Sữa Cô Gái Hà Lan phát triển kinh doanh cùng tạo lập giá trị chung cho cộng đồng

(PLO) - Tại buổi Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2018 vừa qua, Sữa Cô Gái Hà Lan (tên đăng ký FrieslandCampina Việt Nam) vinh dự có mặt trong danh sách Top 20 trong tổng số 100 doanh nghiệp bền vững được biểu dương. Chương trình đánh giá được phối hợp thực hiện giữa VCCI với Bộ Lao Động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 

Để được lựa chọn vào Bảng xếp hạng, các doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (CSI). Bộ chỉ số CSI được xây dựng như là thước đo giá trị của doanh nghiệp, dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Đại diện Sữa Cô Gái hà Lan (giữa) nhận giải thưởng tại Lễ Công Bố Doanh nghiệp Bền vững 2018 của VCCI
Đại diện Sữa Cô Gái hà Lan (giữa) nhận giải thưởng tại Lễ Công Bố Doanh nghiệp Bền vững 2018 của VCCI

Ban đầu được biết đến với tên gọi Sữa Cô Gái Hà Lan, sau hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, FrieslandCampina Việt Nam luôn thực hiện cam kết chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình bằng việc cung cấp sản phẩm chất lượng cao, được biết đến qua những thương hiệu nổi tiếng như Dutch Lady, Friso, Yomost…Ngoài việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, Sữa Cô Gái Hà Lan luôn song hành tạo lập những giá trị chung cho cộng đồng, hướng tới phát triển bền vững.

Sữa Cô Gái Hà Lan được đánh giá cao với các hoạt động bảo vệ môi trường. Công ty cũng đoạt được Giải thưởng Môi trường Việt Nam của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường cho những thành tích xuất sắc trong việc bảo vệ môi trường. Trong năm 2018, Sữa Cô Gái Hà Lan được ghi tên vào trong sách Xanh của tỉnh Bình Dương với những thành tích xuất sắc trong việc bảo vệ môi trường.

Trong tháng 8/2018, Sữa Cô Gái Hà Lan và Bộ Tài nguyên Môi trường đã ký kết Thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn mới 2018 – 2021. Chương trình hợp tác với tên gọi “Vì môi trường Việt Nam xanh” được kí kết dựa trên tinh thần trách nhiệm mong được chung tay cùng cộng đồng cải thiện và bảo vệ môi trường sống, vì một Việt Nam xanh và sạch hơn; đồng thời cũng tham gia phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” hưởng ứng chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn.

Sữa Cô Gái Hà Lan và Bộ Tài nguyên Môi trường ký kết Thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn 2018 – 2021
Sữa Cô Gái Hà Lan và Bộ Tài nguyên Môi trường ký kết Thỏa thuận hợp tác trong giai đoạn 2018 – 2021

Sữa Cô Gái Hà Lan còn thể hiện tinh thần phát triển bền vững thông qua việc tuân thủ luật pháp. Công ty luôn tuân thủ qui chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Bộ Y tế cũng như luôn tuân theo qui định của Codex nên chất lượng các sản phẩm luôn được đảm bảo ở mức độ cao nhất khi cung cấp ra thị trường.

Công ty cũng luôn thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế và nhiều năm liền được Cơ quan thuế khen tặng là doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất vào ngân sách nhà nước ở tỉnh Bình Dương và Hà Nam. Tháng 8 vừa qua, Sữa Cô Gái Hà Lan cũng được Tổng cục Thuế tặng bằng khen top 100 doanh nghiệp có đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước. Công ty cũng được Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam trao giải Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2018 với nhãn hàng Dutch Lady nhằm tôn vinh doanh nghiệp có hoạt động hiệu quả và thương hiệu uy tín. 

Chương trình Đèn Đom Đóm của Sữa Cô Gái Hà Lan vừa khánh thành trường Đèn Đom Đóm thứ 22
Chương trình Đèn Đom Đóm của Sữa Cô Gái Hà Lan vừa khánh thành trường Đèn Đom Đóm thứ 22

Không chỉ vậy, Sữa Cô Gái Hà Lan còn là một trong số ít những doanh nghiệp chú trọng vào các hoạt động cải thiện về dinh dưỡng, sức khỏe và giáo dục cho trẻ em Việt Nam. Chương trình “Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam trong 2 năm gần đây đã tiếp cận hơn 400 trường và hơn 500.000 em học sinh trên toàn quốc.

Mục tiêu chương trình nhằm truyền tải thông điệp và khuyến khích trẻ hướng tới lối sống năng động khỏe mạnh, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, hạn chế sự gia tăng tình trạng thừa cân béo phì ở trẻ em, từ đó cải thiện sức khỏe, nâng cao thể lực và trí lực của học sinh.

Ngoài ra, công ty cũng đã khởi xướng chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm từ năm 2002. Đến nay chương trình đã dành trên 30 tỷ đồng xây dựng và sửa chữa 22 ngôi trường trên cả nước, trao hơn 25.000 suất học bổng giúp trẻ em những vùng còn nhiều khó khăn có cơ hội được tiếp tục đến trường. Chương trình Đèn Đom Đóm đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những hoạt động ý nghĩa đã mang lại cho cộng đồng. 

Hoạt động kinh doanh gắn liền với sự phát triển bền vững, đảm bảo sự hài hòa về tăng trưởng kinh tế - bảo vệ môi trường, song hành quyền lợi và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, tiên phong trong việc tạo lập giá trị chung cho cộng đồng của Sữa Cô Gái Hà Lan đã được nhiều tổ chức trong và ngoài nước vinh danh, trong đó phải kể đến Huân chương Lao động Hạng Nhất của nhà nước Việt Nam trao tặng. 

Đọc thêm

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.

'Trả lại tên cho em' nếu tái cơ cấu một doanh nghiệp ngành Điện

Nếu được EVN chấp thuận, một số chức năng vốn thuộc PTC1 sẽ trở về lại PTC1 trong nay mai.
(PLVN) - 6 năm trước, khi thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), EVN đã nhất trí chủ trương “bốc” toàn bộ nhân lực, chức năng và thiết bị của các đơn vị thí nghiệm điện, vận tải, cơ điện vốn trực thuộc các công ty truyền tải điện (PTC) chuyển về lập nên NPTS.