Sửa đường tránh Sơn La không rõ biển báo, nhiều phương tiện phải quay đầu xe

Tuyến đường tránh thành phố Sơn La đang bị tắc.
Tuyến đường tránh thành phố Sơn La đang bị tắc.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Do không nắm được thông tin “Tuyến đường tránh thành phố Sơn La (Sơn La) bị cấm”để sửa chữa nên nhiều chủ phương tiện phải quay xe giữa chừng, gây gián đoạn giao thông.

Tuyến đường tránh thành phố Sơn La mới được thông xe ngày 6/1/2023, tuy nhiên tại gói thầu số 20 do Công ty Việt Đức thi công có nguy cơ sạt lở taluy dương. Vì vậy, đơn vị thi công đã cấm đường để tiến hành sửa chữa và san gạt đất đá, khiến các chủ phương tiện tham gia giao thông không nắm được thông tin nên phải quay đầu xe giữa chừng.

Việc cấm đường khiến nhiều chủ phương tiện tỏ ra bức xúc vì không thấy vị trí đặt biển báo hiệu rõ ràng thông báo để họ tránh đi vào tuyến đường.

Khá nhiều người dân đi xe máy vào tuyến đường, rất vất vả khi di chuyển qua chỗ bị sạt lở.

Khá nhiều người dân đi xe máy vào tuyến đường, rất vất vả khi di chuyển qua chỗ bị sạt lở.

Anh Nguyễn Văn Bình, một lái xe chở hàng đến từ Điện Biên đi vào tuyến đường cho biết: “Cấm đường để sửa chữa mà không đặt rõ vị trí biển báo hiệu thông báo cũng như có người chỉ dẫn cho người dân biết. Tôi chạy xe từ ngã 3 Mai Sơn đến điểm sửa chữa này khoảng 10km, mới thấy đất đá ngổn ngang không thể đi qua. Tôi đành phải quay xe chạy ngược lại, mất thêm thời gian di chuyển nữa. Không riêng tôi, nhiều chủ phương tiện xe tải khác cũng không nắm được thông tin cấm đường và phải đánh xe quay lại”.

Còn Chị Hà Thị Hiến, thành phố Sơn La nói: "Đường mới thông xe đã hỏng rồi, cấm đường mà không rõ là biển báo hiệu đặt ở đâu. Làm chúng tôi phải vòng đi vòng lại, mất thời gian".

Một số phương tiện do không nắm được thông tin đường bị cấm đã đi vào tuyến đường và phải chật vật quay đầu xe.

Một số phương tiện do không nắm được thông tin đường bị cấm đã đi vào tuyến đường và phải chật vật quay đầu xe.

Ông Nguyễn Đình Vụ, Giám đốc Công ty Việt Đức thi công gói thầu số 20 tuyến đường tránh cho biết: “Chúng tôi cấm đường để san gạt đất đá. Tỉnh cũng có văn bản đồng ý cho cấm đường từ 14 đến ngày 24/4. Chúng tôi đang cho anh em dọn đất 1, 2 buổi nữa”.

Đất, đá chắn ngang đường khiến người và phương tiện không thể di chuyển qua.

Đất, đá chắn ngang đường khiến người và phương tiện không thể di chuyển qua.

Được biết, Dự án tuyến đường tránh thành phố Sơn La là một trong những công trình trọng điểm do Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, sử dụng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB)và Ban Quản lý dự án 3 quản lý.

Một vị trí được cho là đặt biển báo hiệu thông báo cấm đường, tuy nhiên biển báo đã bị lật úp do không có người trông coi.

Một vị trí được cho là đặt biển báo hiệu thông báo cấm đường, tuy nhiên biển báo đã bị lật úp do không có người trông coi.

Toàn tuyến đường tránh có chiều dài 19,5 km, tổng giá trị đầu tư gần 500 tỷ đồng, bao gồm 5 hợp đồng xây lắp. Điểm đầu của tuyến tại ngã 3 Mai Sơn, điểm cuối tại Quốc lộ 6 bản Hôm, xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La (Sơn La).

Tuyến tránh được thiết kế đường cấp 3 miền núi với 2 làn xe, chiều rộng 9 m. Riêng đoạn km 289+950 - Km 292+256 đạt tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng, chiều rộng 12 m. Mặt đường là bê tông nhựa, tốc độ thiết kế 60 km/h.

Đơn vị thi công nói rằng, tỉnh Sơn La đã có văn bản đồng ý cho cấm đường từ 14 đến ngày 24/4/2023.

Đơn vị thi công nói rằng, tỉnh Sơn La đã có văn bản đồng ý cho cấm đường từ 14 đến ngày 24/4/2023.

Trên toàn tuyến có 2 cầu dự ứng lực, 2 hầm chui, 89 cống thoát nước ngang, 18 kè tường chắn. Trong đó, cầu bản Sàng, xã Hua La, dài 9 m, rộng 9,4 m, với tổng mức đầu tư hơn 21 tỷ đồng.

Việc thông tin về “Tuyến đường tránh thành phố Sơn La bị cấm” để sửa chữa chưa được rộng rãi đã khiến nhiều chủ phương tiện và người dân vào tuyến đường khá bức xúc, khi phải quay xe giữa chừng, gây gián đoạn giao thông và mất thời gian di chuyển.

Đọc thêm

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)

Nghiêm trị 'quái xế'

“Quái xế” ngang nhiên càn quấy đường phố Hà Nội. (Ảnh: TTXVN)

(PLVN) - Đua xe, lạng lách, đánh võng theo đoàn là những hành động nông nổi, bất chấp pháp luật của một bộ phận giới trẻ đã và đang xâm phạm tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông, gây mất ổn định cho xã hội và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn chết người.

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)
(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.