tổng thể dưới khẩu hiệu “chỉ duy nhất Subaru có thể đưa ra những hiệu quả và giá trị hấp dẫn”. Nó cũng mang đến cảm giác thư giãn với thao tác đơn giản, tích hợp tính kinh tế với an toàn cũng như quan tâm đến môi trường.

Với hệ thống treo phía sau được thiết kế theo kiểu tay đòn kép có hiệu quả rõ rệt trong việc hấp thụ rung xóc từ bề mặt đường, đảm bảo sự thuận tiện khi điều khiển và sự linh hoạt không ngờ. Vị trí trọng tâm thấp chỉ có thể nhận được bởi động cơ Boxer và việc cải tiến các điểm liên kết động cơ thấp hơn đôi chút trên khung xe. Đây cũng là yếu tố để nâng cao hơn nữa tính ổn định. Hệ thống điều khiển động học thân xe VDC (Vehicle Dynamics Control) cải thiện tính năng an toàn chủ động cho Impreza. 

08MY_Impreza_2_5i_hatch2-1w.jpg

Các loại động cơ 2.5L được sử dụng trên Subaru Impreza có đặc tính công suất đầu ra lý tưởng trong các điều kiện sử dụng thực tế, cải thiện momen xoắn ở dải tốc độ thấp và trung bình. Động cơ cũng được thay đổi để giảm lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa.  

Cấu trúc thân xe mới của Impreza đã góp phần nâng cao an toàn bởi các khu vực “mềm” ở phía trước và phía sau, hấp thụ và triệt tiêu lực va chạm. Subaru Impreza cũng đã trải qua được các thử nghiệm va chạm trên thân ở mức cao. Tất cả model đều lắp với túi khí kép SRS ở phía trước và hai bên. Các pedal cũng có thiết kế khá đặc biệt hạn chế chấn thương chân cho khách khi có tai nạn.

Impreza mới kết hợp một thân xe thể thao với không gian nội thất rộng rãi đa chức năng và thanh lịch. Phong cách tinh tế được nhấn mạnh bởi dáng vóc cân đối đến hoàn chỉnh, các tấm thân và đường cong được tính toán khá cẩn thận trong sự hài hoà và chất lượng trên từng chi tiết. Các đường uốn cong cá tính ở cả hai bên tạo cảm giác tốc độ và tính cách cho chiếc xe này. Khuôn mặt mới của Impreza nổi bật bởi những đèn pha dạng bóng chiếu và hai đèn sương mù bên dưới cản trước đẹp mắt, hiền hoà hơn.

08MY_Impreza_2_5i_hatch4-1w.jpg

Hai model 4 cửa và 5 cửa cùng chung phong cách thiết kế và những chi tiết cơ bản tuy nhiên chúng lại khác yếu tố chủ đạo để tạo được hình ảnh riêng và cá tính cho riêng mình. Subaru Impreza 5 cửa chính xác là một chiếc xe gia đình với cửa thứ năm rộng ở phía sau. Trong khi Subaru Impreza 4 cửa lại là một chiếc sedan thể thao với nắp capo trổ rộng đưa không khí vào làm mát động cơ và một cánh đuôi nhỏ phía sau, tương tự như các thế hệ Impreza trước đây.

Không gian nội thất sáng sủa và rộng mở cũng có được bên trong chiếc Impreza mới cùng với đó là cảm giác thoải mái thực sự bởi bộ ghế chất lượng cao, cụm thiết bị hiện đại dễ sử dụng và màn hình dẫn đường vệ tinh - thông tin, âm thanh hảo hạng. Ngoài ra hai phiên bản này cũng đưa ra một khoang chứa đồ khá rộng ở phía sau.

08MY_Impreza_2_5i_intw.jpg

Subaru Tribeca 2008

Đây là thế hệ Tribeca thứ hai của Subaru kể từ khi nó được giới thiệu cách đây 3 năm. Trên thực tế Tribeca không mang đến thành công như mong đợi trong mảng thị phần SUV hạng trung-cao cấp bởi thiết kế chưa thật xuất sắc của nó. Subaru quyết định cải tiến Tribeca bằng phiên bản thứ hai hấp dẫn hơn cả về công suất, tính năng và phong cách thiết kế.

2008_Subaru_Tribeca_3w.jpg

Thay đổi đầu tiên và dễ nhận ra nhất trên chiếc SUV này chính là phần đầu với lưới tản nhiệt chân phương thay thế cho lưới tản nhiệt hơi lập dị trước đây, thể hiện được bóng dáng của một chiếc SUV thực sự với những đường nét chắc chắn và tự tin. Bộ mặt mới có phần mũi kéo dài về trước gây chú ý cho lưới tản nhiệt gồm các thanh nan nằm ngang, đèn pha mang hình khối đơn giản hơi ở vị trí thấp và cản trước nổi bật. Một thiết kế đầu xe khá đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả hình ảnh và gây dễ chịu cho mọi người hơn là chiếc Tribeca đời đầu.

2008_Subaru_Tribeca_6w.jpg

Phần còn lại của thân xe vẫn giữ được hình ảnh thể thao và đẹp mắt cũng như khá mạnh mẽ của người anh Tribeca trước đây. Các tay nắp cửa đặt trên một đường thẳng nổi trên thân xe chạy đến cuối xe và hai đèn hậu ấn tượng.

2008_Subaru_Tribeca_4w.jpg

Hơn thế nữa chiếc Tribeca 2008 cũng lắp loại động cơ mới có dung tích là 3.6L thay cho loại 3.0L trước đây. Điều này đã ban cho nó sức mạnh mới và khả năng bứt phá cũng như tăng sức cạnh tranh so với những đối thủ cùng hạng. Động cơ 3.6L cũng có một số cải tiến công nghệ trong đó đáng kể nhất là hệ thống điều khiển van tích cực Dual AVCS (Dual Active Valve Control System) điều khiển thời gian đóng mở van nạp và thải nhằm tăng mô-men xoắn ở tốc độ vòng quay thấp. Nhiều cải tiến mới như hệ thống làm mát cùng hộp số tự động 5 tốc độ cải thiện tăng tốc và phản ứng nhanh hơn cho chiếc SUV mới.

2008_Subaru_Tribeca_9w.jpg

Nội thất của Tribeca 2008 cũng có nhiều nâng cấp, thuận tiện hơn khi ra vào xe, tăng tầm nhìn và thoải mái. Hàng ghế thứ hai có cơ cấu nghiêng có thể điều khiển bởi lái xe và hành khách ở hai bên, cho phép tự động gập và trượt chúng về phía trước, thuận tiện hơn cho ra vào hàng ghế thứ ba. Thêm vào đó là một tay nắm mới gắn trên trụ C hỗ trợ hành khách khi bước vào hàng ghế cuối.

2008_Subaru_Tribeca_10w.jpg

Subaru vẫn được biết đên bởi chất lượng cao và khả năng vận hành hàng đầu tuy nhiên thiết kế chưa thực sự xuất sắc đã hạn chế doanh số trên một số thị phần nhất định. Những cải tiến mạnh mẽ trên thiết kế của những model 2008 hứa hẹn sẽ tăng doanh số bán hàng trong thời gian tới.

  • Đức Mạnh